Death on the Nile - Khi tình yêu cũng là một thứ tội ác kinh hoàng

Death on the Nile - Khi tình yêu cũng là một thứ tội ác kinh hoàng

Tác phẩm tiếp theo nằm trong loạt phim trinh thám, chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn nổi tiếng Agatha Christie mang đến một trải nghiệm điện ảnh giải trí vừa phải với dàn diễn viên ngôi sao đa dạng, biến hóa tuy nhiên chưa thực sự để lại ấn tượng sâu sắc.

5.8
Án mạng trên sông Nile
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Agatha Christie được mệnh danh là một trong những nữ nhà văn xuất sắc nhất mọi thời đại và là người có tác phẩm bán chạy nhất thế giới của thể loại văn học trinh thám.

Giống như Án Mạng Trên Tàu Tốc Hành Phương Đông, Án Mạng Trên Sông Nile là một trong những dự án nổi tiếng và được chuyển thể nhiều lần của Agatha. Tác phẩm cho thấy những hậu quả sâu sắc gây ra bởi tình yêu thương và lòng thù hận biến chất trong những tâm hồn bị tổn thương và hư hại.

Án Mạng Trên Sông Nile bắt đầu với việc thám tử lừng danh Hercule Poirot - người đang có cuộc hành trình nghỉ ngơi tại Ai Cập, gặp gỡ tiểu thư xinh đẹp và giàu có Linnet Ridgeway Doyle - người đang tổ chức một lễ cưới xa hoa và dự định tận hưởng tuần trăng mật ngọt ngào với anh chàng quản trang Simon Doyle quyến rũ tại khách sạn của người bạn cũ với Poirot - Bouc.

Tuy nhiên sự xuất hiện bất ngờ của một vị khách không mời Jacqueline de Bellefort - kẻ từng là người yêu cũ của Simon khiến Linnet cảm thấy không thoải mái và họ quyết định thay đổi kế hoạch. Dàn khách mời thân thuộc của cô và Poirot được mời lên một chuyến tàu hạng sang, lênh đênh trên dòng sông Nile mà không có Jacqueline.

Những tưởng sẽ được bình yên tận hưởng khoảng thời gian ngọt ngào của cuộc đời mình tuy nhiên cho đến khi cô người yêu cũ bất ngờ xuất hiện trên tàu, một thảm kịch đã xảy ra với Linnet là nạn nhân và kéo theo đó là hai án mạng khủng khiếp khác lần lượt được thực thi trên con tàu. Trong khi kẻ thủ ác vẫn còn lẩn khuất, Poirot phải dùng mọi kỹ năng và suy luận nhạy bén trước khi mọi chuyện đi quá xa.

Gal Gadot đảm nhiệm vai diễn tiểu thư xinh đẹp và giàu có Linnet Ridgeway Doyle

Gal Gadot đảm nhiệm vai diễn tiểu thư xinh đẹp và giàu có Linnet Ridgeway Doyle

Bộ phim lần này là một bước tiến lớn hơn so với tập phim trước khi cố gắng khai thác nhiều hơn về hình tượng nhân vật thám tử râu quặp Hercule Poirot - người từng có quá khứ là một quân nhân đầy thông minh và tài trí.

Mạch phim tiến triển tương đối chậm rãi và mở ra nhiều tình tiết xoay quanh các nhân vật phụ. Tác phẩm dễ dàng khiến người xem liên hệ đến phần phim trước khi các cao trào và thời lượng các mạch truyện khá gần nhau.

Điểm thú vị nhất trong tập phim lần này là việc, kịch bản đã đặt để nhiều manh mối và dữ kiện xuyên suốt để giúp người thưởng thức có thể thực sự bước vào vòng suy luận giống như vị thám tử tài ba. Tuy nhiên, vì việc thiết đặt vụ án khá muộn (chỉ một phần 2 thời lượng phía sau) khiến cho Án Mạng Trên Sông Nile có thể bị đánh giá lê thê và dài dòng ở nửa đầu tiên.

