Ant-man and The Wasp: Quantumania không hấp dẫn như kỳ vọng?

Ant-man and The Wasp: Quantumania không hấp dẫn như kỳ vọng?

Dự án mở màn giai đoạn 5 của MCU gặp phải những đánh giá thiếu tích cực ngay trước thềm khởi chiếu chính thức. Nhiều nhà phê bình quốc tế cho biết rằng Ant-Man and the Wasp: Quantumania thiếu đột phá, không nhiều mới mẻ cũng như đặt để quá nhiều chi tiết chỉ nhằm mở rộng vũ trụ siêu anh hùng này trong kỷ nguyên Đa Vũ Trụ đang được thiết lập

4.9
Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Ant-man and The Wasp: Quantumania là dự án khởi động giai đoạn thứ 5 của MCU và là tập hậu truyện thứ 2 của thương hiệu phim riêng về nhân vật Người Kiến. Tác phẩm cũng sẽ là màn ra mắt chính thức Thế Giới Lượng Tử, nơi ác nhân Kang The Conqueror hiện đang là kẻ đứng đầu.

Được giới thiệu qua nhiều đoạn phim quảng bá, Kang âm mưu thôn tính thế giới sau khi được giải thoát nhờ việc đặt một thỏa thuận với Ant-man, thứ có thể giúp người hùng nàt có thêm thời gian với Cassie do những sai lầm trong quá khứ đã từng khiến anh lãng phí nhiều khoảnh khắc lớn lên cùng cô con gái duy nhất của mình.

Dẫu vậy, Kang là một kẻ nguy hiểm và hơn thế nữa, có những kẻ xấu khác cũng đang tồn tại trong Giới Lượng Tử khi này để phá vỡ thỏa thuận, đe dọa sự cân bằng của thời gian.

Kang The Conqueror là phản diện chính trong tập phim Ant-Man sắp ra mắt

Kang The Conqueror là phản diện chính trong tập phim Ant-Man sắp ra mắt

Mặc dù chỉ mới khởi chiếu cho giới truyền thông quốc tế tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, điểm đánh giá dành cho Ant-Man and the Wasp: Quantumania khá thiếu tích cực. Trên chuyên trang tổng hợp Rotten Tomatoes, dự án hiện chỉ nhận mức 55/100 điểm phần trăm. Con số tương tự (50/100) cũng có trên Metascore với 39 bài viết được thu thập.

Cây viết David Fear của Rolling Stone có nhận định rất kém khả quan về màn trình diễn của Ant-Man và cho rằng, bộ phim rõ ràng không đủ sức để mở màn cho giai đoạn mới dự kiến sẽ vô cùng khắc nghiệt của MCU.

Một con kiến ​​có thể mang trọng lượng gấp 10-15 lần trọng lượng cơ thể của nó, nhưng với tư cách là bộ phim mở đầu được chỉ định có nhiệm vụ thiết lập phần tiếp theo, nhiều phim điện ảnh/ truyền hình và hai giai đoạn khác, Quantumania vẫn đang bị nghiền nát do phải chịu quá nhiều trọng tải. Đó là một gánh nặng nhượng quyền thương mại.

[...] Quantumania xoay quanh một nhân vật phản diện mạnh mẽ muốn kiểm soát thời gian. Bản thân bộ phim chỉ đơn thuần là giết thời gian.

Đồng quan điểm, nhận định của Brian Lowry từ CNN cũng cho rằng, phần tiếp theo của Ant-man thực sự chưa làm tốt như những gì được kỳ vọng.

Ant-Man là một lựa chọn hơi khiêm nhường cho một công việc rất, rất lớn: Bắt đầu giai đoạn tiếp theo của các bộ phim Marvel. Ant-Man and the Wasp: Quantumania hoạt động ở một cấp độ quan trọng, thiết lập Kang the Conqueror như một nhân vật phản diện thực sự ghê gớm và xứng tầm. Tuy nhiên, khi càng vào sâu bên trong, “Ant-Man” càng trở nên thiếu sót ở hầu hết mọi khía cạnh quan trọng khác.

Những nhận định ban đầu của truyền thông quốc tế dành cho Ant-man 3 khá thiếu tích cực

Những nhận định ban đầu của truyền thông quốc tế dành cho Ant-man 3 khá thiếu tích cực

Hay với nhà phê bình Justin Chang từ Thời báo Los Angeles, Ant-man 3 thực chất không đủ hấp dẫn để thuyết phục anh trong suốt hơn 2 giờ đồng hồ của nó.

Thời gian hoạt động hơi khác một chút trong thế giới lượng tử, điều này có thể giải thích tại sao “Ant-Man and the Wasp: Quantumania” dù chỉ dài hai giờ nhưng cảm giác như vô tận.

[...] Có thực sự chỉ mới ba tháng kể từ bộ phim Marvel cuối cùng ? Và có thực sự chỉ còn ba tháng nữa là đến phim tiếp theo và ba tháng nữa cho đến một cái khác không? Sau khi bạn bị hút trở lại vào Vũ trụ Điện ảnh Marvel - và từ “điện ảnh” khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn với mỗi lần lặp lại - thời gian nhanh chóng trở thành một vòng tròn CGI trông rất phẳng và thô kệch.

Ant-Man rõ ràng là một lựa chọn khá bất ngờ và đặc biệt để bắt đầu giai đoạn mới cho MCU. Bộ phim thiết lập nhân vật Kang The Conqueror, một siêu phản diện được nhắm cho kỷ nguyên Đa Vũ Trụ hiện đã đi qua hơn 1/3 chặng đường của Marvel.

Ngay từ đầu, việc chọn một anh hùng vốn có ít tác động hay vai trò trong giai đoạn trước đã khiến cho MCU khó thu hút những khán giả trung thành đặc biệt ở thời điểm thế hệ dàn diễn viên trước đây đã dần được thay thế bằng các lớp trẻ hơn. (Ant-man 3 cũng thiết lập để giới thiệu Cassie Lang, một nhân vật từng đóng vai trò quan trọng trong nhóm Young Avengers ở bản truyện tranh). Cùng với đó, Giai đoạn 4 vừa kết thúc của Marvel bị đánh giá là nhạt nhòa và lộn xộn, cũng sẽ tạo thêm áp lực lên Ant-Man.

Ant-man 3 được thiết lập để giới thiệu một thế hệ siêu anh hùng kế cận mới

Ant-man 3 được thiết lập để giới thiệu một thế hệ siêu anh hùng kế cận mới

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng tất cả những nhận định kể trên mới chỉ là một phần đánh giá từ giới truyền thông và các nhà phê bình. Phim hiện chưa có tổng hợp từ khán giả đại chúng bởi chưa đến ngày khởi chiếu chính thức.

Tác phẩm do Peyton Reed chỉ đạo vẫn có thể sẽ nhận được một kết quả mở màn tương đối thuận lợi tại phòng vé khi dự đoán kiếm hơn 280 triệu USD trên toàn cầu chỉ trong 3 ngày ra mắt đầu tiên. Thị trường Hoa Kỳ được ước tính sẽ giúp Marvel có được khoảng 120 triệu USD, tuy nhiên con số này có thể sẽ thấp hơn đáng kể các dự án nổi bật trong năm trước của MCU như Thor: Love and Thunder hay Black Panther: Wakanda Forever.

Ant-Man and the Wasp: Quantumania (tựa Việt: Người Kiến và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử) sẽ ra rạp vào ngày 17 tháng 02 tới. Khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức tác phẩm cùng ngày với thị trường Hoa Kỳ.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...