The Flash kết thúc kỳ trình chiếu với vỏn vẹn 268 triệu USD, một thất bại đáng tiếc cho DC

The Flash kết thúc kỳ trình chiếu với vỏn vẹn 268 triệu USD, một thất bại đáng tiếc cho DC

Dự án từng được rất nhiều kỳ vọng của cả giới phê bình lẫn khán giả đại chúng, The Flash từ DCEU cuối cùng đã "ngừng chạy" tại phòng vé. Phim thất bại với việc chỉ mang về chưa đầy 270 triệu USD trên kinh phí sản xuất 200 triệu USD.

The Flash
19/08 2023
6.9
The Flash
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.
Theo dõi biểu đồ doanh thu phim cập nhật

The Flash là một trong số ít dự án điện ảnh còn sót lại dưới thời DCEU cũ. Phim là câu chuyện độc lập về siêu anh hùng có năng lực chạy nhanh hơn tốc độ ánh sáng, vốn từng là trụ cột và là ngôi sao xuất hiện sớm hàng đầu của DC Comics.

Ra mắt khán giả từ hôm 16 tháng 06 vừa qua, The Flash nhanh chóng "đuối sức" tại phòng vé cả nội địa lẫn quốc tế. Mở màn với 129 triệu USD tuy nhiên tác phẩm với sự tham gia của Ezra Miller không nhận được sự truyền miệng tích cực của người hâm mộ. Dù giới phê bình ưu ái đánh giá phần trình diễn của dự án là ấn tượng và có chất liệu điện ảnh tốt hơn so với hầu hết phần còn lại của DCEU, tuy nhiên phản ứng hời hợt từ khán giả không thể cứu vớt bộ phim.

The Flash chính thức kết thúc kỳ trình chiếu của mình tại rạp

The Flash chính thức kết thúc kỳ trình chiếu của mình tại rạp

The Flash bị ảnh hưởng lớn bởi kế hoạch truyền thông hạn chế của Warner Bros. khi hãng phim đối mặt với áp lực từ scandal pháp lý trước đó của nam tài tử Erza Miller. Đến mãi gần đây, tòa án địa phương mới bác bỏ các cáo buộc chống lại nam diễn viên tuy nhiên việc bị "đóng băng" truyền thông thời gian dài rõ ràng ảnh hưởng lớn đến độ tiếp cận khán giả của bộ phim.

Trước đó, hai dự án liền kề thuộc DCEU là Shazam: Fury of the GodsBlack Adam hoạt động kém hiệu quả và điều này một phần khiến người hâm mộ trung thành nhất cũng phải lung lay lòng tin với thương hiệu. Chưa kể đến việc Warner Bros. Discovery vội vàng công bố kế hoạch phát triển nhóm nội dung điện ảnh - truyền hình mới dưới nhãn DCU sau khi bổ nhiệm James Gunn vào vị trí đồng giám đốc bộ phận DC Studios (mới đổi tên).

Chiến lược mới loại bỏ toàn bộ di sản từng được Zack Snyder gây dựng từ năm 2013 với Men of Steel, cũng như chấm dứt hợp đồng với hàng loạt ngôi sao được yêu thích, sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo như Henry Cavill, Gal Gadot, Ben Affleck... để tái lập một vũ trụ điện ảnh mới.

Bộ phim như đứa con bị bỏ rơi giữa bối cảnh DCEU sụp đổ

Bộ phim như "đứa con bị bỏ rơi" giữa bối cảnh DCEU đi đến hồi kết đáng tiếc

Những bất lợi kể trên khiến nhiều người nhận định rằng The Flash đã bị "bỏ rơi" giữa bối cảnh DCEU đang đi đến hồi kết đáng tiếc. Trong các tin tức hé lộ sau này, bộ phim thậm chí còn được bố trí quay lại với các đoạn kết khác nhau, cắt nhiều màn xuất hiện của hàng loạt khách mời cũng như không sản xuất phần hậu tín dụng "đủ chất lượng" nhằm giảm bớt sự kỳ vọng của khán giả.

Còn nhớ, The Flash từng là một dự án điện ảnh trọng điểm phát triển của DCEU sau màn ra mắt thành công của Ezra Miller ở Justice League. Phim  gặp vô vàn khó khăn trong công tác hậu kỳ và là dự án mất nhiều thời gian hàng đầu để đến được với người hâm mộ. Dẫu vậy, Warner Bros. chưa từng đánh mất tham vọng giúp đưa siêu anh hùng đặc biệt này ra mắt trong một tác phẩm độc lập.

Tuy nhiên, tình hình kinh doanh bất ổn tại hãng dường như đã góp phần lớn làm bộ phim do Andy Muschietti đạo diễn thất bại tại phòng vé. Theo ComingSoon, khoản đầu tư mà Warner Bros. chi cho hoạt động quảng bá dự án ước tính lên đến gần 150 triệu USD.

Với doanh thu 268 triệu USD hiện tại, nhà phát hành chỉ thu về khoảng phân nửa trong số đó do phải chiết khấu cho các nhà rạp, ước tính mang về sau cùng từ 130 đến 150 triệu USD (chưa tính khoản bán nội dung thông qua các nền tảng cho thuê, băng đĩa... dù doanh thu này cũng không nhiều, chỉ khoảng từ 20 đến 30 triệu USD bổ sung). Do kinh phí lên đến 200 triệu USD, The Flash có thể khiến đơn vị phát hành thua lỗ một khoản tiền ngang bằng chi phí sản xuất.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...