Spider-Verse 2 lội ngược dòng tại phòng vé Hoa Kỳ, The Flash thất bại trong tuần thứ 2 ra rạp

Spider-Verse 2 lội ngược dòng tại phòng vé Hoa Kỳ, The Flash thất bại trong tuần thứ 2 ra rạp

The Flash đối mặt với quá nhiều khó khăn để chinh phục khán giả đặc biệt tại thị trường quê nhà. Sau 2 tuần ra mắt, bom tấn mới của DCEU đứng trước nguy cơ thua lỗ khi chỉ mới vượt qua con số 200 triệu USD.

The Flash
26/06 2023
6.9
The Flash
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.
Theo dõi biểu đồ doanh thu phim cập nhật

The Flash là một trong những dự án điện ảnh từng được kỳ vọng là đáng xem hàng đầu trong mùa hè bom tấn năm nay. Phim nhận được rất nhiều sự quan tâm, đặc biệt là sau những lời nhận định và hứa hẹn của các nhà lãnh đạo hãng phim. Dẫu vậy, The Flash vẫn không thể thoát khỏi tình trạng thờ ơ của người hâm mộ, giống như những gì đã xảy ra với Black Adam hay Shazam: Fury of the Gods.

Sau 2 tuần ra mắt, dự án đã tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng những tác phẩm ăn khách nhất tại thị trường Hoa Kỳ. Báo cáo từ Variety cho biết, bộ phim chỉ có thể kiếm thêm 15.6 triệu USD trong 7 ngày vừa qua, tổng doanh thu nội địa hiện mới đạt 87 triệu USD. The Flash có mức sụt giảm tuần thứ 2 lên tới 73%, một con số lớn đến không tưởng, cao hơn cả Black Adam (59%) và Shazam: Fury of the Gods (69%) trước đó. Xét trên phạm vi toàn cầu, The Flash cũng mới vượt 210 triệu USD với mức sụt giảm hơn 37%.

The Flash không thể tạo nên kỳ tích cho DCEU

The Flash không thể tạo nên kỳ tích cho DCEU

Bộ phim rõ ràng không có quá nhiều sự cạnh tranh trong cuối tuần qua bởi Elemental của Pixar/ Disney cũng đang hoạt động rất chậm tại phòng vé. Dẫu vậy dù không thực sự vượt lên trên bảng xếp hạng, tuy nhiên dự án này vẫn có thể trụ hạng 2 khi kiếm thêm 18.5 triệu USD nội địa. Đây hiện cũng được nhận định sẽ tiếp tục là một thất bại lớn sau Lightyear cũng ra mắt vào mùa hè năm ngoái của xưởng phim hoạt hình huyền thoại này. Tồng doanh thu của Elemental thậm chí chỉ mới vượt mốc 120 triệu USD trong khi cả hai phim đều có mức kinh phí sản xuất vào khoảng 200 triệu USD.

Lý giải cho thất bại của 2 dự án, Variety cho rằng The Flash đang rơi vào thế khó khi DCEU bị loại bỏ gần đây và Warner Bros. Discovery đang tìm cách tái thiết thương hiệu dưới thời hai nhà lãnh đạo mới là James Gunn và Peter Safran. Kết quả là khán giả có thể sẽ coi  những dự án như The Flash hay sắp tới cũng là cả Blue Beetle hay Aquaman and The Lost Kingdom giống như "kẻ hết thời". Rõ ràng đã không còn gì để chờ đợi và người hâm mộ yêu thích nhượng quyền có lẽ đang dồn hết sự chú ý vào những dự án mới công bố cũng như một số tác phẩm có phần tiền truyện thành công, đang thuộc một phạm trù khác chẳng hạn The Batman: Part II hay Joker: Folie à Deux sắp tới.

Elemental cũng không có thành tích phòng vé ấn tượng

Elemental cũng không có thành tích phòng vé ấn tượng

Còn với Elemental, ScreenRant từng nhận định rằng chiến lược marketing thiếu rầm rộ của bộ phim sẽ khiến dự án này lặp lại sai lầm nặng nề như Lightyear trước đó. Disney đã chọn không đúng thời điểm ra mắt tác phẩm khi để lịch phát hành đối đầu trực diện với The Flash - vốn là một phim thuộc chuỗi nhượng quyền thương mại nổi tiếng. Kinh phí để quảng bá phim cũng hạn chế hơn khi đơn vị đang chạy chiến dịch đắt đỏ cho Indiana Jones 5  chiếu ngay sau đó chỉ 2 tuần.

Trong khi đó, Spider-man: Across the Spider-verse có cú lội ngược dòng ấn tượng ở cuối tuần qua. Sau 4 tuần phát hành, tập phim vốn kén khán giả trẻ em của Sony Pictures mang về thêm 19.3 triệu USD, quay trở lại vị trí đầu bảng xếp hạng tại thị trường Hoa Kỳ. Đây được xem là thành tích hiếm có, đặc biệt là với một bộ phim có kinh phí sản xuất chỉ khoảng 100 triệu USD. Tổng doanh thu toàn cầu của dự án hiện đã vượt 560 triệu USD, gấp hơn 1.5 lần tập phim đầu tiên.

Không chỉ thành công tại phòng vé, Spider-verse 2 hiện cũng đang nhận được rất nhiều đánh giá cực kỳ tích cực từ các nền tảng theo dõi và tổng hợp điểm số. Phim ghi nhận mức điểm 96% trên Rotten Tomatoes, 86 điểm tổng hợp trên 60 đánh giá thu thập bởi Metacritic, đạt chứng nhận Must-see dành cho các dự án được nền tảng này khuyến nghị người xem nên thưởng thức.

Spider-verse 2 hiện cũng là tác phẩm có điểm trung bình người dùng chấm cao nhất trên Cinematone với hơn 420 lượt, đạt 8.9 điểm trên thang 10. Đây là tác phẩm có thành tích đánh giá cao nhất kể từ năm 2018 đến nay của Cinematone.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...