Doanh thu Ant-man 3 cho thấy dấu hiệu đáng lo ngại với thương hiệu siêu anh hùng Marvel

Doanh thu Ant-man 3 cho thấy dấu hiệu đáng lo ngại với thương hiệu siêu anh hùng Marvel

Bộ phim mở màn giai đoạn 5 và là phần thứ 3 của loạt phim về Người Kiến, có cuối tuần ra mắt thứ 2 kém hiệu quả nhất MCU với mức sụt giảm lên tới gần 70%.

4.9
Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.
Theo dõi biểu đồ doanh thu phim cập nhật

Theo Variety, Ant-Man and the Wasp: Quantumania chỉ có thể thu thêm được 32.2 triệu USD từ 4.345 rạp chiếu tại Hoa Kỳ trong cuối tuần thứ 2 ra mắt. Con số này kém đến hơn 69% (báo cáo từ Box Office Mojo cho biết lên đến 69.7%) so với tuần mở màn đầu tiên biến Ant-Man 3 trở thành phim có tỉ lệ giảm sút doanh thu phòng vé cuối tuần thứ 2 tại thị trường nội địa cao nhất trong lịch sử MCU, vượt qua cả các bộ phim từng bị đánh giá thiếu tích cực ra mắt trong giai đoạn 4 trước đó là Thor: Love and Thunder, Black Widow hay Eternals.

Việc sụt giảm khả năng kiếm tiền cao như vậy rõ ràng báo hiệu một tương lai không khả quan cho nhượng quyền thương mại khi phim chỉ mới trình chiếu chính thức được 10 ngày. Doanh thu toàn cầu của bộ phim (tính đến sáng 27/02/2023) dừng lại ở mức hơn 360 triệu USD trong đó thị trường quốc tế đạt chưa đầy 200 triệu USD.

Ant-man 3 có doanh thu cuối tuần ra mắt thứ 2 tại Hoa Kỳ sụt giảm đến gần 70%

Ant-man 3 có doanh thu cuối tuần ra mắt thứ 2 tại Hoa Kỳ sụt giảm đến gần 70%

Phim là phần mở màn cho giai đoạn 5 của MCU, một giai đoạn mang tính tiền đề chuẩn bị cho phần kết hoành tráng của Multiverse Saga. Dù trước đó Ant-man không phải là một siêu anh hùng nổi bật, các bộ phim về nhân vật này chỉ đóng vai trò phụ trợ nhằm mở rộng thế giới giả tưởng tuy nhiên Marvel đã bất ngờ đưa vào tập mới nhất này nhân vật phản diện Kang - một biến thể của kẻ ác nhân dự kiến sẽ trở thành một phần trung tâm quan trọng trong tương lai phía trước của nhượng quyền.

Bộ phim rõ ràng chứa đựng nhiều tham vọng của Marvel và phá vỡ những nguyên tắc về phần kết (trilogy) nhiều cảm xúc giống như các loạt phim độc lập khác. Tuy nhiên màn trình diễn có phần hời hợt với phần kịch bản đơn giản, mô-típ đồng thời lồng ghép vai trò của Cassie Lang dù nhân vật này chưa từng có nhiều tiền đề đủ tốt trước đó lại cho thấy sự vội vàng và hấp tấp. Phim khi ra mắt cũng bị đánh giá kém về mặt kỹ xảo, ác nhân bị lãng phí, không đáp ứng được kỳ vọng so với những gì mà Marvel từng truyền thông đã khiến cho người xem phần nào cảm thấy thất vọng.

Kịch bản thiết đột phá cùng kỹ xảo hình ảnh hời hợt khiến phần tiếp theo của Ant-man mất điểm

Kịch bản thiết đột phá cùng kỹ xảo hình ảnh hời hợt khiến phần tiếp theo của Ant-man mất điểm

Trên chuyên trang tổng hợp đánh giá Rotten Tomatoes, Ant-man 3 nhận mức điểm thấp đến ngỡ ngàng. Dựa trên 355 bài viết, phim chỉ đạt 48 điểm phần trăm trong đó có rất nhiều bài đánh giá cho rằng Ant-Man and the Wasp: Quantumania xứng đáng với vị trí phim MCU có chất lượng tệ nhất từ trước đến nay.

Những dấu hiệu này đang cho thấy sự sụt giảm nghiêm trọng không chỉ ở mảng doanh thu phòng vé mà còn niềm tin với nhượng quyền thương mại từng làm mưa làm gió này. Marvel đã phát triển một cách mạnh mẽ trong 4 giai đoạn vừa qua và theo kế hoạch được tiết lộ, hãng phim dường như sẽ đẩy mạnh việc ra mắt càng nhiều càng tốt bao gồm cả mảng điện ảnh lẫn truyền hình trong thời gian tới.

Giai đoạn 5 hiện tại còn lại 5 dự án trong đó năm 2023 chứng kiến sự ra mắt của 2 tác phẩm khác bao gồm phần cuối của Vệ Binh Giải Ngân Hà cũng như tập tiếp theo của Captain Marvel. Hai bộ phim này được dự đoán sẽ tiếp tục khai thác khía cạnh tình cảm gia đình của các siêu anh hùng trong đó Captain Marvel 2 sẽ giới thiệu một thế hệ kế cận mới với nhân vật Kamala Khan / Ms Marvel và Monica Rambeau hiện đã có mặt trong danh sách diễn viên chính thức.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...