Disney sản xuất bản live-action cho tác phẩm hoạt hình Thằng Gù Nhà Thờ Đức Bà

Disney sản xuất bản live-action cho tác phẩm hoạt hình Thằng Gù Nhà Thờ Đức Bà

Bộ phim mới đang được thiết lập để sản xuất với nam diễn viên lồng tiếng cho Olaf trong Frozen - Josh Gad tham gia trong vai trò nhà sản xuất. Những nhạc sĩ của tác phẩm hoạt hình gốc sẽ trở lại để đảm nhiệm vai trò tương tự trong phần phim làm lại lần này

Dự án mới
21/03 2022

Tháng 1 năm 2019, những thông tin đầu tiên về dự án live-action với tên gọi Hunchback dựa trên bộ phim hoạt hình The Hunchback of Notre Dame phát hành năm 1996 của Disney được báo cáo đang trong quá trình phát triển.

Ekip tham gia vào dự án được cho biết bao gồm David Henry Hwang trong vai trò biên kịch, Josh Gad, David HobermanTodd Lieberman chịu trách nhiệm sản xuất cùng Alan MenkenStephen Schwartz được bổ sung làm các nhà soạn nhạc cho bộ phim. Trong đó, cả Alan và Stephen đều tham dự trong vai trò nhạc sĩ, viết lời cho bản hoạt hình ra mắt năm 1996.

Bản live-action Thằng Gù Nhà Thờ Đức Bà được cho biết đang trong quá trình phát triển tại Disney. Ảnh: Walt Disney

Bản live-action Thằng Gù Nhà Thờ Đức Bà được cho biết đang trong quá trình phát triển tại Disney. Ảnh: Walt Disney

Ở thời điểm đó, có thông tin rằng Josh Gad (người xuất hiện trong nhiều dự án trước đây của Disney như Beauty and The Beast, Frozen...) sẽ đảm nhiệm vai chính - nhân vật thằng gù canh giữ nhà thờ đức bà tên Quasimodo, tuy nhiên chưa có bất kỳ xác nhận chính thức nào được đưa ra.

Quá trình phát triển bộ phim được xem là tương đối chậm, khi cho đến thời điểm hiện tại, ngoại trừ việc Josh từng công khai cho biết Hunchback vẫn đang được tiếp tục sản xuất thông qua một trả lời bình luận người hâm mộ vào cuối tháng 1 năm ngoái trên Twitter thì không có nhiều thông tin khác được đưa ra, bao gồm cả quá trình tuyển chọn diễn viên chính.

Josh Gad tham gia với vai trò nhà sản xuất bộ phim Hunchback. Ảnh: Getty Images

Josh Gad tham gia với vai trò nhà sản xuất bộ phim Hunchback. Ảnh: Getty Images

Việc phát triển một dự án chuyển thể văn học như Thằng Gù Nhà Thờ Đức Bà đặt ra cho Disney một thách thức lớn. Đây vốn không phải là nội dung dành cho trẻ em bởi cốt truyện mang nhiều màu sắc phản ánh thực tại xã hội tàn nhẫn, tăm tối cùng với đó là những chủ đề mà tác phẩm phản ánh như tội ác, dục vọng, sự khoan dung hay niềm tin tôn giáo tương đối nhạy cảm với những người theo đạo Cơ Đốc và khó để tiếp thu với khán giả nhỏ tuổi.

Trong phiên bản hoạt hình ra mắt năm 1996, thực tế Disney cũng gặp phải nhiều áp lực từ cả những khán giả yêu thích văn học, các hậu duệ của Victor Hugo cũng như những người Công giáo. Thằng Gù Nhà Thờ Đức Bà cũng được xem là tác phẩm hoạt hình đầu tiên và duy nhất của Walt Disney khai thác các khía cạnh này cho đến nay.

Mặc dù bản chuyển thể hoạt hình trước đó chưa đạt được những thành tựu như tiểu thuyết gốc của Victor Hugo mang lại, tuy nhiên nhìn chung tác phẩm vẫn giúp Disney ghi dấu ấn nhờ kỹ thuật sản xuất phim tiên tiến, chăm chút tỉ mỉ và vô cùng độc đáo. Sự kết hợp nhạc kịch tiếp tục tạo ra thế mạnh vững chắc cho xưởng phim và những điều này được kỳ vọng sẽ được kế thừa cũng như phát huy mạnh mẽ hơn trong bản live-action sắp tới.

Bản chuyển thể live-action Thằng Gù Nhà Thờ Đức Bà đang nhận được nhiều kỳ vọng bởi chất liệu độc đáo, khác biệt. Ảnh: Walt Disney

Trong nội dung bản hoạt hình của Disney, Thằng Gù Nhà Thờ Đức Bà lấy bối cảnh Paris thế kỷ 15. Ở đó, vào một đêm mưa tuyết lạnh lẽo, Giám mục Claude Frollo và quân lính của ông ta phát hiện hai vợ chồng người Romani đang cố gắng thâm nhập thành phố một cách bất hợp pháp. Khi người chồng bị bắt, người vợ cố gắng chạy thoát cùng với đứa trẻ mới sinh của họ trên tay. Tuy nhiên, cuộc truy đuổi vẫn tiếp tục và Frollo sau đó đã vô tình làm hại người phụ nữ khi giành lấy đứa trẻ.

Dẫu vậy, khi nhìn vào hình hài đứa bé sơ sinh, Frollo khiếp sợ và có ý định ném nó xuống giếng. Hành động tội ác của ông ta bị phó tế phát hiện kịp thời và ngăn cản. Để lấp liếm, Frollo miễn cưỡng đồng ý nuôi đứa bé, đặt tên là Quasimodo tuy nhiên ông ta giấu đứa bé trong tháp chuông của nhà thờ và không cho cậu ta ra ngoài bởi lo ngại sẽ có người phát hiện ra hành động tàn ác trong quá khứ của mình.

Tiểu thuyết Thằng Gù Nhà Thờ Đức Bà được xem là một trong những tác phẩm có ảnh hưởng lớn đến không chỉ lĩnh vực văn học mà còn cả kiến trúc, lịch sử của nước Pháp nói chung và của chính công trình Nhà Thờ Đức Bà (Notre-Dame) nói riêng.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...