Phim Tết Việt trước nỗi lo từ dịch bệnh

Phim Tết Việt trước nỗi lo từ dịch bệnh

Chỉ còn chưa đây 2 tuần nữa, mùa phim Tết Tân Sửu chính thức bắt đầu tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, những hoạt động quảng bá vẫn vô cùng hạn chế, nguy cơ hoãn chiếu thường trực.

4.7
Trạng Tí Phiêu Lưu Ký
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.
Diễn biến bất ngờ của COVID-19 những ngày gần đây bao phủ những mối lo ngại cho ngành công nghiệp Điện Ảnh Việt Nam, nhất là khi chỉ còn vài ngày nữa, kỳ nghỉ lễ quan trọng nhất - dịp Tết Nguyên Đán chính thức diễn ra.
Việt Nam bước vào đợt bùng phát dịch bệnh thứ 3. Ảnh: Việt Hùng/ Zing.vn
Việt Nam bước vào đợt bùng phát dịch bệnh thứ 3. Ảnh: Việt Hùng/ Zing.vn
Mùa phim Tết luôn là thời điểm để các đơn vị phát hành phim "cá kiếm", đem về khoản doanh thu lớn nhất trong năm. Năm 2019, Cua Lại Vợ Bầu ra mắt ngày 05/02 mang về doanh thu ước tính đạt 192 tỷ đồng, Hai Phượng của Ngô Thanh Vân ra mắt sau đó hai tuần cũng đạt 200 tỷ đồng trở thành 2 tác phẩm ăn khách nhất mọi thời đại của điện ảnh Việt Nam.
Năm 2020, thành tích phòng vé dịp Tết Nguyên Đán có phần giảm nhiệt hơn đôi chút tuy nhiên vẫn ghi nhận mức doanh thu cao khi Giá Già Lắm Chiêu 3 mang về doanh thu 168 tỷ đồng (hiện là phim Việt có doanh thu cao thứ 6 mọi thời đại). 30 Chưa Phải Là Tết với sự tham gia của Trường Giang mang về doanh thu gần 50 tỷ và Đôi Mắt Âm Dương của Thu Trang, Bảo Thanh với hơn 60 tỷ đồng.
Phần còn lại của năm 2020 là một bức tranh tương đối ảm đạm của điện ảnh Việt Nam khi từ tháng 04, các hệ thống rạp chiếu phim trong nước được yêu cầu tạm ngưng hoạt động phục vụ công tác phòng chống dịch nCoV. Đến đầu tháng 05, một phần hoạt động khai thác phòng chiếu được nối lại, tuy nhiên vẫn chưa sôi nổi như trước khi tâm lý e ngại dịch bệnh vẫn tồn tại. Cùng với đó, việc thiếu hụt các tác phẩm điện ảnh giải trí cả quốc tế vẫn trong nước cũng là yếu tố khiến doanh thu ngành chiếu phim và phát hành phim Việt Nam giảm sút mạnh.
Trạng Tí có nguy cơ hoãn ra mắt dịp Tết Nguyên Đán. Ảnh: Studio 68
Trạng Tí có nguy cơ hoãn ra mắt dịp Tết Nguyên Đán. Ảnh: Studio 68
Đợt bùng phát dịch bệnh thứ 2 diễn ra, các rạp chiếu phim tiếp tục được yêu cầu tạm ngưng dịch vụ kể từ ngày 30/07/2020. Đến cuối tháng 09, cả nước mới khống chế được dịch và rạp chiếu phim nối lại hoạt động. Nhiều tác phẩm dự kiến ra mắt trong năm ngoái lại bị dời lịch đến dịp Tết Nguyên Đán năm 2021 như Trạng Tí, Lật Mặt 24H một phần bị ảnh hưởng bởi việc thay đổi kế hoạch phát hành này.
Cho đến thời điểm hiện tại, chỉ có 3 phim Việt được báo cáo sẽ ra mắt trong dịp Tết Nguyên Đán năm nay là Trạng Tí, Lật Mặt 24H và Bố Già. Tuy nhiên cho đến ngày 01/02 (chỉ còn hơn 10 ngày so với lịch phát hành ban đầu của cả 3 phim), chưa có bất kỳ hoạt động quảng bá ra mắt phim nào được tiến hành. Rất có thể, trước tình hình phức tạp và lây lan nhanh chóng dịch COVID-19 như hiện tại, cả 3 tác phẩm này sẽ đều đồng loạt bị hoãn chiếu. Khán giả trong nước sẽ lần đầu tiên chứng kiến một dịp Tết không có phim điện ảnh nước nhà.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...