Harry Potter và Mệnh Lệnh Phượng Hoàng Bài viết Những ngôi sao Harry Potter đã vĩnh viễn nói lời từ biệt khán giả

Những ngôi sao Harry Potter đã vĩnh viễn nói lời từ biệt khán giả

Nhiều ngôi sao từng góp mặt trong loạt phim điện ảnh Harry Potter đã phải nói lời từ biệt khán giả suốt những năm vừa qua vì nhiều lý do khác nhau. Tất cả họ đều đã cống hiến tài năng, sức lực của mình để mang tới một tuổi thơ, ký ức đẹp cho hàng triệu người hâm mộ trên toàn cầu.

30/09/2024 21:10 (GMT+7)

Đã hơn 20 năm kể từ khi bộ phim điện ảnh đầu tiên trong loạt phim chuyển thể Harry Potter từ tiểu thuyết cùng tên của nữ nhà văn người Anh J K Rowling đến với khán giả toàn cầu và để lại ấn tượng cũng như cảm tình sâu sắc.

Và trong suốt khoảng thời gian dài kể từ đó đến nay, nhiều ngôi sao từng góp mặt trong các dự án đó cũng đã phải nói lời từ biệt khán giả. Gần đây nhất, vào hôm 27 tháng 09 là sự ra đi của minh tinh gạo cội Maggie Smith, người đảm nhiệm nhân vật Giáo sư McGonagall được yêu mến.

Richard Harris là người tham gia đảm nhiệm vai trò Giáo sư Dumbledore, vị hiệu trưởng quyền lực trong 2 tập phim đầu tiên của loạt Harry Potter. Ngoài công việc là một diễn viên, Richard từng rất được hâm mộ với tư cách một ca sĩ thành công tại quê nhà Ireland.

Vào giữa năm 2002, khi Harry Potter và Phòng chứa bí mật còn chưa ra mắt, ông được chuẩn đoán mắc bệnh ung thư Hodgkin và qua đời chỉ vài tháng sau đó.

Trong loạt phim Harry Potter, John Hurt đảm nhiệm vai trò là người chuyên tạo ra và buôn bán đũa phép Garrick Ollivander. Ông góp nhiệm vụ quan trọng trong mạch truyện và xuất hiện trong phần phim đầu tiên cũng như cuối cùng của thương hiệu.

Năm 2017, ông qua đời vì ung thư tuyến tụy ở tuổi 77. Nam diễn viên được chẩn đoán mắc bệnh lần đầu tiên vào hai năm trước đó, năm 2015.

Roger Lloyd Pack đảm nhiệm vai diễn Bộ trưởng Bộ Phép Thuật Barty Crouch trong phần phim Harry Potter và Chiếc Cốc Lửa. Ông qua đời năm 2014 sau khi được chuẩn đoán mắc ung thư tuyến tụy, ở tuổi 69.

Verne Troyer vào vai yêu tinh có tên Griphook, người làm việc tại Ngân hàng phù thủy Gringotts trong phần đầu tiên của loạt phim. Sau đó, Griphook xuất hiện trong tập phim thứ 7 dẫu vậy được tái diễn do Warwick Davies đảm nhiệm.

Ông đã qua đời ở tuổi 49 vào tháng 4 năm 2018. Cái chết của ông được xác định là tự tử do say rượu, theo báo cáo của cảnh sát điều tra mà tờ Washington Post có được.

Cornelius Fudge tham gia trong loạt phim Harry Potter ở 4 tập phim cuối trong vai trò Bộ trưởng Pháp Thuật mới. Vai diễn của Robert được mô tả là nhân vật bù nhìn và không thể chống lại sự bành trướng của Voldermort trong nội bộ cơ quan này khiến thế lực hắc ám nhanh chóng xâm chiếm thế giới phù thủy.

Gia đình ông xác nhận trong một tuyên bố với BBC rằng nam diễn viên đã qua đời vào năm 2017 ở tuổi 91, mặc dù vậy họ không cung cấp nguyên nhân tử vong.

Robert Knox từng góp mặt trong một vai trò phụ ở tập Harry Potter và Hoàng Tử Lai. Trong phim, anh vào vai một phù thủy trẻ, được giáo sư Slughorn chiêu mộ vào câu lạc bộ của ông khi trở lại làm việc tại Hogwarts.

