Sau chiến thắng ấn tượng tại Oscar, Chloé Zhao được kỳ vọng làm nên kỳ tích mới cho Marvel với Eternals

Sau chiến thắng ấn tượng tại Oscar, Chloé Zhao được kỳ vọng làm nên kỳ tích mới cho Marvel với Eternals

Bom tấn Eternals nằm trong giai đoạn IV của vũ trụ MCU, do Chloé Zhao đạo diễn dự kiến ra mắt vào tháng 11 năm nay hứa hẹn sẽ là một màn chào sân hùng tráng, hấp dẫn

6.5
Chủng Tộc Bất Tử
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp này có thể chưa phản ánh đúng chất lượng của bộ phim do có số lượng quá ít người tham gia đánh giá.

Sau khi thành công chinh phục giải thưởng điện ảnh danh giá hàng đầu thế giới - giải thưởng Oscar lần thứ 93 vừa qua, Chloé Zhao đã nhận được nhiều sự chú ý với công chúng toàn cầu khi là người phụ nữ da màu đầu tiên đạt được chiến thắng ở hạng mục Đạo diễn phim xuất sắc nhất.

Chloé Zhao chiến thắng ngoạn mục tại kỳ trao giải Oscar 93 vừa qua. Ảnh: Andrew Eccles/ Variety

Chloé Zhao chiến thắng ngoạn mục tại kỳ trao giải Oscar 93 vừa qua. Ảnh: Andrew Eccles/ Variety

Người phụ nữ 39 tuổi có xuất thân Bắc Kinh này đã là một fan cứng của Marvel. Theo lời chủ tịch Marvel Kevin Feige - Zhao đã chủ động tiếp cận hãng phim và tầm nhìn cũng như ý tưởng phát triển các dự án mới của cô là thứ hấp dẫn mà Marvel không thể bỏ qua. Kế hoạch của Chloé Zhao đã cho thấy tầm nhìn rộng lớn và hãng đã mạnh dạn chỉ định dự án nhiều tham vọng Eternals cho nữ đạo diễn - người chưa từng thực hiện bất cứ bộ phim kinh phí lớn nào trước đây. Kevin Feige nhận xét:

Một câu chuyện rất táo bạo và rất tham vọng, trải dài suốt 7.000 năm của nhân loại và vị trí của chúng ta trong vũ trụ.

Eternals bắt đầu ngay sau khi sự kiện của Avengers: Endgame kết thúc, khi này các siêu anh hùng ngoài vũ trụ sống ẩn nấp khắp nơi trên thế giới bắt đầu nổi dậy nhằm chống lại kẻ thù cổ xưa nhất của nhân loại - các Deviants. Bộ phim theo báo cáo sẽ quy tụ dàn nghệ sĩ nổi bật như Angelina Jolie, Richard Madden, Kumail Nanjiani, Lauren Ridloff, Brian Tyree Henry, Salma Hayek, Lia McHugh, Don Lee và Kit Harrington.

Dàn cast chính của dự án siêu bom tấn Eternals. Ảnh: Marvel

Dàn cast chính của dự án siêu bom tấn Eternals cùng đạo diễn Chloé Zhao. Ảnh: Marvel

Nói với tờ Variety về quá trình làm việc trên phim trường cùng các dự án điện ảnh mà cô đã thực hiện, Zhao chia sẻ:

Một điều tôi thực sự học được từ rất sớm là bạn phải có được những người phù hợp. “Bạn không thể thay đổi cách mọi người nghĩ - bạn không thể kiểm soát cách họ nghĩ, cách họ hành xử. Nhưng những gì bạn có thể làm là đảm bảo rằng những người xung quanh bạn không chỉ bảo vệ bạn mà còn muốn ở bên bạn vì con người bạn với tư cách là một cá nhân. Tôi đã may mắn trong toàn bộ sự nghiệp của mình cho đến nay. Mỗi bộ phim chúng tôi đã làm, tôi luôn có những người như thế xung quanh”.

Về dự án Eternals, Zhao đánh giá rất cao tiềm năng của bộ phim bởi những gì được viết trong phiên bản truyện tranh gốc của Jack Kirby quả thật là một nền tảng tuyệt vời:

Tôi với tư cách là một fan hâm mộ của MCU. Và sau đó là một fan hâm mộ của thể loại này, nhưng cũng lớn lên với các bộ phim khoa học viễn tưởng, manga và giả tưởng khác. Làm thế nào chúng ta có thể có một cái nồi lớn và chế biến ra một thứ gì đó có thể có mùi vị hơi khác một chút? Đó chỉ là một điều thú vị mà tất cả chúng tôi đều muốn làm.

Cũng trong cuộc phỏng vấn với Variety, Zhao cho biết bản thân cô đã đấu tranh rất nhiều để các diễn viên có thể diễn xuất trên các địa điểm thực tế thay vì quá nhiều phông xanh và kỹ xảo. Kevin Feige cho biết, ekip đã trích xuất một số đoạn phim ngay tại phim trường để gửi đến các lãnh đạo cấp cao tại Disney đồng thời liên tục nhấn mạnh rằng đó là những gì diễn ra thực tế, ngay trên phim trường và chưa qua xử lý.

Trả lời về tầm nhìn cũng như những nhân vật khác biệt trong dự án Eternals, Zhao tỏ ra thận trọng tuy nhiên cô cũng cho biết rằng Marvel đã ủng hộ những gì mà Zhao muốn mang lên màn ảnh rộng. Theo tiết lộ từ trước, Eternals sẽ có nhân vật là người đồng tính nam công khai đầu tiên trong MCU. Đây là bước ngoặt lớn có thể mở màn cho nhiều những nhân vật đa dạng giới tính và xuất thân hơn gia nhập vũ trụ điện ảnh này trong tương lai. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa rằng Marvel sẽ sớm có thể cởi mở hoàn toàn cũng như cho phép các nhân vật như vậy xuất hiện với thời lượng nhiều bởi sức ép về doanh thu từ các thị trường chưa chấp thuận vấn đề về LGBT, điển hình như Trung Quốc hay Nga.

Eternals hiện được ấn định sẽ ra mắt tại nhiều thị trường từ ngày 05 tháng 11 tới.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...