Phòng vé Trung Quốc sôi động nhờ dịp nghỉ lễ Quốc Khánh

Phòng vé Trung Quốc sôi động nhờ dịp nghỉ lễ Quốc Khánh

Nhiều bộ phim do chính Trung Quốc sản xuất đã ra rạp và gặt hái thắng lợi lớn nhân dịp nghỉ lễ Quốc Khánh tại quốc gia này. Cùng với đó, sự thiếu cạnh tranh của các bộ phim nước ngoài cũng là yếu tố thúc đẩy doanh thu phim sản xuất quốc nội tăng trưởng mạnh.

Hồ Trường Tân 18:47 05/10/21
6
Hồ Trường Tân
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.
Theo dõi biểu đồ doanh thu phim cập nhật

Trong khi Hollywood vẫn đang vật lộn với nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh cũng như tâm lý người tiêu dùng, ở phía bên kia Thái Bình Dương, Trung Quốc lại cho thấy sức mạnh và lợi thế của một thị trường điện ảnh mới nổi với sức tiêu thụ lớn nhờ lợi thế đông dân.

Báo cáo mới đây của Sina đã cho thấy một tín hiệu khả quan với thị trường phòng vé Trung Quốc.  Tổng doanh thu phòng vé của các bộ phim ra mắt nhân dịp Quốc Khánh nước này hiện được báo cáo đã đạt mốc 3 tỷ nhân dân tệ (tương đương hơn 465 triệu USD).

Bộ phim Hồ Trường Tân đã phải hoãn ra rạp nhiều lần tuy nhiên vẫn nhận được doanh thu cao nhờ phát hành vào dịp Quốc khánh Trung Quốc

Bộ phim Hồ Trường Tân đã phải hoãn ra rạp nhiều lần tuy nhiên vẫn nhận được doanh thu cao nhờ phát hành vào dịp Quốc khánh Trung Quốc

Trong đó, phần lớn doanh thu có được thuộc về bộ phim Hồ Trường Tân với sự tham gia của "ông hoàng phòng vé" Ngô Kinh, Lý Thần, Dịch Dương Thiên Tỉ. Tác phẩm đề tài lịch sử hiện đã mang về hơn 2.1 tỷ NDT (khoảng 326 triệu USD), trong đó tuần khởi chiếu đầu tiên (từ 27 tháng 09 đến 03 tháng 10), phim thu được hơn 250 triệu USD. Các vị trí tiếp theo thuộc về My Country, My Parents (với 98 triệu USD), Cloudy Mountain (7.2 triệu USD), Dear Tutu: Operation T-Rex (3.8 triệu USD) và All About My Mother (3.7 triệu USD).

Tuần vừa qua rơi vào khoảng thời gian nghỉ lễ Quốc Khánh tại Trung Quốc. Các bộ phim quốc tế đều không được phát hành trong khoảng thời gian này khiến cho người dân chủ yếu tập trung vào các dự án quốc nội. Tính đến hiện tại, tổng doanh thu đạt được của thị trường Trung Quốc trong năm 2021 hiện đã vượt qua thành tích của năm 2020 và 2018 với 35 tỷ NDT (tiệm cận với con số 40 tỷ NDT mà năm 2019 - năm có doanh thu phòng vé cao nhất tính đến hiện tại của thị trường nước này có được).

Bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2021 của Trung Quốc hiện vẫn đang gọi tên Xin Chào, Lý Hoán Anh. Tác phẩm thuộc thể loại hài - gia đình với sự tham gia của ngôi sao Giả Linh đã mang về 5.4 tỷ NDT (khoảng 837 triệu USD). Bộ phim hiện cũng đang nắm giữ vị trí phim điện ảnh có doanh thu cao nhất toàn cầu năm 2021.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...