Ant-man and the Wasp: Quantumania - Kỹ xảo lấn át nhưng kịch bản an toàn, thiếu đột phá

Ant-man and the Wasp: Quantumania - Kỹ xảo lấn át nhưng kịch bản an toàn, thiếu đột phá

Ant-Man and the Wasp: Quantumania chưa thể được coi là một phần phim siêu anh hùng xuất sắc hay mang tính đột phá cho vũ trụ MCU. Phim có kịch bản đơn giản, chú trọng nhiều vào câu chuyện gia đình nhưng cũng chưa thể tạo được cảm xúc chân thực và sâu sắc cho người xem

4.9
Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Ant-man and the Wasp: Quantumania là tập phim khởi động cho giai đoạn 5, dự kiến sẽ đưa khán giả khám phá nhiều hơn về đa vũ trụ trong MCU. Phim có sự trở lại của dàn nhân vật chủ chốt ở những tập trước bao gồm Ant-man (Paul Rudd đóng), The Wasp (Evangeline Lilly đóng), tiến sĩ Hank Pym (Michael Douglas đóng) hay Janet Van Dyne (Michelle Pfeiffer đóng) đồng thời giới thiệu những bước khởi đầu cho Cassie Lang (Kathryn Newton đóng) cũng như Kang The Conqueror (Jonathan Majors đóng)

Ant-Man and the Wasp: Quantumania
Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử
3
Điểm đánh giá này chỉ phản ánh quan điểm của riêng người viết.
Điểm tổng hợp đánh giá của độc giả được hiển thị trong trang thông tin phim.

Lấy mốc thời gian sau sự kiện Endgame, khi này cả Ant-man và the Wasp đều trở thành những người được biết đến nhờ cuộc chiến chống lại Thanos cũng như các đóng góp của họ cho cộng đồng thông qua những câu chuyện truyền cảm hứng của Scott Lang hay công ty mới thành lập bởi Hope Van Dyne.

Tuy nhiên, giống như những gia đình thường thấy khác, Scott cũng phải đối mặt với quá trình trưởng thành nhiều khó khăn và muốn khẳng định mình của cô con gái Cassie. Và trong khi Scott mải mê với những cuốn sách của mình thì Cassie nhờ có sự giúp đỡ của The Wasp và tiến sĩ Hank, đã phát minh ra một loại thiết bị có khả năng gửi tín hiệu và thu thập thông tin liên lạc đến thế giới lượng tử.

Vốn xuất phát từ mục đích tốt tuy nhiên nghiên cứu của Cassie lại vô tình mở ra cánh cổng kéo tất cả ngược trở lại vùng đất nằm ngoài quy luật của Không Gian cũng như Thời Gian này. Và ở đó, họ vừa tìm cách trở về nhà vừa đối mặt với một thế lực hùng mạnh đang âm mưu thôn tính thế giới do kẻ chinh phạt Kang The Conqueror đứng đầu.

Ant-man 3 tập trung vào câu chuyện về tình cảm gia đình trong mối hiểm họa chung đang cận kề gây ra bởi Kang The Conqueror

Ant-man 3 tập trung vào câu chuyện về tình cảm gia đình trong mối hiểm họa chung đang cận kề gây ra bởi Kang The Conqueror

Ngay từ đầu, Marvel đã luôn tìm cách để khẳng định tầm quan trọng của dự án điện ảnh lần này khi công bố toàn bộ dòng thời gian của Multiverse Saga đồng thời cho thấy rằng ác nhân Kang sẽ là kẻ trung tâm trong phần sau của kỷ nguyên mới. Đặc biệt, phần phim Avengers 5 cũng được tiết lộ từ rất sớm. Với tựa đề Avengers: The Kang Dynasty, thật không khó để nhận ra rằng cuộc chiến sắp tới sẽ là một cuộc đối đầu khốc liệt với thật nhiều biến thể của Kang được ra mắt.

Tuy nhiên, chiến dịch này dường như đang phản tác dụng khi Ant-man 3 tỏ ra khá hụt hơi với một kế hoạch được kỳ vọng sẽ thật  sự rộng lớn và quy mô, giống như đã diễn ra trong Avengers: Infinity War trước đây.

Nếu đặt tác phẩm này trong khuôn khổ một dự án độc lập, Quantumania thực chất là màn trình diễn không quá tệ khi có thể đáp ứng phần nào về khía cạnh giải trí nhờ hội tụ đầy đủ yếu tố ăn khách như màu sắc tươi sáng, hài hước, dàn diễn viên nổi tiếng cũng như một cuộc phiêu lưu - hành động đầy CGI vào thế giới mới.

Tuy nhiên xét trong bối cảnh chung, Ant-Man and the Wasp: Quantumania vẫn chỉ là một tác phẩm bình mới rượu cũ. Phần kịch bản quá đơn giản, nằm trong ngưỡng an toàn, thiếu tính mới mẻ với những câu chuyện bên lề được tô điểm một cách khiên cưỡng, hời hợt. Cùng với đó, phim vẫn phải giữ tuyến cảm xúc phát triển chung đi theo sau cuộc chiến Endgame nơi những mất mát do cú búng tay của Thanos chính là động lực hành động của các siêu anh hùng.

