Hơn 50% rạp chiếu tại Trung Quốc mở cửa trở lại ngay trước thềm khởi chiếu Avatar 2

Hơn 50% rạp chiếu tại Trung Quốc mở cửa trở lại ngay trước thềm khởi chiếu Avatar 2

Phần tiếp theo của Avatar sẽ là dự án điện ảnh lớn hiếm hoi ra mắt trong dịp lễ cuối năm và cũng là tác phẩm được kỳ vọng tạo ra kỷ lục doanh thu, vực dậy các phòng vé tại nhiều thị trường bao gồm cả Trung Quốc

8.3
Avatar: Dòng Chảy của Nước
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Trong một báo cáo mới đây được đăng tải trên Sina, dẫn nguồn dữ liệu từ Maoyan, nền tảng bán vé xem phim trực tuyến, Trung Quốc hiện đã mở cửa lại rất nhiều các rạp chiếu phim tại 12 tỉnh/ thành phố ở quốc gia này sau thời gian bị tạm ngưng do yếu tố dịch bệnh.

Tỉ lệ hoạt động tính đến ngày 7 tháng 12 vừa qua được cho biết đã đạt 52.77% với tổng số 6.558 rạp, phục vụ khoảng 31.9 triệu lượt khách. Trong đó, Quảng Đông, Chiết Giang, Giang Tô, Tứ Xuyên, An Huy, Quý Châu và Thượng Hải có tỷ lệ hoạt động lên đến hơn 70%.

Trung Quốc mở cửa lại nhiều rạp chiếu phim ngay trước thềm Avatar: The Way of Water ra mắt. Ảnh: Sina

Trung Quốc mở cửa lại nhiều rạp chiếu phim ngay trước thềm Avatar: The Way of Water ra mắt. Ảnh: Sina

Tuy nhiên tại thủ đô Bắc Kinh, tỷ lệ này vẫn còn tương đối thấp, chỉ khoảng 8.33%. Dẫn nguồn từ nhân viên một rạp chiếu ở thành phố này cho biết, các hoạt động từng bị đình chỉ từ đầu tháng 12 tuy nhiên họ đã nhận được thông báo về việc mở cửa trở lại và khán giả hiện cũng có thể mua vé trước các suất chiếu qua hình thức trực tuyến.

Việc các rạp chiếu phim tại Trung Quốc nối lại hoạt động là tính hiệu tích cực cho Avatar: The Way of Water khi bộ phim này hiện được ấn định ra mắt vào ngày 16 tháng 12 tới, cùng ngày với các quốc gia khác trên thế giới bao gồm cả Hoa Kỳ và Việt Nam.

Đây là dự án được chờ đợi nhất trong năm. Theo dữ liệu từ Lighthouse (Trung Quốc), tính đến 18:30 ngày 08 tháng12 vừa qua, bộ phim của đạo diễn James Cameron đã đạt doanh thu bán vé sớm lên đến 52.58 triệu NDT (tương đương  hơn 7.5 triệu USD). Số liệu này được cho biết vẫn tiếp tục tăng và theo tìm hiểu từ Sina, số lượng ghế còn lại trong đêm mở màn (16 tháng 12) đã gần như được mua hết tại một số rạp.

Avatar 2 có thêm cơ hội khi tỉ lệ bán vé sớm tại Trung Quốc cho thấy tín hiệu vô cùng khả quan

Avatar 2 có thêm cơ hội khi dữ liệu bán vé sớm tại Trung Quốc cho thấy tín hiệu vô cùng khả quan

Dự báo từ giới quan sát quốc gia này còn cho thấy phần tiếp theo của Avatar có thể mang về từ 1.8 đến 3.1 tỷ NDT (khoảng 260 đến 450 triệu USD). Trước đó, với phần phim Avatar đầu tiên ra mắt năm 2009, Trung Quốc cũng đóng góp đến hơn 260 triệu USD vào doanh thu toàn cầu của tác phẩm. Bản phát hành lại vào tháng 03 năm 2021 cũng đã giúp 20th Century Studios kiếm thêm gần 60 triệu USD nữa, minh chứng cho sức hút lớn của nhượng quyền thương mại với người dân quốc gia Châu Á này.

Việc mở cửa trở lại rạp chiếu cũng như Avatar 2 gần ra mắt đã khiến cho nhiều cổ phiếu của các công ty phát hành ở Trung Quốc đạt được đà tăng trưởng. Chốt phiên giao dịch hôm 8 tháng 12, Bona Films đã tăng 4.6%, Wanda Films tăng 3.85% và Chinese Films tăng 1.98%.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...