Phim mới của Guy Ritchie không sử dụng súng thật sau tai nạn chết người trên phim trường Rust

Phim mới của Guy Ritchie không sử dụng súng thật sau tai nạn chết người trên phim trường Rust

Theo chia sẻ mới của đạo diễn Guy Ritchie, tác phẩm The Convernant do ông đạo diễn, Jake Gyllenhaal đóng chính, dù là một bộ phim đề tài chiến tranh tuy nhiên phim trường hoàn toàn không sử dụng các khẩu súng thật để tránh lặp lại sai lầm đáng tiếc như trường hợp của Rust năm 2021.

Khế Ước
24/04 2023
5.2
Khế Ước
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Cuối tháng 10 năm 2021, thông tin về tai nạn gây chết người xảy ra trên phim trường Rust tại Mexico đã khiến cho không chỉ người làm việc trong lĩnh vực điện ảnh nói chung, Hollywood nói riêng mà cả những người hâm mộ sửng sốt.

Nam tài tử Alec Baldwin đã vô tình nổ súng khi đang thực hiện một cảnh quay và người không may trở thành nạn nhân là nữ quay phim Halyna Hutchins khiến cô thiệt mạng. Một nhân viên khác trên phim trường cũng bị thương tuy nhiên không nghiêm trọng và được xuất hiện sau đó không lâu.

Hình ảnh cảnh sát có mặt trên phim trường Rust sau tai nạn gây chết người năm 2021

Hình ảnh cảnh sát có mặt trên phim trường Rust sau tai nạn gây chết người năm 2021

Trường hợp hy hữu của Baldwin không phải chưa từng xảy ra trong lịch sử ngành công nghiệp điện ảnh tại Hoa Kỳ, nơi những công cụ như súng và đạn thật vẫn xuất hiện trên phim trường nhằm tăng cảm giác chân thực khi thực hiện các cảnh quay. Dẫu vậy, nó tiếp tục làm dấy lên những tranh cãi về quy trình kiểm soát an toàn trên phim trường và ai sẽ là người phải chịu trách nhiệm khi những hậu quả nghiêm trọng như vậy xảy ra.

Mới đây, nhân dịp bộ phim The Covenant (Khế Ước) do Guy Ritchie chỉ đạo ra mắt người hâm mộ, anh đã có cuộc trò chuyện với Newsweek và qua đó cho biết rằng, các vũ khí thật đã không được sử dụng trên phim trường để giúp đoàn làm phim trở nên an toàn hơn.

Bây giờ toàn bộ điều đó đã thay đổi, toàn bộ cục diện đã thay đổi. Chúng tôi đã không sử dụng một loại vũ khí thật nào kể từ đó. Vì vậy, không có vũ khí thật. Đó là cảnh quay đầu tiên mà chúng tôi thực hiện, tôi phải nói với bạn rằng, đó là một điều tuyệt vời cứu giúp cho tất cả chúng ta. Chúng tốt và trông đẹp như vũ khí thật, tất cả các chức năng đều có. Bạn sẽ cảm thấy thật nhẹ nhõm. Tất cả trông giống thật nhất có thể, nhưng như Jake đã nói, đó vẫn là Airsoft. Sẽ không có bất cứ rắc rối nào xảy đến với bất cứ ai.

Guy Ritchie chia sẻ.

Jake Gyllenhaal tham gia đóng chính trong phim đề tài chiến tranh của Guy Ritchie

Jake Gyllenhaal tham gia đóng chính trong phim đề tài chiến tranh của Guy Ritchie

Mặc dù là một dự án có đề tài chiến tranh và việc sử dụng súng đạn trong cảnh quay rõ ràng không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, với những gì đã từng được đề cập trong câu chuyện của Alec Baldwin, các nhà làm phim ngày nay đã buộc phải lựa chọn các hướng đi mới, an toàn và cẩn trọng hơn.

Như trường hợp của The Covenant, đoàn làm phim đã sử dụng các loại súng giả thường được sử dụng trong trò chơi chiến đấu sinh tồn thực địa Airsoft. Các loại này vẫn sử dụng ổ đạn tuy nhiên viên đạn không có đầu nổ và không có tính sát thương.

The Covenant (tựa Việt: Khế Ước) là dự án điện ảnh mới nhất của Guy Ritchie, người đứng đằng sau nhiều tác phẩm đề tài tội phạm - hành động như The Gentlemen, Wrath of Man. Ông cũng gây được ấn tượng lớn khi chỉ đạo live-action thể loại nhạc kịch Aladdin của Walt Disney ra mắt năm 2019.

Phim lấy bối cảnh tại Afghanistan, theo sau trung sĩ John Kinley (Jake Gyllenhaal đóng) - người đang thực hiện một nhiệm vụ cuối cùng trước khi rời vùng chiến sự nguy hiểm này. Tuy nhiên, anh bất ngờ bị thương nặng và cơ hội cuối cùng của John là thông dịch viên người bản địa tên Ahmed. Bất chấp kẻ địch truy đuổi, Ahmed vẫn liều mình đưa John băng qua nhiều địa hình phức tạp và khắc nghiệp để trở về an toàn.

The Convenant khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 21 tháng 04 vừa qua, với tựa đề Khế Ước.

Thông tin thêm

Vào ngày 19 tháng 1 năm 2023, Luật sư quận Santa Fe Mary Carmack-Altwies thông báo rằng Alec Baldwin sẽ bị buộc tội hai tội danh ngộ sát vào cuối tháng. Nếu bị kết án có tội, hình phạt mà Alec phải đối mặt sẽ là mức tối đa 18 tháng tù giam.

Tuy nhiến đến tháng 4 năm 2023, luật sư của Baldwin thông báo rằng các cáo buộc hình sự chống lại ông đã bị hủy bỏ. Trong một tuyên bố, các luật sư của Baldwin cho biết "Chúng tôi hài lòng với quyết định bác bỏ vụ kiện chống lại Alec Baldwin và chúng tôi khuyến khích một cuộc điều tra thích hợp về các sự kiện và hoàn cảnh của vụ tai nạn thương tâm này.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...