Antebellum - Kịch tính thú vị nhưng chưa thật sự đáng nhớ

Antebellum - Kịch tính thú vị nhưng chưa thật sự đáng nhớ

Bộ phim kinh dị từ nhà sản xuất của Get Out và Us tiếp tục xoay quanh chủ đề bình đẳng sắc tộc, tuy có cách đặt vấn đề thú vị nhưng lại xử lý hời hợt và khiên cưỡng

5.5
Bẫy Thực Tại Kinh Hoàng
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp này có thể chưa phản ánh đúng chất lượng của bộ phim do có số lượng quá ít người tham gia đánh giá.

Antebellum là bộ phim tiếp theo nằm trong chuỗi các tác phẩm do Raymond Mansfield và Sean McKittrick tham gia sản xuất, Gerard Bush đạo diễn lấy chủ đề xoay quanh các nhân vật là người da màu. Bộ phim tiếp tục khai thác khía cạnh bình đẳng giới, sắc tộc và tôn giáo để truyền đạt những thông điệp nhân văn cũng như kêu gọi sự đấu tranh cho công bằng xã hội. 

Antebellum tiếp tục khai thác chủ đề bình đẳng sắc tộc và công bằng xã hội cho người da màu. Ảnh: Lionsgate

Antebellum tiếp tục khai thác chủ đề bình đẳng sắc tộc và công bằng xã hội cho người da màu. Ảnh: Lionsgate

Truyện phim xoay quanh - Eden, một phụ nữ da màu đang làm việc trong một đồn điền thời xưa (không rõ bối cảnh lịch sử cụ thể). Nơi cô sinh sống, những người da màu trở thành nô lệ cho những kẻ da trắng thượng đẳng. Hàng ngày, họ bị bắt làm việc tại một nông trại trồng bông và đêm về, họ trở thành các nô lệ thể xác. Cuộc sống bị đàn áp và ai trong đó cũng đều mang trong mình một ý chí đấu tranh mãnh liệt, mặc dù biết rằng kháng cự có thể khiến họ rơi vào mối nguy hiểm chết người.

Bộ phim có khởi đầu tốt, cách đặt vấn đề đặc biệt và phần lôi cuốn người xem vào mâu thuẫn cũng như cảm xúc của nhân vật. Tuy nhiên càng về sau, khi câu chuyện được dần lật mở, các tình tiết cao trào dần trở lên thiếu hợp lí và không đủ kịch tính. Hàng loạt các chi tiết xuất hiện bí ẩn và không được sử dụng đúng cách.

Phim chưa thực sự tạo được sự kịch tính và hồi hộp từ người xem, yếu tố kinh dị cũng chưa đủ đã

Phim chưa thực sự tạo được sự kịch tính và hồi hộp từ người xem, yếu tố kinh dị cũng chưa đủ "đã". Ảnh: Lionsgate

Nếu so với các bộ phim kinh dị bí ẩn cùng thể loại, số lượng nhân vật phụ trong Annebellum tương đối đông đảo tuy nhiên vai trò và sự tác động của họ đến mạch truyện chính còn tương đối hời hợt và mơ hồ. Mạch phim có rất nhiều sơ hở cũng như yếu tố để khai thác tuy nhiên có vẻ biên kịch và đạo diễn đã bỏ qua nó để phim trở nên dễ hiểu hơn.

Giống như nhiều bộ phim có nhân vật chính là nữ thời gian gần đây, việc xây dựng hình tượng nữ quyền trở thành một yếu tố tiên quyết trong cách bộ phim. Ở Annebellum cũng vậy, tuy nhiên việc xây dựng trong phim còn rất khiên cưỡng và đôi khi mang đến yếu tố hài hước không cần thiết. Các khung hình quay chậm chưa đủ đẹp và bộ phim nhìn chung chưa mang lại tính thiết thực cho người xem.

Annebellum không sở hữu dàn diễn viên nổi tiếng hay các phân cảnh hoành tráng, âm nhạc nổi bật. Dẫu vậy, xét về khả năng tạo twist và dựng phim, Annebellum là một tác phẩm chấp nhận được so với kinh phí và tên tuổi của mình.

Cinematone đánh giá 6/10 điểm. Bạn đọc có thể tham khảo thêm các bình luận, đánh giá phim tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...