Kể từ Black Widow đến nay, câu chuyện về tình cảm gia đình nói riêng hay tình yêu nói chung đã liên tục được Marvel sử dụng làm bàn đạp cho các mâu thuẫn và từ đó xây dựng lên những tác phẩm có phần lạc lõng và không ăn nhập với triết lý người hùng lý tưởng, hy sinh tất cả vì nhân loại trước đây của hãng.

Việc cố gắng phân chia thời lượng cho dàn nhân vật cả cũ lẫn mới khiến tác phẩm có cảm giác rời rạc và thiếu cá tính

Ant-man vì vậy rơi vào cuộc khủng hoảng danh tính khi cố gắng trốn chạy khỏi siêu năng lực để toàn tâm toàn ý ở bên gia đình mới. Tình trạng này cũng xảy ra với Janet khi bà biết về mối hiểm họa to lớn nhưng lại chấp thuận giữ im lặng chỉ để không phải đối mặt với quá khứ và trách nhiệm của mình.

Trong khi đó, Cassie Lang vốn không có nhiều vai trò trong các tập phim trước, nay lại được đôn lên thành một người có ý chí và tinh thần của một siêu anh hùng, một thế hệ người trẻ kế cận đầy tiềm năng và mạnh mẽ.

Vì quá nhiều những đặt để kể trên, các nhân vật khác như The Wasp bị buộc phải đánh mất "hào quang" của mình ở tập phim mới. Vai diễn do Evangeline Lilly thể hiện thiếu hụt nhiều câu thoại trong khi đó thời lượng xuất hiện của cô cũng ít ỏi, không xứng đáng với tựa đề Ant-man and the Wasp mà bộ phim đã sử dụng.

Bên cạnh đó, diễn biến tâm lý và cách giải quyết cao trào của tác phẩm cũng khá khiên cưỡng. Những nhân mới như MODOK hay Krylar xuất hiện chỉ để làm gia tăng những câu chuyện bên lề cho tác phẩm chứ không có nhiều ảnh huởng đến mạch diễn tiến chung. Tập phim ưu ái xây dựng những khoảnh khắc tỏa sáng cho mỗi một nhân vật có trong đó tuy nhiên nó lại giống như một cuộc tri ân nhiều hơn là giúp người hâm mộ có thêm khám phá về thế giới mà họ yêu thích.

Ant-man ra mắt ở thời điểm vũ trụ MCU trước đó đã nhận phải nhiều chỉ trích về tuyến nội dung có phần xáo rộng và lộn xộn trong suốt giai đoạn 4, vì vậy, việc bộ phim tiếp tục không tạo được đột phá mới lại càng khiến nhiều người hâm mộ có thể sẽ cảm thấy thất vọng.

Điểm sáng duy nhất của tác phẩm có lẽ tạm thuộc về Kang The Conqueror, nhân vật phản diện chính của phim. Thể hiện qua diễn xuất của Jonathan Majors, hắn ta hiện lên là một biến thể có phần tàn ác dưới hình dạng con người.

Sự phức tạp trong suy nghĩ cũng như hành động cho thấy được Kang là lựa chọn hợp lý ở kỷ nguyên tiếp theo này tuy nhiên ngoài phân đoạn bùng nổ ở cuối phim, phần lớn thời lượng còn lại, Kang hầu như bị lãng phí và Marvel vẫn cố gắng giấu nhẹm nhiều thông tin về xuất thân cũng như mục đích cuối cùng của nhân vật.

So với những tác phẩm ra mắt trước đây, Ant-man 3 không có đột phá về mặt hình ảnh

So với những tác phẩm ra mắt trước đây, Ant-man 3 không có đột phá về mặt hình ảnh

Ở các khía cạnh khác, Ant-man 3 không có nhiều nổi bật. Phần kỹ xảo của tác phẩm dày đặc nhưng lại được thực hiện sơ sài với nhiều phân đoạn CGI kém chân thực. Tạo hình của các nhân vật trong thế giới lượng tử cũng gợi nhớ đến các loạt phim như Star-War hay Star Trek. Câu chuyện về cuộc nổi dậy của các cư dân tại đây hoàn toàn không mới mẻ và sau cùng được giải quyết một cách đơn giản, gọn gàng, lặp lại theo dạng mô-típ thường thấy.

Nhìn chung, Ant-Man and the Wasp: Quantumania chưa thể được coi là một phần phim siêu anh hùng xuất sắc hay mang tính đột phá của vũ trụ MCU. Phim có kịch bản đơn giản, chú trọng nhiều vào câu chuyện gia đình nhưng cũng chưa thể tạo được cảm xúc chân thực và sâu sắc.

Phần kỹ xảo hình ảnh trải dài tuy nhiên cách xây dựng bối cảnh tạo hình cũng không có nhiều mới mẻ. Người Kiến và Chiến Binh Ong đánh mất sự gắn kết trong khi ác nhân mới dù có cá tính nhưng lại thiếu dữ kiện và thông tin để làm tăng sự kích thích cho người xem.

Cinematone đánh giá 6 trên 10 điểm cho bộ phim Ant-Man and the Wasp: Quantumania. Bạn đọc đã thưởng thức tác phẩm hãy cùng tham gia chấm điểm và cho biết ý kiến tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...