Cô Dâu Hào Môn Bài viết Phim Cô Dâu Hào Môn có tương đồng kịch bản với Ký Sinh Trùng?

Phim Cô Dâu Hào Môn có tương đồng kịch bản với Ký Sinh Trùng?

Sau khi ra mắt trailer chính thức cách đây không lâu, dự án mới nhất của Vũ Ngọc Đãng bị nhiều khán giả cho rằng có sự tương đồng về mặt kịch bản với bom tấn từng đoạt giải Oscar Parasite (Ký Sinh Trùng) của Hàn Quốc. Đạo diễn phim mới đây đã lên tiếng về những thông tin này.

02/10/2024 11:30 (GMT+7)

Dự án phim điện ảnh Cô Dâu Hào Môn là tác phẩm mới nhất của Vũ Ngọc Đãng, người từng thành công với Bố Già, Đẹp từng centimet hay gần nhất là Chuyện Xóm Tui: Con Nhót Mót Chồng. Phim mới có sự tham gia của nhiều diễn viên quen thuộc với khán giả như Thu Trang, Uyển Ân, Lê Giang, Kiều Minh TuấnSamuel An.

Theo tiết lộ, Cô Dâu Hào Môn sẽ xoay quanh câu chuyện và khát khao đổi đời của Tú Lạc, một cô gái vốn sinh ra trong gia đình nghèo khó. Mẹ của Tú Lạc làm nghề giúp việc tuy nhiên bà ghét cay ghét đắng giới nhà giàu và tỏ thái độ không thoải mái với người mà mình phục vụ.

Giữa bối cảnh đó, việc gặp gỡ Bảo Hoàng (Samuel An) đã khiến cho Tú Lạc (Uyển Ân) lên một kế hoạch táo bạo. Cô cùng gia đình của mình bày ra một màn kịch đầy tham vọng, mong muốn đổi đời từ đây.

Những tình tiết nói trên được thể hiện khá rõ ràng thông qua đoạn teaser và trailer chính thức của dự án. Và sau khi phát hành, Cô Dâu Hào Môn vì thế đã bị người xem so sánh có nhiều nét tương đồng về mặt kịch bản với một tác phẩm ấn tượng khác của điện ảnh Hàn Quốc là Parasite (Ký Sinh Trùng).

Nhiều người cũng đặt nghi vấn về việc liệu nhà sản xuất có mua kịch bản gốc để làm lại hay không bởi điện ảnh Việt nhiều năm trở lại đây bắt đầu ưa chuộng việc remake các tác phẩm ấn tượng đã thành công từ quốc gia khác.

Trailer chính thức của Cô Dâu Hào Môn

Dẫu vậy, trả lời báo chí hôm 1/10 vừa qua, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã phủ nhận những thông tin nói trên và khẳng định Cô Dâu Hào Môn "không bắt chước" và nếu có sự tương đồng thì "chỉ là trùng hợp".

Theo VNExpress đưa tin, đạo diễn cho biết kịch bản bộ phim này do êkíp Việt viết, lấy cảm hứng từ một số câu chuyện có thật trong showbiz. "Câu chuyện giàu, nghèo vốn được khai thác ở nhiều phim khác trên thế giới. Tôi nghĩ chủ đề đó được quan tâm, đồng cảm ở bất kỳ đâu. Phim tôi sẽ không mang màu sắc của Parasite vì thiên về chất giải trí hơn, khoảng 70% nội dung là cảnh hài", Vũ Ngọc Đãng khẳng định.

Trường hợp của Cô Dâu Hào Môn không phải là lần đầu tiên một tác phẩm điện ảnh Việt Nam bị nghi vấn có sự tương đồng kịch bản với phim điện ảnh thành công ở quốc tế mà không phải là chuyển thể hay làm lại.

Trước đó vào đầu năm nay, Gặp Lại Chị Bầu do Nhất Trung đạo diễn cũng bị cho là "đạo nhái" bộ phim Xin chào Lý Hoán Anh rất thành công của Trung Quốc. Tuy nhiên, Nhất Trung phủ nhận hoàn toàn các thông tin nói trên và cho rằng việc chọn cùng đề tài sẽ khiến khán giả liên tưởng và có nét tương đồng là dễ hiểu.

Cô Dâu Hào Môn hiện đang được ấn định ra mắt vào ngày 18 tháng 10 tới đây.

Cô Dâu Hào Môn

Cô Dâu Hào Môn

Tính năng chấm điểm sẽ mở dự kiến vào ngày 18 Tháng 10, 2024.



Đọc thêm bài viết khác

Nội dung đang được tải...