Black Widow - Màn chào kết hấp dẫn dành cho fan hâm mộ của Marvel

Black Widow - Màn chào kết hấp dẫn dành cho fan hâm mộ của Marvel

Tác phẩm độc lập đầu tiên và duy nhất của nhân vật Black Widow do Scarlett Johansson thủ vai mang đến trải nghiệm điện ảnh đẹp mắt và là màn chào kết đáng thưởng thức cho người hâm mộ nhân vật này trên màn ảnh rộng. Tuy nhiên sự ra mắt muộn màng và trống vánh dường vẫn còn để lại nhiều thắc mắc trong lòng khán giả đại chúng

7
Đặc Vụ Góa Phụ Đen
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Black Widow là một trong những nhân vật tiêu biểu của nhóm Avengers thế hệ đầu tiên trên màn ảnh rộng. Cô tham gia dự án MCU từ rất sớm, xuất hiện kể từ trong tập Iron Man 2 với vai trò một đặc vụ tay sai của Nick Fury. Suốt từ đó đến nay, bóng hồng của Avengers luôn được ưu ái, trở thành cây cầu kết nối và giải quyết nhiều mâu thuẫn cao trào giữa một dàn những siêu anh hùng khác. Nhìn vào nhân vật của Scarlett có thể thấy, dù không sở hữu những khả năng siêu việt, Black Widow luôn có một sức hút khó có thể chối từ và là một thành phần không thể thiếu trong xuyên suốt chặng đường 10 năm gây dựng đầu tiên của nhượng quyền thương mại khổng lồ này.

Trở lại sau Endgame, khán giả lần đầu được chứng kiến một câu chuyện chi tiết hơn về cuộc đời của Black Widow - Natasha Romanoff, trước khi được đào tạo trở thành một sát thủ chuyên nghiệp sau đó phản bội tổ chức gián điệp Nga để gia nhập S.H.I E.L.D, trở thành Avengers và hy sinh trong cuộc tìm kiếm những viên đá vô cực. Về cơ bản, Black Widow có diễn tiến tập trung nhiều vào phần kể, các phân cảnh hành động trong phim không quá nhiều nhưng đủ phô diễn. Thêm vào đó, lần đầu tiên khán giả chứng kiến một dự án có nhiều nhân vật nữ làm trung tâm mà không có sự xuất hiện của bất kỳ siêu anh hùng nào khác. Cuộc đối đầu với phản diện cũng mang đến sự kịch tính khi thế lực cân bằng được thiết lập giữa hai phe phản diện và chính diện. Không giống như ở Captain Marvel, Black Widow tập trung khai thác tính nhân văn cũng như sự diễn tiến mang yếu tố con người hơn.

Black Widow ghi dấn ấn nhờ cuộc đối đầu cân bằng giữa hai phe chính diện - phản diện

Black Widow ghi dấn ấn nhờ cuộc đối đầu ngang tài - ngang sức giữa hai phe chính diện - phản diện

Kịch bản của Black Widow cũng sử dụng một vài cú twist nhỏ để tăng thêm phần kịch tính cho phim mặc dù xét về mặt bằng chung không thực sự tạo ra nhiều hiệu quả bởi tính dễ đoán. Thêm vào đó là những lỗ hỗng trong phần sắp xếp nhân vật, thời lượng và thời gian tuyến tính. Phim bổ sung một số nhân vật chưa từng được hé lộ trong trailer Mạch phim đều đặn tuy nhiên chưa thể tạo ra một điểm nhấn cao trào đủ mạnh. Nguyên nhân của việc này có thể đến từ phần thời lượng tương đối dài (143 phút - gần 2 tiếng rưỡi). Tác phẩm có thể  đã súc tích và lôi cuốn hơn nếu như được rút gọn lại.

Về phần hình ảnh, Black Widow chăm chút tỉ mỉ từng chi tiết. Các tạo hình nhân vật đều lôi cuốn và có cá tính riêng dù vai chính hay phụ. Tác phẩm của Cate Shortland cũng được đầu tư khi bố trí nhiều cảnh quay tại các thành phố khác nhau trên toàn thế giới.

Tạo hình nhân vật chăm chút, tỉ mỉ tạo nên một tác phẩm đẹp cho MCU

Tạo hình nhân vật chăm chút, tỉ mỉ tạo nên một tác phẩm đẹp cho MCU

Vì là một bộ phim thiên về mảng hành động tay đôi, các màn đánh đấm trong phim được thể hiện đã mắt và tương đối có lực. Hiệu ứng cháy nổ cũng được sử dụng triệt để nhằm tăng cảm giác gây cấn. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng đa phần trong số đó đều tương đối phi thực tế và đôi khi đôi chỗ hơi lạm dụng, sắp đặt.

Các diễn xuất của dàn cast chính đều chỉ dừng lại ở mức tương đối tròn vai. Phim không đặt nặng yếu tố đấu tranh tâm lý như những gì nhân vật này thể hiện trong phần đầu của dự án Endgame, mà thay vào đó là sự phát triển trong phần lời thoại. Nếu như ở các tập phim khác của MCU, nhân vật này có rất ít thì sang tập phim riêng lại được khai thác quá nhiều. Sự biến đổi trong quyết định của nhân vật cũng chưa đủ rõ ràng, đôi chỗ mơ hồ và dài dòng không cần thiết. Nhân vật của Scarlett thể hiện có phần mờ nhạt hơn đôi chút so với những gì khán giả đã biết đến ở cô trước đây.

Bộ phim có phần lời thoại dài nhưng chưa đủ sâu sắc

Bộ phim có phần lời thoại dài nhưng chưa đủ sâu sắc

Black Widow cũng không sử dụng nhiều yếu tố hài hước - thứ vốn được đẩy mạnh khai thác trong các phim khác của MCU. Nhân vật của Scarlett Johansson vốn là một người tương đối "nghiêm túc" và điều này được giữ nguyên trong phần phim độc lập.

Một số phần trình diễn khác như của David Harbour trong vai Red Guardian hay Rachel Weisz trong vai Melina Vostokoff cũng đã tạo ra dấu ấn dù còn ngắn ngủi và không nhiều thời lượng khai thác. Florence Pugh thủ vai Yelena Belova cũng đã tạo được thiện cảm với khán giả. Nhân vật của cô mang đến sự vui tươi, hài hước và trẻ trung với nét suy nghĩ đơn giản kết hợp cùng ngoại hình sáng, hấp dẫn.

Phần âm nhạc trong phim cũng khác xa so với các trailer quảng bá trước đó. Đoạn nhạc hiệu quảng bá đặc trưng được lồng ghép xuyên suốt chiến dịch của Black Widow hoàn toàn mất hút trong phim khiến khán giả có phần hụt hẫng đôi chút.

Phim mang đến một câu chuyện với cái kết để mở cho số phận nhiều nhân vật. Chưa rõ việc ai sẽ tiếp tục đồng hành cùng với MCU trong tương lai và người nào sẽ phải dừng lại. Tuy nhiên, Black Widow vẫn là một bộ phim đáng thưởng thức, đặc biệt với những khán giả yêu thích thể loại hành động - siêu anh hùng.

Cinematone đánh giá 6/10 điểm cho bộ phim. Độc giả quan tâm có thể để lại bình luận tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...