Đạo diễn James Gunn đồng lãnh đạo DC Studios, bộ phận mới thành lập từ DC Films

Đạo diễn James Gunn đồng lãnh đạo DC Studios, bộ phận mới thành lập từ DC Films

James Gunn và Peter Safran được cho biết sẽ đồng thời đảm nhiệm vai trò chủ tịch kiêm CEO cho DC Studios, một bộ phận chuyên sản xuất các dự án phim điện ảnh và truyền hình dựa trên tài sản của DC Comics.

Kinh doanh11:04 26/10/22

Walter Hamada, người từng là giám đốc điều hành của DC Films, đơn vị chuyên sản xuất các dự án điện ảnh và truyền hình cho Warner Bros. Pictures, đã rời khỏi vị trí vào tháng 10 năm nay. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh đơn vị chủ quản đã về với ngôi nhà mới tại Discovery Inc. đồng thời nhiều dự án dưới thời của ông đã bị các nhà điều hành loại bỏ gần đây, nổi bật là tác phẩm Batgirl gây được nhiều chú ý.

Trong một nỗ lực vực dậy nhượng quyền thương mại, David Zaslav, giám đốc điều hành tại Warner Bros. Discovery đã không giấu được sự kỳ vọng của mình vào một tương lai nơi các sản phẩm DC và DCEU vẫn là trọng tâm phát triển của xưởng phim này. Ông đã nỗ lực tìm kiếm một gương mặt đủ tầm nhìn và chiến lược cũng như am hiểu DC Comics một cách tường tận để dẫn dắt các dự án sắp tới.

Hãng phim đã tỏ ra dè dặt trong các sự kiện giới thiệu gần đây và điều này được cho là hướng đi chậm nhưng chắc cho vũ trụ điện ảnh vẫn còn non trẻ này.

Trong báo cáo mới của THR, Warner Bros. Discovery được cho biết đã công bố kế hoạch tái thiết DC Films với tên gọi mới DC Studios. Tên gọi sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1 tháng 11 tới. Đạo diễn James Gunn của The Suicide Squad và Peter Safran, nhà sản xuất của Aquaman, Shazam! và các phim thuộc vũ trụ The Conjuring, sẽ đồng thời giữ vai trò Chủ tịch và CEO của đơn vị mới.

Đạo diễn James Gunn (trái - Ảnh: Getty Images) và nhà sản xuất Peter Safran (phải) đã đảm nhiệm vai trò chủ tịch kiêm CEO của DC Studios.

Đây được đánh giá là động thái chưa từng có tiền lệ khi một đạo diễn và một nhà sản xuất cùng nhau đảm nhiệm vai trò giám đốc điều hành cho bộ phận sản xuất phim của DC. Trong một vài tuần gần đây, truyền thông nước ngoài đã nhìn thấy gặp bộ đôi này gặp gỡ người đứng đầu Warners Bros. Pictures, Michael De Luca, để thảo luận về các dự án phim trong tương lai của DCEU.

Trong khi Gunn được cho là sẽ tập trung vào khía cạnh chỉ đạo nghệ thuật, Safran đảm nhiệm vai trò kinh doanh và là nhà sản xuất cho các tác phẩm trong tương lai. Họ sẽ làm việc trực tiếp với giám đốc David Zaslav. Các nguồn tin cho biết rằng, hợp đồng hiện kéo dài 4 năm và James Gunn sẽ làm việc độc quyền với DC Studios.

Hiện tại, sự chỉ đạo của Gunn và Safran được cho biết là sẽ nhắm vào một tương lai mới, khác biệt hơn và có thể chưa bao gồm một số dự án đã bước vào quá trình sản xuất hay tiền sản xuất như phần tiếp theo Joker 2 hay The Batman 2.

David Zaslav từng nỗ lực tìm kiếm cho mình một nhà lãnh đạo có tầm nhìn mang tính kết nối và kế thừa giống như Kevin Feige của MCU tuy nhiên điều này là rất khó khả thi nếu tiếp tục sử dụng các dự án đã ra mắt trong quá khứ bởi DCEU đã phát triển một cách bộc phát và thiếu định hướng cụ thể trong suốt nhiều năm và người đặt nền móng cho vũ trụ này là Zack Snyder đã rời bỏ nhượng quyền vào năm 2017.

Ông đã có khoảng thời gian trở lại làm việc nhờ bản dựng độc đáo Justice League năm 2021 tuy nhiên chừng đó là chưa đủ để khôi phục các bộ phim đã được lên kế hoạch từ trước.

Vũ trụ DCEU kỳ vọng sẽ có một hướng đi mới dưới sự chỉ đạo của James Gunn

Vũ trụ DCEU kỳ vọng sẽ có một hướng đi mới dưới sự chỉ đạo của James Gunn

Henry Cavill gần đây đã xác nhận về việc anh chính thức quay trở lại DCEU trong dự án Man of Steel 2, hiện đang tìm kiếm một nhà biên kịch mới. Điều này cho thấy, Warner Bros. Discovery đã chú trọng vào các tài sản vốn có của hãng và tìm cách phát triển chúng một cách bền vững hơn.

Các siêu anh hùng của DC hoạt động hiệu quả trong các năm qua nhờ những dự án phim độc lập tuy nhiên lại không thể thành công khi kết hợp với nhau. Điều này cho thấy rõ ràng đội ngũ lãnh đạo của hãng phim chưa thực sự có bất cứ kế hoạch mang tính dài hạn cũng như am hiểu tường tận bản chất của các tài sản.

Với kinh nghiệm đã làm việc tại cả Marvel Studios và giờ là người đồng điều hành DC Studios, James Gunn được kỳ vọng sẽ có khả năng khai thác tối đa các dự án phim mà vẫn giữ được bản sắc riêng biệt của mỗi nhân vật.

Bản tái khởi động The Suicide Squad ra mắt năm 2021 do Gunn chỉ đạo được cả người hâm mộ và các nhà phê bình đồng thuận đánh giá cao. Ông hiện cũng là người duy nhất sở hữu cả một bản truyền hình mở rộng dựa trên phim điện ảnh DCEU của mình.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...