Fantastic Beasts 3 có doanh thu mở màn tại Bắc Mỹ thấp nhất toàn thương hiệu

Fantastic Beasts 3 có doanh thu mở màn tại Bắc Mỹ thấp nhất toàn thương hiệu

Số liệu thống kê mới đây cho thấy Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore đã không thể tạo bất ngờ khi được chính thức ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ vào hôm 15 tháng 04 vừa qua

6.4
Sinh Vật Huyền Bí: Những Bí Mật Của Dumbledore
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.
Theo dõi biểu đồ doanh thu phim cập nhật

Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore được ra mắt chính thức tại Hoa Kỳ vào hôm 15 tháng 04 vừa qua (muộn hơn thị trường Việt Nam 1 tuần). Tác phẩm là phần thứ 3 trong loạt phim vốn ban đầu xoay quanh nhà sinh vật học huyền bí Newt Scamander và là phần thứ 11 trong chuỗi nhượng quyền thương mại liên quan đến Thế giới phù thủy  (Wizarding World) do nữ nhà văn người Anh J K Rowling và hãng phim Warner Bros sáng tạo lên.

Được ra mắt sau 4 năm kể từ phần 2 Fantastic Beasts: the Crimes of Grindelwald, Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore khi này đã chuyển hoàn toàn trọng tâm câu chuyện sang một diễn tiến mới nơi hai nhân vật Albus Dumbledore (người sau này trở thành hiệu trưởng trường Hogwarts) và Gallert Grindelwald (kẻ sau này bị bắt giữ và trở thành nạn nhân dưới tay Voldermort trong cuộc truy tìm chiếc đũa phép tử thần) đứng trên hai đầu một cuộc chiến mang tầm vóc lịch sử của thế giới phép thuật.

Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore mở đường cho một cuộc chiến phép thuật mang tầm vóc lịch sử của thế giới phép thuật

Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore mở đường cho một cuộc chiến mang tầm vóc lịch sử của thế giới phép thuật

Trước khi ra mắt chính thức, phần tiếp theo của Fantastic Beasts nhận về nhiều đánh giá kém tích cực từ giới phê bình quốc tế. Bộ phim, dù được cho là đã khắc phục được một số vấn đề của tập trước đó, tuy nhiên cách thức triển khai vẫn còn để lại cho người xem nhiều sự mơ hồ kết hợp với thời lượng chiếu dài, mạch phim pha loãng và rời rạc. Chính những nhận định có phần trái chiều về bộ phim đã phần nào phản ánh đến kết quả doanh thu mở màn của tác phẩm.

Theo THR, Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore đã có 3 ngày cuối tuần đầu tiên không mấy thuận lợi. Doanh thu tại thị trường nội địa của tác phẩm ở mức 43 triệu USD với 6 triệu USD kiếm được từ các suất chiếu sớm vào tối thứ 5. Thành tích này hiện là thấp nhất trong tất cả 11 phim thuộc chuỗi nhượng quyền Wizarding World (bao gồm 8 phim Harry Potter trước đó).

Trong khi tập phim Harry Potter and the Order of the Phoenix (phần thứ 5) mở màn với thành tích 77 triệu USD là tác phẩm có doanh thu 3 ngày đầu tiên tại thị trường Bắc Mỹ thấp nhấp loạt phim Harry Potter gốc, bộ 3 phim Fantastic Beasts cho đến hiện nay vẫn tỏ ra kém hiệu quả hơn khi tất cả các hiệu suất mở màn đều thấp hơn con số đó.

Ra mắt tập đầu tiên vào năm 2017, nhượng quyền Fantastic Beasts liên tục sụt giảm khả năng phòng vé cùng với đó là các doanh số mở màn thấp hơn đáng kể, từ 74 triệu USD cho tập đầu tiên sau đó là 62 triệu USD cho tập phim thứ 2 và hiện giảm xuống còn 43 triệu USD cho phần phim mới nhất. Con số này thậm chí còn thấp hơn tác phẩm hành động kinh phí trung bình ra mắt gần đây của Sony Pictures là Uncharted (với hơn 44 triệu USD doanh thu mở màn).

Bảng so sánh doanh thu phòng vé của các phim thuộc chuỗi nhượng quyền Wizarding World cho đến ngày 18 tháng 04 năm 2022

Bảng so sánh doanh thu phòng vé của các phim thuộc chuỗi nhượng quyền Wizarding World cho đến ngày 18 tháng 04 năm 2022

Mặc dù tình hình dịch bệnh vẫn là mối lo ngại hiện hữu, ảnh hưởng đến doanh thu phòng vé của các tác phẩm điện ảnh ra mắt ở thị trường Bắc Mỹ, dẫu vậy điều này không được xem là nguyên nhân chính quyết định đến doanh số bởi lẽ, Sonic the Hedgehog 2 chỉ mới ra mắt trước Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore một tuần (từ ngày 08 tháng 04) tuy nhiên vẫn có thể mang về đến 72 triệu USD chỉ trong 3 ngày phát hành đầu tiên.

Trước khi Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore ra mắt, nhiều nguồn tin quốc tế cho rằng, việc nhượng quyền mới có thể phát triển các tập tiếp theo hay không (vốn được dự định phát triển 5 phần phim) sẽ phụ thuộc rất lớn vào doanh thu phòng vé của tập phim lần này. Sự sụt giảm doanh thu liên tục cùng với đó là những bê bối của dàn diễn viên lẫn biên kịch thời gian gần đây đẩy loạt phim vào bế tắc và nghi ngờ.

Dẫu vậy, cho đến thời điểm hiện tại, dù có hoạt động kém khả quan tại Hoa Kỳ, phim vẫn ghi nhận các cột mốc doanh thu tốt ở những thị trường quốc tế khác. Tổng doanh thu toàn cầu của tác phẩm hiện đã vượt mốc 193 triệu USD. Các thị trường đón nhận tác phẩm cao nhất bao gồm Trung Quốc (9.8 triệu USD), Đức (9.2 triệu USD), Nhật Bản (8.5 triệu USD), Vương Quốc Anh (7.6 triệu USD)...

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...