Ngô Thanh Vân chính thức lên tiếng về ồn ào xoay quanh bản quyền của Trạng Tí

Ngô Thanh Vân chính thức lên tiếng về ồn ào xoay quanh bản quyền của Trạng Tí

Trước những ghi vấn của khán giả về việc Studio68 không tôn trọng quyền tác giả của họa sĩ Lê Linh với bộ truyện Thần Đồng Đất Việt sau khi có quyết định của tòa án về tranh chấp của ông với công ty Phan Thị, Ngô Thanh Viên đã chính thức lên tiếng.

4.7
Trạng Tí Phiêu Lưu Ký
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.
Thời gian gần đây, nhiều khán giả lên tiếng bày tỏ quan điểm về việc Ngô Thanh Vân vẫn hợp tác với công ty - nhà xuất bản Phan Thị để phóng tác chuyển thể tác phẩm Thần Đồng Đất Việt lên màn ảnh rộng với bộ phim Trạng Tí. Cùng với đó, chính họa sĩ Lê Linh cũng đã có những bình luận trên mạng xã hội cho biết ekip Studio68 chưa liên hệ với ông để xin phép tác quyền. Một số khán giả thậm chí còn kêu gọi tẩy chay bộ phim và cho rằng Ngô Thanh Vân không tôn trọng bản quyền khi mà chính cô trước đó lên tiếng bảo vệ đứa con tinh thần của mình khi bị khán giả lén livestream Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể lên mạng.
Phản hồi những bình luận của người hâm mộ, mới đây ít giờ nhà sản xuất Ngô Thanh Vân đã có bài viết trên trang cá nhân để làm rõ khúc mắc từ phía khán giả.
Ngô Thanh Vân chính thức lên tiếng về nghi vấn bản quyền của Trạng Tí. Ảnh: Facebook Ngo Thanh Van
Ngô Thanh Vân chính thức lên tiếng về nghi vấn bản quyền của Trạng Tí. Ảnh: Facebook Ngo Thanh Van
Theo cô, dự án Trạng Tí là tác phẩm mất 4 năm chế tác cùng với sự tâm huyết và hết mình từ ekip gần 500 con người. Trong đó, riêng thời gian đàm phán bản quyền với phía đối tác là Công ty TNHH Truyền thông Giáo dục & Giải trí Phan Thị đã tiêu tốn khoảng thời gian đến 2 năm. Việc triển khai mua bản quyền chuyển thể 5 tập truyện Thần Đồng Đất Việt được bắt đầu từ năm 2016 cho đến năm 2018 và Ngô Thanh Vân nhấn mạnh việc, tại thời điểm hoàn tất thỏa thuận, cô chưa hề hay biết về tranh chấp giữ công ty sở hữu bản quyền phát hành và tác giả sáng tác (họa sỹ Lê Linh). Quá trình này được Ngô Thanh Vân khẳng định là đảm bảo hợp pháp và cả 2 bên đã ký hợp đồng rõ ràng.
Cùng trong bài viết, Ngô Thanh Vân khẳng định đã chủ động liên hệ với phía Lê Linh để nói chuyện và tìm cách xử lý, tuy nhiên họa sĩ đã không chấp nhận bất cứ lời đề nghị nào từ Studio68 vì còn đang trong thời gian giải quyết tranh chấp với tòa án.
Trailer chính thức phim Trạng Tí
Ngô Thanh Vân cho rằng tác phẩm Trạng Tí không có lỗi khi đã được tạo ra bằng tâm huyết và đúng với các thể chế cũng như quy định của pháp luật hiện hành. Cô mong khán giả có cái nhìn công tâm hơn để cho Tí có 1 cái Tết trọn vẹn.
Năm 2019, họa sĩ Lê Linh kiện công ty Phan Thị về việc tự ý vẽ và phát hành thêm các bộ truyện Thần Đồng Đất Việt, Thần đồng đất Việt mỹ thuật, Thần đồng đất Việt khoa học có 4 nhân vật Tí, Sửu, Dần, Mẹo do ông sáng tạo ra. Trong khi đó, bà Phan Thị Mỹ Hạnh (giám đốc công ty Phan Thị) kháng cáo cho rằng họa sĩ Lê Linh chỉ là người được bà thuê để phác thảo hình tượng nhân vật vốn do bà nghĩ ra. Sau nhiều lần xét xử, Tòa án nhân dân Tp HCM xác nhận họa sĩ Lê Linh là người sở hữu bản quyền đối với 4 nhân vật kể trên, công ty Phan Thị chỉ được phép sử dụng chúng vào các hoạt động sản xuất và kinh doanh nhưng cần tôn trọng quyền nhân thân của tác giả. Tòa yêu cầu Công ty Phan Thị chấm dứt việc tạo ra cũng như sử dụng các biến thể khác nhau của nhân vật và cần phải công khai xin lỗi trên báo Thanh Niên, tuổi trẻ 3 kỳ liên tiếp.
Độc giả có thể theo dõi thêm tin tức điện ảnh trong nước tại đây.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...