Bí Mật của Dumbledore bị cắt 6 giây trong bản phim phát hành tại Trung Quốc

Bí Mật của Dumbledore bị cắt 6 giây trong bản phim phát hành tại Trung Quốc

Không ngạc nhiên khi Warner Bros quyết định cho phép các nhà kiểm duyệt phim tại Trung Quốc cắt giảm một số phân đoạn mà ở đó nhân vật Albus Dumbledore nói rõ mối quan hệ giữa anh và phản diện Gellert Grindelwald

6.4
Sinh Vật Huyền Bí: Những Bí Mật Của Dumbledore
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Warner Bros đã phát hành một số dự án điện ảnh của họ tại thị trường Trung Quốc thời gian gần đây. Sau màn ra mắt kém ấn tượng của The Batman với gần 12 triệu USD, hãng tiếp tục đặt nhiều kỳ vọng vào mức độ hấp dẫn của nhượng quyền mới liên quan đến Thế Giới Phù Thủy nói chung và Harry Potter nói riêng tại quốc gia tỷ dân.

Theo báo cáo mới đây, để được chấp thuận phát hành phim, phần tiếp theo trong loạt nhượng quyền Fantastic Beasts đã buộc phải cắt giảm một số phân đoạn (khoảng 6 giây) mà ở đó, nhân vật do Jude Law đảm nhiệm đã nói về mối quan hệ tình cảm giữa anh ta và phản diện chính của bộ phim là Gellert Grindelwald do Mads Mikkelsen đóng.

Mối quan hệ tình cảm giữa Dumbledore và Grindelwald trở thành vấn đề với quá trình kiểm duyệt phim tại Trung Quốc

Mối quan hệ tình cảm giữa Dumbledore và Grindelwald trở thành vấn đề với quá trình kiểm duyệt phim tại Trung Quốc

Việc chấp nhận kiểm duyệt phim rõ ràng đã được xác định ngay từ khi tác phẩm ấn định bởi tính thiếu thân thiện của Trung Quốc với các nội dung liên quan đến chủ đề đồng tính nam nói chung và cộng đồng LGBTQ nói riêng.

Trước đó, nhiều nhận định cho rằng tác giả J K Rowling sẽ có thể né tránh nhắc đến các vấn đề này trong phần phim điện ảnh để tránh các lệnh kiểm duyệt của một số quốc gia như Nga hay Trung Quốc dẫu vậy, biện pháp chấp nhận cắt giảm vẫn được xem là hiệu quả nhất.

Với tư cách là một hãng phim, chúng tôi cam kết bảo vệ tính toàn vẹn của mọi bộ phim chúng tôi phát hành và điều đó mở rộng đến các trường hợp cần thực hiện cắt giảm sắc thái (ý chỉ một hành động cắt giảm nhỏ không làm ảnh hưởng đến toàn bộ nội dung) để phản ứng nhạy bén với nhiều yếu tố trong thị trường.

Đại diện Warner Bros cho biết trong một thông báo.

Trong trường hợp của Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore, yêu cầu cắt giảm sáu giây và Warner Bros. đã chấp nhận những thay đổi đó để phù hợp với yêu cầu của địa phương nhưng tinh thần của bộ phim vẫn còn nguyên vẹn. Chúng tôi muốn khán giả ở khắp mọi nơi trên thế giới xem và thưởng thức bộ phim này, và điều quan trọng đối với chúng tôi là khán giả Trung Quốc cũng có cơ hội trải nghiệm nó, ngay cả với những chỉnh sửa nhỏ này.

Được ấn định ra mắt từ ngày 08 tháng 04 vừa qua (cùng ngày với thị trường Việt Nam), phản hồi của khán giả Trung Quốc dành cho tác phẩm là tương đối chậm chạp. Trên Douban, phim hiện nhận mức điểm 6.2 với hơn 56 nghìn đánh giá. Phổ biến nhất là 3 sao với hơn 50%. Các bình luận cho bộ phim nhìn chung cũng không nhiều nét tích cực và quan điểm này rõ ràng đồng thuận với các nhận định của giới phê bình quốc tế.

Chính vì những lý do đó, Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore cũng không có kết quả mở màn khả quan. Thành tích mà bộ phim đạt được theo ghi nhận của Box Office Mojo chỉ dừng lại ở 10 triệu USD trong 3 ngày cuối tuần đầu tiên vừa qua tại Trung Quốc, nâng tổng doanh thu phòng vé toàn cầu của tác phẩm hiện ở mức 57 triệu USD.

Phim hiện chưa ra mắt tại quê nhà Hoa Kỳ cũng như các thị trường quan trọng như Vương Quốc Anh hay Nhật Bản.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...