Điều này sẽ dễ hiểu hơn nếu như bạn từng đọc tiểu thuyết của Agatha. Không giống như nhiều nhà văn khác, nữ tác giả thường xuyên mô tả các mâu thuẫn phức tạp xoay quanh tấn bi kịch, đồng thời tạo ra các xung đột trước khi vụ án chính thức được hình thành.

Phim khai thác tội ác trên chuyến tàu xa xỉ đang lênh đênh trên dòng sông Nile

Phim khai thác tội ác trên chuyến tàu xa xỉ đang lênh đênh trên dòng sông Nile

Tuy nhiên, do sự thú vị trong cách thức triển khai phần phim đầu tiên dẫn đến việc khán giả có thể chờ đợi nhiều hơn vào một sự thật độc đáo ở tập phim lần này. Việc diễn tiến câu chuyện đơn giản hơn, bám sát nguyên tác có thể tạo ra phản ứng trái ngược và sự thất vọng đôi chỗ sẽ xuất hiện với những fan yêu thích nhân vật hoặc đã từng đọc tiểu thuyết gốc.

Ngoài ra, vì động lực chính của tội ác được xác định là do tình yêu thương mãnh liệt và khó có thể bị hủy hoại, phim không đủ mang lại cảm xúc cho người xem bởi sự qua loa trong cách thể hiện các tính cách nhân vật sau này của nó.

Phần tiếp theo giữ nguyên công thức sản xuất của tập đầu tiên khi hầu hết các diễn viên sẽ bắt đầu quá trình ghi hình trong môi trường studio. Dàn diễn viên trẻ đẹp và nổi tiếng được chăm chút về mặt hình ảnh, trang phục khiến cho Án Mạng Trên Sông Nile tiếp tục là một dự án có phần nhìn tương đối tốt.

Án Mạng Trên Sông Nile có phần hình ảnh cuốn hút và được đầu tư

Án Mạng Trên Sông Nile có phần hình ảnh cuốn hút và được đầu tư

Các khung hình tuy chỉ gói gọn trong rất ít các bối cảnh chính nhưng không khiến người xem cảm thấy nhàn chán và đơn điệu. Không khí xa xỉ làm nổi bật sự ngang ngược của tội ác kinh hoàng tiếp tục được chọn là thực tiễn của bộ phim.

Gal Gadot đã có màn trình diễn được xem là đa dạng nhất từ trước đến nay của cô trên màn ảnh rộng. Kỹ năng đọc thoại, biểu cảm bằng ánh mắt và cơ thể đã khiến cho hình tượng của nữ diễn viên đang được yêu thích hàng đầu hiện nay tại Hollywood tiếp tục tạo được phản ứng tích cực.

Kenneth Branagh - người vừa là đạo diễn, vừa đảm nhiệm vai trò chính Hercule Poirot có diễn xuất ấn tượng. Kỹ năng của Kenneth cho thấy nhiều nét hấp dẫn đáng để tìm hiểu về nhân vật thám tử tài ba, dị thường và có một quá khứ khó khăn mà cho đến hiện tại vẫn chưa thể vượt qua.

Cùng với đó, các màn hóa thân của Emma Mackey, Armie Hammer, Sophie Okonedo hay Annette Bening cũng đều để lại ấn tượng thú vị.

Nhân vật thám tử râu quặp Hercule Poirot hiện lên đầy thú vị dưới kỹ năng diễn xuất tài tình của Kenneth Branagh

Nhân vật thám tử râu quặp Hercule Poirot hiện lên đầy thú vị dưới kỹ năng diễn xuất tài tình của Kenneth Branagh

Nhìn chung, Án Mạng Trên Sông Nile là một dự án giải trí đáng để theo dõi, đặc biệt với những khán giả yêu thích thể loại trinh thám - giật gân. Bộ phim sở hữu nhiều yếu tố ăn khách từ bối cảnh, trang phục đến dàn diễn viên tài năng, xinh đẹp trên nền một chất liệu tốt, ổn định.

Cinematone đánh giá 6 trên 10 điểm cho Death on the Nile (Án Mạng Trên Sông Nile). Độc giả quan tâm có thể tham gia chấm điểm cho tác phẩm tại đây.

Phim hiện đang được trình chiếu rộng rãi tại Việt Nam từ hôm 11 tháng 02 vừa qua.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...