Sinh Vật Huyền Bí: Những Bí Mật Của Dumbledore - Câu chuyện hỗn loạn từ thế giới phù thủy rộng lớn

Sinh Vật Huyền Bí: Những Bí Mật Của Dumbledore - Câu chuyện hỗn loạn từ thế giới phù thủy rộng lớn

Bất chấp những kỳ vọng và hướng đi mới cho thương hiệu, phần tiếp theo trong chuỗi nhượng quyền Fantastic Beasts tiếp tục rơi vào bế tắc trong cách thức triển khai khi không thể cân bằng giữa những đột phá sáng tạo mới và chất liệu căn bản vốn đã được hàng triệu người hâm mộ yêu thích trong loạt tiểu thuyết Harry Potter gốc

6.4
Sinh Vật Huyền Bí: Những Bí Mật Của Dumbledore
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Là phần thứ 3 trong loạt phim mới đang được triển khai tại Warner Bros và có sự tham gia của nữ nhà văn J K Rowling trong vai trò biên kịch chính, Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore vốn nhận được nhiều kỳ vọng ngay từ khi ra mắt những hình ảnh quảng bá đầu tiên. Bộ phim cũng mất hơn 4 năm để phát triển kể từ phần 2 Fantastic Beasts: the Crimes of Grindelwald ra mắt năm 2018.

Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore
Sinh Vật Huyền Bí: Những Bí Mật Của Dumbledore
2.5
Điểm đánh giá này chỉ phản ánh quan điểm của riêng người viết.
Điểm tổng hợp đánh giá của độc giả được hiển thị trong trang thông tin phim.

Trong cuộc phiêu lưu mới này, khán giả sẽ được đưa trở lại những buổi bình minh của một cuộc đấu tranh nhằm chống lại tên ác nhân được xem là mạnh mẽ nhất thế giới phù thủy Gellert Grindelwald của Giáo sư Albus Dumbledore và những người đồng hành của mình, bao gồm: nhà sinh vật học huyền bí Newt Scamander, trưởng phòng Thần Sáng Bộ Pháp Thuật Anh Theseus Scamander, phù thủy thuần chủng của dòng họ lâu đời Pháp Yusuf Kama, thợ làm bánh Muggles Jacob Kowalski và người trợ lý của Scamander - Bunty.

Cùng với đó, tác phẩm giới thiệu một số gương mặt mới tham gia vào cuộc hành trình bao gồm Aberforth Dumbledore - em trai của Albus, Eulalie Hicks - một giáo sư tài năng của Trường học phù thủy và pháp sư Ilvermorny Hoa Kỳ.

Ở phía đối lập, quân đoàn dưới trướng Gridelwald cũng thu nhận nhiều nhân vật quan trọng bao gồm Credence Barebone - người được cho là em trai thất lạc của Albus, phù thủy tai sai đắc lực Henrietta Fischer và Vinda Rosier, Chiết tâm trí nhân Queenie Goldstein, người đúng đầu Liên đoàn Phép thuật thế giới Anton Vogel...

Phần thứ 3 tiếp tục là một dự án dạng tạo đà cho cuộc chiến phép thuật tàn khốc hơn của 2 nhân vật Dumbledore và Grindelwald

Phần thứ 3 tiếp tục là một dự án dạng tạo đà cho cuộc chiến phép thuật tàn khốc hơn của 2 nhân vật Dumbledore và Grindelwald

Nhìn chung, dàn diễn viên trong phần phim này được J K Rowling xây dựng một cách cẩn thận, phong phú và đa dạng màu sắc, vai trò. Cùng với đó, nữ tác giả cùng ekip sản xuất đã cố gắng mở rộng thế giới phép thuật màu nhiệm một cách mạnh mẽ hơn bao giờ hết bằng việc giới thiệu hàng loạt các địa điểm mới cùng với đó là sự tham gia của nhiều quốc gia, liên minh phép thuật thế giới.

Dẫu vậy, nhiều hơn không có nghĩa sẽ là tốt hơn. Ở phần phim thứ 3, trọng tâm câu chuyện đã chuyển hướng sang cuộc đối đầu của Dumbledore và Gridelwarld. Mặc dù việc thay đổi hoàn toàn là hướng đi hợp lý bởi cả hai phần phim trước đó đều đã mở ra tiền đề để khán giả mong đợi vào sự xuất hiện này, dẫu vậy, tác phẩm vì thế cũng đánh mất đi xuất phát điểm của tác phẩm là xoay quanh Scamander cũng như các sinh vật huyền bí màu nhiệm.

Chính sự mông lung trong cách thức triển khai mạch truyện mới này đã đẩy bộ phim vào một mớ hỗn độn. Trong khi các sinh vật huyền bí xuất hiện chớp nhoáng và có vai trò không thực sự quan trọng thì việc gán ghép chúng với thế giới của những mưu đồ tạo ra bởi Grindelwarld lại càng trở nên khập khiễng và khó chấp nhận hơn cả.

Xuyên suốt thời lượng của tác phẩm, Dumbledore liên tục đi lại, tô vẽ nhiều phép thuật kỳ lạ, gặp gỡ những người khác nhau để giải quyết chính những rắc rối mà bản thân ông là người đã tạo ra từ những sai lầm và sự bồng bột của tuổi trẻ. Mặc dù cách thức triển khai mạch truyện bám rất sát với phong cách viết loạt tiểu thuyết Harry Potter gốc của tác giả, dẫu vậy, trong khi những trang giấy là thế mạnh và có nhiều không gian để nữ nhà văn có thể thỏa sức thể hiện trí tượng tưởng của mình thì việc phát triển một kịch bản phim hoàn chỉnh lại không chứng minh điều tương tự.

