Avatar: The Way of Water được gia hạn chiếu thêm 30 ngày tại Trung Quốc

Avatar: The Way of Water được gia hạn chiếu thêm 30 ngày tại Trung Quốc

Avatar: The Way of Water được cho biết sẽ được gia hạn chiếu rạp thêm 30 ngày tại Trung Quốc, thị trường quan trọng thứ 2 của bộ phim trên toàn cầu. Đây là một trong những dự án hiếm hoi có được ưu ái này, đặc biệt trong thời gian Tết Nguyên Đán đang đến rất gần.

8.3
Avatar: Dòng Chảy của Nước
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Thông tin mới đây trên Sina cho biết, bom tấn mới nhất của James Cameron đã được kéo dài thời gian ra rạp tại Trung Quốc đại lục thêm 30 ngày.

Trước đó, truyền thông quốc tế lo lắng cho doanh thu của bộ phim khi dịp nghỉ Tết Nguyên Đán quan trọng hàng đầu tại quốc gia này sắp đến gần và tác phẩm khoa học giả tưởng quan trọng Lưu Lạc Địa Cầu 2 của nước này sẽ ra mắt. Theo thông lệ, các bộ phim trong nước sẽ được ưu tiên phát hành và phim nước ngoài nhập khẩu sẽ bị dừng hoặc hủy chiếu. Dẫu vậy, mọi chuyện sẽ khác với Avatar 2 khi thời gian ra mắt dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 15 tháng 1 (sau 1 tháng phát hành) nay được lùi lại đến 14 tháng 02.

Như vậy, ngoài việc có thêm 30 ngày để tiếp cận khán giả, Avatar 2 cũng hưởng lợi bởi dịp lễ khi nhu cầu giải trí cũng như thời gian rảnh rỗi của người dân quốc gia này tăng lên. Tuy nhiên, theo THR, dù kéo dài thời gian trình chiếu, phim vẫn có thể sẽ phải chứng kiến việc suất chiếu bị giảm sút để nhường chỗ cho các phim nội địa.

Avatar 2 được ưu ái lùi thời gian dừng chiếu tại Trung Quốc thêm 30 ngày

Avatar 2 được ưu ái lùi thời gian dừng chiếu tại Trung Quốc thêm 30 ngày

Một số nhà làm phim tại Bắc Kinh khi được THR liên hệ cho biết họ bị sốc trước cuộc gọi muộn màng của Cục Điện ảnh liên quan đến việc cho Avatar 2 thêm thời gian. Trước đó, ngay trước thềm bộ phim chuẩn bị ra rạp, quốc gia này cũng thúc đẩy việc mở cửa trở lại rất nhiều cụm rạp từng bị đóng cửa để phục vụ phòng chống COVID-19. Điều này cho thấy sự quan tâm đặc biệt của người dân nước này với thương hiệu điện ảnh ăn khách của 20th Century Studios.

Thời gian gần đây, quốc gia Châu Á này thực hiện nhiều chính sách nhằm hỗ trợ triệt để các dự án phim trong nước, bao gồm cả việc hạn chế nhập khẩu và trình chiếu phim nước ngoài, đặc biệt trong các dịp quan trọng như Quốc khánh hay Lễ, Tết.

Dù Hollywood từ lâu đã lên tiếng phản đối việc trì hoãn phát hành phim của họ tại Trung Quốc, coi đây là hành vi phản cạnh tranh và trái với các nghĩa vụ của Tổ chức Thương mại Thế giới, nơi Trung Quốc cũng là thành viên kể từ tháng 12 năm 2001. Tuy nhiên việc này cũng không mang lại hiệu quả đáng kể.

Tính đến ngày 16 tháng 12, Trung Quốc đã đóng góp 1.336 tỷ nhân dân tệ (hơn 197 triệu USD) vào thành tích chung 1.71 tỷ USD trên toàn cầu của bộ phim. Nhiều chuyên gia kỳ vọng, Avatar 2 có thể kết thúc kỳ trình chiếu tại nước này với thành tích từ 250 đến 300 triệu USD, cao hơn nhiều con số 202 triệu USD từng đạt được của phần phim đầu tiên.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...