Vụ tai nạn trên phim trường Rust có tình tiết mới, Alec Baldwin tiếp tục đối mặt án tù

Vụ tai nạn trên phim trường Rust có tình tiết mới, Alec Baldwin tiếp tục đối mặt án tù

Một số báo cáo gần đây cho biết rằng vụ tai nạn gây chết người trên phim trường Rust năm 2021 sẽ được đưa ra xét xử một lần nữa vào tháng 11 tới và nam diễn viên Alec Baldwin có thể phải ngồi tù nếu bị kết tội ngộ sát

Vào cuối tháng 10 năm 2021, giới giải trí và người hâm mộ rúng động khi tin tức về vụ tai nạn trên phim trường Rust được công bố. Theo đó, trong quá trình ghi hình cho một cảnh quay có sử dụng súng thật, đạo diễn hình ảnh Halyna Hutchins của bộ phim đã vô tình bị trúng đạn và qua đời khi chỉ mới 42 tuổi. Một người khác là đạo diễn chính của bộ phim Joel Souza cũng bị thương và nhập viện sau đó.

Vào tháng 4 năm 2022, Cục An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp bang New Mexico đã phạt Rust Movie Productions (đơn vị sản xuất bộ phim) 136.793 USD vì lỗi an toàn súng ống sau khi có thông tin xác nhận rằng David Halls, trợ lý đạo diễn và điều phối viên an toàn, đã giao một khẩu súng lục ổ quay cỡ lớn cho Alec Baldwin mà không hỏi ý kiến ​​các chuyên gia vũ khí tại hiện trường trước hoặc sau khi súng được nạp đạn. Mức phạt sau đó giảm xuống còn 100.000 USD. Các nhà sản xuất đã đồng ý khắc phục hậu quả này với chính quyền bang New Mexico.

Nhà làm phim Halyna Hutchins qua đời trong vụ tai nạn hi hữu trên phim trường Rust năm 2021

Nhà làm phim Halyna Hutchins qua đời trong vụ tai nạn hi hữu trên phim trường Rust năm 2021

Tuy nhiên, đó chưa phải là phán quyết cuối cùng khi các luật sư và công tố viên vẫn mong muốn có một bản án quyết liệt hơn. Tháng 1 năm 2023, Luật sư Mary Carmack-Altwies của Khu tư pháp thứ nhất bang New Mexico cho biết bà sẽ buộc Baldwin và Hannah Gutierrez-Reed (người cung cấp súng đạn trên phim trường Rust) tội ngộ sát không tự nguyện. Thêm vào đó, Gutierrez-Reed còn bị vướng thêm vào một cáo buộc khác là giả mạo bằng chứng nhằm trốn tránh trách nhiệm.

Đến cuối tháng, cả hai người bị buộc tội tuy nhiên bản án này được luật sư của Baldwin tuyên bố đã được bãi bỏ vào ngày 20 tháng 04 năm nay. Dẫu vậy, tờ Deadline ở thời điểm đó đưa tin rằng, các cáo buộc chống lại hai người vẫn có thể sẽ được nộp lại và tiếp tục đưa ra xét xử.

Alec Baldwin vẫn đang phải đối mặt với tội danh ngộ sát. Ảnh: Mega

Alec Baldwin vẫn đang phải đối mặt với tội danh ngộ sát. Ảnh: Mega

Riêng với David Halls, anh đã nhận tội sử dụng vũ khí chết người một cách cẩu thả, đồng thời được hưởng án treo, sáu tháng quản chế không giám sát, 500 USD và 24 giờ phục vụ cộng đồng.

Cho đến cách đây ít giờ, tờ NBC News tiếp tục thông tin rằng các công tố viên New Mexico vẫn chưa từ bỏ ý định buộc tội nam diễn viên Alec Baldwin. Một trong những nguồn tin nói với tờ báo này rằng sau khi điều tra sâu hơn, các công tố viên không còn tin rằng khẩu súng đã được sửa đổi và đã tìm thấy bằng chứng mới khiến họ cho rằng "Baldwin có liên quan đến sự liều lĩnh xung quanh các tiêu chuẩn an toàn trên phim trường".

Nếu bị kết án, Baldwin sẽ phải đối mặt với một án tù lên đến 18 tháng.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...