Phần phim mới mở rộng hiểu biết về thế giới phép thuật của J K Rowling

Phần phim mới mở rộng hiểu biết về thế giới phép thuật của J K Rowling

Bộ phim tương đối rời rạc, các chi tiết cứ liên tiếp xuất hiện và thậm chí không đưa ra lời giải thích rõ ràng. Không có nơi để những khán giả yêu thích tìm hiểu cũng như nhận về câu trả lời cho thắc mắc của họ khiến cho toàn bộ bộ phim là một trải nghiệm xem khó có thể khen ngợi.

Cùng với đó, rõ ràng, Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore vẫn tiếp tục lại là một câu chuyện mở với những đặt để mới. Trải qua 3 phần phim, dự án vẫn chưa đưa đến được nhiều thể nghiệm độc đáo và mạch phim càng lúc càng trở nên thách thức với người hâm mộ, kể cả những người trung thành nhất. Có lẽ vì muốn liên tiếp triển khai và mở rộng khả năng khai thác nhượng quyền này trong tương lai với các phần phim mới đã khiến cho Fantastic Beasts dè dặt hơn trong cách thức thực hiện.

Chính sự pha loãng chủ đề chính là cuộc chiến đối đầu giữa Dumbledore và Grindelwald (thứ mà bất kỳ người hâm mộ Harry Potter nào đều có thể biết là trận chiến tàn khốc nhất trong lịch sử phép thuật hiện đại) buộc biên kịch phải bù đắp bằng những câu chuyện ngoài lề không ăn nhập cũng như có phần dư thừa.

Chuyện phim liên tục thay đổi khiến khán giả cảm thấy mất niềm tin vào thương hiệu

Truyện phim liên tục thay đổi khiến khán giả cảm thấy mất niềm tin vào thương hiệu

Điểm sáng duy nhất đến với Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore có lẽ đến từ mảng hành động và kỹ xảo. Bộ phim đã cho thấy sự đầu tư mạnh mẽ vào những màn đối đầu đầy kịch tính trong thế giới phù thủy. Các nhân vật đã có màn phô diễn phép thuật hoành tráng, mãn nhãn bất chấp việc đôi chỗ trở nên quá phô trương và khó giải thích.

Về mặt diễn xuất, hầu hết các nhân vật trong tập phim có sự thể hiện tròn vai. Chưa hẳn đã quá xuất sắc nhưng cũng không thể nói là không tuyệt vời, ngoài mong đợi. Trong khi nhân vật Albus Dumbledore của Jude Law mang đến sự chỉn chu, thông minh nhưng vẫn có phần yếu ớt, nhạy cảm thì ở phía đối diện, Gellert Grindelwald của Mads Mikkelsen lại cho thấy sự tự tin, mạnh mẽ và táo tợn. Hai nhân vật đứng trên hai đầu của cuộc chiến tuy nhiên sự kết hợp của họ vẫn chưa tạo được cảm giác về mặt hóa học cần thiết.

Điểm đáng tiếc cũng đến từ nguyên nhân, Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore đã lãng phí nhiều tên tuổi nghệ sĩ tiềm năng chỉ nhằm mục đích mở rộng thế giới của chính nó. Eddie Redmayne, Ezra Miller, Alison Sudol vốn là những cái tên đã mang đến màu sắc độc đáo ở hai phần đầu xuất hiện mờ nhạt trong tập phim mới. Trong khi đó, Dan Fogler có vai trò không thực sự quan trọng và Katherine Waterston gần như mất hút khỏi tác phẩm dù trước đó là một biểu tượng của người phụ nữ độc lập, gan dạ và tài giỏi.

Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore lãng phí dàn diễn viên tài năng và đa dạng của mình

Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore lãng phí dàn diễn viên tài năng và đa dạng của mình

Nhìn chung, Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore không phải là một dự án điện ảnh quá tệ nếu xét trong toàn bộ tổng thể của nhượng quyền (dự kiến triển khai đến 5 phần) tuy nhiên nó lại không thể hoàn toàn trọn vẹn nếu như đứng riêng rẽ một mình.

J K Rowling vẫn mắc phải những sai lầm đáng tiếc khi quá tham lam trong việc mở rộng thế giới phép thuật màu nhiệm mà quên mất việc xây dựng chiều sâu cho các nhân vật mới trên màn ảnh rộng. Bộ phim tuy có phần kỹ xảo hoành tráng và mãn nhãn nhưng lại khá mơ hồ trong cách thức triển khai mâu thuẫn và giải quyết cao trào.

Thiết nghĩ, trong các dự án tiếp theo, Warner Bros và nữ tác giả người Anh nên tập trung vào việc xây dựng các câu chuyện về quá khứ của nhân vật từ đó tạo ra được động lực đủ mạnh khiến người xem thực sự tin tưởng vào tác phẩm, tránh rơi vào cái bẫy động cơ như nhiều nhân vật phản diện xáo rỗng đã từng xuất hiện trong các phim Hollywood khác.

Bộ phim cũng nên tập trung nhiều vào việc xây dựng các phần thoại, giải thích thế giới và nên hạn chế sự gắn ghép không cần thiết các sinh vật huyền bí lai tạo như hiện nay.

Cinematone đánh giá 5 trên 10 điểm cho Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore. Độc giả quan tâm có thể tham gia chấm điểm cho bộ phim cùng chúng tôi tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...