Ác nhân Namor - người cai trị Atlantis trong MCU là ai?

Ác nhân Namor - người cai trị Atlantis trong MCU là ai?

Dị nhân Namor sẽ có màn xuất hiện trong tập phim Black Panther: Wakanda Forever sắp tới đây. Nhân vật này do nam diễn viên người Mexico Tenoch Huerta đảm nhiệm

6.1
Chiến Binh Báo Đen: Wakanda Bất Diệt
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Người Atlanteans và vương quốc Atlantis

Trong thế giới giả tưởng của Marvel tồn tại một chủng loài sinh vật sống dưới đáy đại dương được gọi là các Homo mermanus (hay Atlanteans). Họ có cấu tạo cơ thể về cơ bản khá giống với con người hiện tại. Phần lớn có sắc tố da màu xanh lam (chủng tộc Atlanta) trong khi số còn lại có màu xanh lục (chủng tộc Lemurian).

Tạo hình người Atlanteans trong truyện tranh Marvel Comics

Tạo hình người Atlanteans trong truyện tranh Marvel Comics

Với việc phải sống dưới mặt nước, chủng loài này có một số đặc điểm của loài cá như hệ thống mang lọc không khí cho phép hít thở trong điều kiện bất lợi. Họ cũng có sức mạnh thể chất phi thường và cơ thể phát triển khỏe mạnh nhằm chống lại áp lực lớn trong môi trường biển sâu. Những sinh vật này được cho biết là khó có thể tồn tại quá 5 phút khi lên trên cạn mà không có thiết bị hỗ trợ

Cùng với lịch sử phát triển hàng chục nghìn năm của vương quốc Atlantis bí ẩn, những người Atlanteans cũng có mối thù địch sâu sắc với các cư dân trên cạn do lo ngại về việc con người có thể sẽ xâm nhập và phá hủy thành phố cổ xưa trù phú này.

Sự ra đời của Namor

Namor, hay còn được biết đến với tên gọi Sub-Mariner. Anh ta được xếp vào hàng các nhân vật người đột biến của vũ trụ Marvel Comics. Giống như nhân vật Aquaman của DC, Namor cũng là kết quả của cuộc tình giữa thuyền trưởng loài người Lenoard McKenzie và công chúa Fen của Atlantis trong một chuyến khám phá Nam Cực của ông và thủy thủ đoàn nhằm tìm kiếm vương quốc Wakanda.

Namor là một người đột biến trong vũ trụ Marvel Comics

Namor là một người đột biến trong vũ trụ Marvel Comics

Fen bị bắt đi ngay sau khi người Atlateans phát hiện ra con tàu và vì vậy, Namor được sinh ra tại Atlantis. Sở hữu một phần dòng máu hoàng gia, Namor trở thành Hoàng tử rồi người cai trị của vương quốc dưới đấy đại dương này.

Vì là con lai, Namor không có nước da màu xanh đặc trưng mà thay vào đó là nhiều đặc điểm của loài người trên cạn.

Namor có lịch sự kết giao lâu dài với loài người trên mặt đất dù thực tế anh ta không hoàn toàn có thiện cảm với hầu hết trong số họ. Anh cũng từng đem lòng yêu một cô gái và là con của doanh nhân giàu có trong lĩnh vực khoan dầu trên biển.

Lịch sử đối đầu với Wakanda

Nhân vật này từng có lịch sử đối đầu căng thẳng với vương quốc Wakanda cũng như người trị vì của nó. Theo Sideshow, Namor từng có thời gian chiến đấu bên cạnh Black Panther tuy nhiên trong cuộc chiến giữa Avengers và các X-Men, Namor đã chấp nhận chọn dòng dõi của mình và cho phép thực thể ngoại lai Phoenix Force thâm nhập cơ thể. Trong khoảng thời gian đó, khi các Avengers tìm đến Wakanda để nương náu, Namor đã nhấn chìm nơi này, gây ra thiệt hại lớn cả về nhân lực lẫn vật lực.

Namor nhấn chìm Wakanda trong cuộc chiến với các Avengers

Namor nhấn chìm Wakanda trong cuộc chiến với các Avengers

Sau này, khi Shuri trở thành nữ hoàng của vương quốc, cô đã ra lệnh tấn công Atlantis và phá hủy phần lớn di sản tại đây. Để trả thù, Namor đã liên minh với Thanos và báo cáo cho ác nhân này vị trí sai lệch của viên đá vô cực khiến cho hắn ta thực hiện một cuộc tấn công càn quét phá hủy toàn bộ Wakanda.

Các chi tiết này không xuất hiện trong các phim điện ảnh trước đây của Marvel tuy nhiên với lịch sử đối đầu dai dẳng và không mấy tốt đẹp của cả 2 vương quốc bí ẩn, đó chắc chắn sẽ là tiền đề cho cuộc đại chiến sắp xảy ra ở bộ phim Black Panther: Wakanda Forever.

Sức mạnh và năng lực

Vì là một X-Men và cũng là con lai, Namor sở hữu nhiều đặc điểm ưu việt hơn so với các đồng loại con người cũng như Atlanteans của mình. Theo truyện tranh, Namor có khả năng kéo dài tuổi thọ, sức mạnh thể chất vượt trội khiến hắn ta có thể bơi nhanh hơn phần lớn các sinh vật khác.

Trong truyện tranh, nhân vật này cũng sở hữu một đôi cánh ở mắt cá chân giúp cho hắn ta có thể bay lượn ở khoảng cách ngắn. Namor cũng có thể tồn tại được ở cả 2 môi trường: trên cạn lẫn dưới nước, thứ mà các Atlanteans không thể nếu không có các thiết bị trợ giúp đặc biệt.

Ngoài ra, Namor cũng có thể giao tiếp với các sinh vật biển, điều khiển nước theo ý thức cũng như các giác quan nhạy bén phi thường.

Xuất hiện trong MCU

Namor xuất hiện trong Black Panther: Wakanda Forever

Namor xuất hiện trong Black Panther: Wakanda Forever

Trong trailer ra mắt cách đây ít giờ của Black Panther: Wakanda Forever, nhân vật này được thể hiện bởi nam diễn viên người Mexico Tenoch Huerta. Anh ta không có bất kỳ câu thoại nào tuy nhiên với phần tạo hình dữ tợn và cây quyền trượng trong tay, Namor chắc chắn sẽ là một thử thách vô cùng khó khăn với toàn bộ người dân ở Wakanda.

Black Panther: Wakanda Forever dự kiến ra mắt vào ngày 11 tháng 11 năm nay.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...