Tuy nhiên, dù đã ký hợp đồng tham gia tập phim thứ 7 tuy nhiên vào năm 2008, trong lúc cố gắng bảo vệ em trai mình trong một vụ ẩu đả, Robert đã bị sát hại. Thủ phạm sau đó đã bị bắt và kết án tù chung thân với thời gian không ân xá tối thiểu 20 năm.

Và một trong những nhân vật đối đầu và chuyên gây rắc rối cho Harry, dẫu vậy Dượng Vernon Dursley do Richard Griffiths đảm nhiệm vẫn tạo được ấn tượng với khán giả. Ông ngoài đời là một diễn viên sân khấu và điện ảnh đầy tài năng, được đánh giá cao với nhiều giải thưởng.

Năm 2013, ông qua đời vì biến chứng sau ca phẫu thuật tim, hưởng thọ 65 tuổi.

Robbie Coltrane tham gia trong cả 8 tập phim điện ảnh Harry Potter với vai trò Hagrid, người gác cổng kiêm giáo viên Sinh vật huyền bí khiêm bạn tâm giao của Harry cùng nhóm bạn.

Nam diễn viên người Scotland qua đời vào tháng 10 năm 2022 ở tuổi 72, với nguyên nhân tử vong chính thức được liệt kê là suy đa cơ quan, phức tạp hơn là nhiễm trùng huyết. Theo BBC, Coltrane đã bị bệnh trong hai năm trước khi qua đời.

Helen McCrory vào vai Narcissa Malfoy, vợ của Lucius Malfoy và là mẹ của Draco Malfoy.

Bà qua đời vì bệnh ung thư vú ở tuổi 52 vào tháng 4 năm 2021. Vào thời điểm đó, chồng bà là Damien Lewis đã tuyên bố trên Twitter rằng bà đã ra đi "một cách thanh thản tại nhà, trong vòng tay yêu thương của bạn bè và gia đình".

Dave Legeno đảm nhiệm vai trò phản diện trong phần sau của loạt phim Harry Potter, một người sói tên Fenrir Greyback. Ngoài là diễn viên, Dave cũng là một võ sĩ và đô vật chuyên nghiệp.

Nam diễn viên qua đời ở tuổi 50 vào năm 2014 sau khi mất tích trong chuyến đi bộ đường dài ở Thung lũng Chết, California. Theo BBC, không có dấu hiệu nào cho thấy có hành vi phạm tội và cảnh sát điều tra phát hiện ra rằng ông đã qua đời vì các vấn đề sức khỏe liên quan đến nhiệt độ cao.

Alan Rickman tham gia trong vai trò xuyên suốt giáo sư Severus Snape, bậc thầy độc dược đồng thời là bạn cũ của mẹ Harry Potter.

Nam diễn viên qua đời vì ung thư tuyến tụy ở tuổi 69 vào tháng 1 năm 2016, chỉ hơn một tháng trước sinh nhật lần thứ 70 của ông. Ông không công khai căn bệnh ung thư của mình và chỉ tiết lộ hạn chế rằng căn bệnh này đã ở giai đoạn cuối đối với một số ít người bạn thân nhất của ông, theo The Independent.

Michael Gambon được mời thay thế Richard Harris khi ông qua đời sau tập phim Harry Potter 2. Michael đã tái hiện một hình ảnh hoàn toàn mới cho nhân vật giáo sư Dumbledore, không chỉ hài hước, thông thái mà cũng rất thấu hiểu và đôi khi là phạm sai lầm.

Theo thông báo của gia đình, nam diễn viên người Anh-Ireland qua đời vào tháng 9 năm 2023 sau một cơn viêm phổi. Ông hưởng thọ 82 tuổi.

Và cách đây ít ngày, Maggie Smith cũng được xác nhận đã qua đời với nguyên nhân chưa được tiết lộ. Bà hưởng thọ 89 tuổi.

Trong loạt phim Harry Potter, Maggie Smith đảm nhiệm nhân vật quan trọng - giáo sư môn biến hình đồng thời là chủ nhiệm nhà Gryffindor, Minerva McGonagall. Đây là nhân vật được yêu thích hàng đầu loạt phim bởi sự hài hước, dí dỏm, tinh thần đề cao công bằng và không ngại dấn thân.



Nội dung đang được tải...