Live-action Barbie bị cấm ra rạp tại Việt Nam do chứa "đường lưỡi bò"

Live-action Barbie bị cấm ra rạp tại Việt Nam do chứa "đường lưỡi bò"

Vốn được ấn định ra mắt vào cuối tuần này, tuy nhiên Barbie sau cùng đã không được cấp phép phổ biến tại Việt Nam do chứa hình ảnh bản đồ phi pháp do Trung Quốc đơn phương vẽ ra trên biển Đông

Barbie
03/07 2023
Barbie
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Theo VNExpress, sáng nay ngày 3 tháng 7, Cục trưởng Cục Điện ảnh, ông Vi Kiến Thành cho biết cơ quan chức năng đã ra quyết định cấm chiếu bộ phim Barbie vì có cảnh "đường lưỡi bò" (tức đường chín đoạn - do Trung Quốc vạch ra, đòi chủ quyền phi pháp với gần như toàn bộ diện tích Biển Đông, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế).

Quyết định do Hội đồng thẩm định và phân loại phim Quốc gia đưa ra sau buổi duyệt phim gần đây. Trước đó, phim dự kiến ra mắt trong nước ngày 21 tháng 7 tới, cùng ngày với thị trường Hoa Kỳ. Hệ thống đặt vé và website của CGV, Galaxy, BHD... hiện đã loại bỏ bộ phim.

Phim Barbie không được cấp phép phổ biến tại Việt Nam

Phim Barbie không được cấp phép phổ biến tại Việt Nam

Trước đó, dự án từng nhận được nhiều kỳ vọng khi có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng - ăn khách như Margot Robbie, Emma Mackey, Ryan Gosling hay Lưu Tư Mộ... Đây cũng là tác phẩm hiếm hoi thuộc thể loại nhạc kịch được ấn định ra mắt trong mùa hè năm nay.

Bộ phim được lấy cảm hứng từ thương hiệu đồ chơi cùng tên nổi tiếng của hãng Mattel. Loại búp bê có hình dáng giống người này xuất hiện trong nhiều trò chơi điện tử và chương trình truyền hình, sách, báo, truyện tranh... Kể từ năm 2001, ước tính đã có gần 40 dự án hoạt hình được thực hiện và mang về doanh thu gần 2 tỷ USD cho các nhà phân phối các nhau.

Trường hợp cấm chiếu một bộ phim có chứa hình ảnh vi phạm pháp luật Việt Nam không phải là lần đầu diễn ra. Nhiều dự án quốc tế trước đây cũng từng gặp phải tình trạng này như Uncharted của Sony Pictures hay Abominable của DreamWorks Animation.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...