Kiến nghị cấm sử dụng súng thật trên phim trường sau tai nạn gây chết người của Alec Baldwin

Kiến nghị cấm sử dụng súng thật trên phim trường sau tai nạn gây chết người của Alec Baldwin

Bản kiến nghị cấm sử dụng súng thật trên phim trường hiện đã nhận 25 nghìn chữ ký ủng hộ, sau sự ra đi đáng tiếc của nữ quay phim Halyna Hutchins trên phim trường Rust

Sau khi thảm kịch diễn ra trên phim trường bộ phim Rust tại New Mexico, một phong trào đã được mở trên website Change.org nhằm kêu gọi việc cấm sử dụng các loại súng thật trên trường quay. Đơn kiến nghị này được bắt đầu bởi nhà làm phim Bandar Albuliwi - một người bạn học cũ của nhà quay phim Halyna Hutchins hiện đã thu hút được 25 nghìn chữ ký ủng hộ.

Tai nạn bất ngờ trên phim trường Rust đã khiến nhà quay phim trẻ Halyna Hutchins thiệt mạng. Ảnh: YM Cinema

Tai nạn bất ngờ trên phim trường Rust đã khiến nhà quay phim trẻ Halyna Hutchins thiệt mạng. Ảnh: YM Cinema

Trước đó, vào hôm 22 tháng 10, một tai nạn bất ngờ xảy ra, khi đó nam diễn viên kỳ cựu Alec Baldwin đã sử dụng một khẩu súng thật trong quá trình ghi hình cho bộ phim sắp ra mắt của ông mà không hề biết bên trong có đạn giả có khả năng sát thương cao. Sự cố khiến cho nữ quay phim Halyna Hutchins và đạo diễn Joel Souza bị thương. Hutchins sau đó tử vong tại bệnh viện do vết thương quá nặng.

Theo thông tin được xác nhận từ đại diện của mình, đạo diễn Joel đã được cho phép xuất hiện sau đó. Trong khi người phát ngôn của Rust Movies Productions LLC (đơn vị sản xuất bộ phim) cho biết tác phẩm hiện đang bị tạm hoãn và không xác định thời gian khởi quay trở lại.

Cảnh sát có mặt trên phim trường Rust sau khi được thông báo về vụ tai nạn thảm khốc

Cảnh sát có mặt trên phim trường Rust sau khi được thông báo về vụ tai nạn thảm khốc

Tại Hollywood, nhiều đơn vị đã sử dụng súng thật trên phim trường để tạo ra cảm giác chân thực nhất cho cả diễn viên và khán giả khi xem. Trên thực tế, người ta đã cố gắng chế tạo ra các loại súng thay thế để làm đạo cụ tuy nhiên sự khác nhau giữa trọng lượng khiến cho các cảnh quay chứa súng thiếu tính chân thực.

Thay và đó, nhiều đơn vị vẫn sử dụng súng thật tuy nhiên  thay thế các loại đạn thông thường bằng một loại đạn đặc biệt - thường được gọi là blanks. Loại đạn này có khả năng bắn ra khỏi nòng với tốc độ cao, đánh lửa và tạo lực giật lên thân súng. Để đảm bảo việc tính thực tế nhất, các blanks cũng chứa thuốc súng và chỉ khác đạn thật ở chỗ, chúng không chứa đầu đạn có khả năng gây chết người. Tuy nhiên, với những đặc điểm kể trên, blanks vẫn có thẻ gây ra hậu quả nghiêm trọng nếu được bắn ra ở khoảng cách đủ gần.

Theo báo cáo, Halyna Hutchins đã bị bắn vào ngực trong khi đó đạo diễn Joel Souza ngồi phía sau bị viên đạn giả sượt qua vai.

Các sự cố liên quan đến súng đạn trên phim trường Hollywood là cực kỳ hy hữu tuy nhiên vẫn có một số trường hợp để loại hậu quả nghiêm trọng.

Nam diễn viên Brandon Lee thiệt mạng trên phim trường The Crow khi gặp sự cố với đạn giả

Nam diễn viên Brandon Lee thiệt mạng trên phim trường The Crow khi gặp sự cố với đạn giả

Vào ngày 31 tháng 03 năm 1993, trên phim trường ở North Carolina, nam diễn viên Brandon Lee - con trai của Lý Tiểu Long, đã vô tình bị một khẩu súng có chứa băng đạn giả bắn vào ổ bụng. Nguyên nhân của việc này đến từ việc các nhà làm phim khi đó đã sử dụng đạo cụ không đúng quy chuẩn với viên đạn do họ tự chế. Vết thương quá nặng khiến Brandon không thể qua khỏi.

Năm 1984, nam diễn viên Jon-Erik Hexum qua đời trên trường quay của bộ phim Cover Up khi chỉ mới 26 tuổi. Trước đó, Hexum đã sử dụng khẩu súng đạo cụ có chứa các blanks bên trong để chơi đùa trong lúc nghỉ giải lao giữa các set quay. Do vô tình, Hexum đã bỏ sót lại một viên blanks bên trong hộp đạn khiến cho nam diễn viên bị thương nghiêm trọng. Anh qua đời 6 ngày sau sự cố đáng tiếc kể trên.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...