Morbius - Màn chào sân rời rạc của siêu anh hùng mới thuộc vũ trụ Sony-Marvel

Morbius - Màn chào sân rời rạc của siêu anh hùng mới thuộc vũ trụ Sony-Marvel

Tác phẩm điện ảnh mới nhất do Sony Pictures phát triển dựa trên các nhân vật truyện tranh của Marvel Comics tuy sở hữu phần tiền đề tốt tuy nhiên cách thức triển khai các cao trào, mâu thuẫn còn tương đối đơn giản, rời rạc và chưa thực sự đủ ấn tượng.

5.5
Ma Cà Rồng Bất Tử
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Morbius - dự án điện ảnh mới nhất được Sony Pictures phát triển dựa trên các tài sản mà hãng đang nắm giữ bản quyền, lấy cảm hứng từ nhân vật truyện tranh cùng tên của Marvel Comics đã chính thức ra mắt khán giả Việt Nam vào hôm qua (01 tháng 04) sau nhiều lần trì hoãn bởi dịch bệnh.

Morbius
Ma Cà Rồng Bất Tử
2.5
Điểm đánh giá này chỉ phản ánh quan điểm của riêng người viết.
Điểm tổng hợp đánh giá của độc giả được hiển thị trong trang thông tin phim.

Bộ phim kể lại quá trình hình thành và phát triển một trong những nhân vật có quá khứ và cuộc đời chìm trong bi kịch - nhà sinh hóa Michael Morbius. Kể từ khi còn rất nhỏ, Michael đã gặp một căn bệnh hiếm gặp khiến máu trong cơ thể anh khó có thể vận chuyển một cách bình thường và khoảng thời gian thơ ấu là chuỗi những ngày dài gắn liền với bệnh viện và quá trình lọc máu đau đớn.

Tuy nhiên, với sự thông minh hiếm có, Michael được lời đề nghị của Tiến sĩ Emil Nicholas sắp xếp cơ hội chuyển dến một trường y tại New York - nơi cậu có nhiều điều kiện về học tập và phát triển bản thân hơn.

25 năm sau, trên con đường tuyệt vọng đi tìm những biện pháp để hóa giải căn bệnh nan y cho không chỉ chính bản thân mà còn hàng ngàn sinh mệnh khác cũng đang gặp vấn đề tương tự, Michael dấn thân vào một cuộc hành trình nguy hiểm. Anh cố gắng kết hợp ADN của người với một loài dơi hút máu. Khi mọi thứ tưởng như thành công thì Michael nhận ra rằng, cơ thể anh đã chuyển biến theo một hướng còn tồi tệ hơn cả khi căn bệnh bẩm sinh hủy hoại bản thân mình.

Nội dung lỏng lẻo, xây dựng động lực yếu

Sony Pictures đã nổ lực mang đến cơ hội phát triển cho các nhân vật vốn là phản diện trong vũ trụ người nhện phiên bản truyện tranh. Các nhân vật này tuy cũng đã có thời gian hình thành lâu dài tuy nhiên sự đón nhận của người hâm mộ đối với chúng vẫn còn nhiều hạn chế.

Sau thành công của Venom và mới đây là Venom: Let There Be Carnage, Morbius thừa hưởng được nhiều tiếng vang từ toàn bộ nhượng quyền tuy nhiên cũng vì lẽ đó, bộ phim bị đặt kỳ vọng và trọng trách lớn lao hơn.

Morbius bị đặt để nhiều kỳ vọng sau sự ra mắt thành công của hai phần phim Venom

Morbius bị đặt để nhiều kỳ vọng sau sự ra mắt thành công của hai phần phim Venom

Một nửa thời lượng của phim được sử dụng để mô tả về nhân vật và quá khứ của Michael Morbius - người đang cố gắng chống chọi từng ngày trong khi thời gian của anh giờ chỉ còn là những giây đếm ngược ngắn ngủi.

Tác phẩm dàn dựng khéo léo, lồng ghép các nhân vật và câu chuyện từ quá khứ đến hiện tại một cách mạch lạc. Bộ phim ngay lập tức tạo được thiện cảm cho người xem về nhân vật do Jared Leto đảm nhiệm. Đằng sau sự thông minh và ngỗ ngược của một Michael Morbius là lòng thương cảm sâu sắc, sự thấu hiệu và hơn hết là tinh thần đấu tranh với bệnh tật mãnh liệt.

Dẫu vậy, càng tiến sâu vào cao trào, Morbius càng đánh mất đi những giá trị mà nó đã đặt để. Tác phẩm liên tục hụt hơi trong cuộc hành trình đi đến đoạn kết vốn được mong đợi (nhưng tiếp tục gây thất vọng).

Hệ thống nhân vật xuất hiện trong bộ phim tương đối gói gọn, không có vai trò nào bị đánh giá là dư thừa tuy nhiên các phần lời thoại ngắn, các màn đấu tranh tâm lý đơn giản làm xô đổ mọi nỗ lực xây dựng một tác phẩm có cảm xúc ở phần đầu phim.

Trong khi sự thay đổi trong hành động của Martine Bancroft (người bạn đồng hành của Morbius) khiến người xem đặt dấu hỏi lớn thì màn xuất hiện của nhân vật ác nhân đối đầu trực diện với Morbius cũng có thể khiến cho bộ phim trở nên thiếu thuyết phục. Các động lực đấu tranh, sự chuyển biến về mặt cảm xúc là không thực tế và biến đây trở thành một bộ phim hành động kết hợp kinh dị tương đối nhạt nhòa.

Phần giải quyết mâu thuẫn cũng kiến người xem cảm thấy khá nhàm chán khi có thời lượng ngắn, cách thức đơn giản và thiếu ấn tượng.

Phim không mang nhiều yếu tố hài hước như trong Venom thay vào đó là sự trưởng thành hơn trong cách xây dựng các nhân vật. Đây vừa có thể coi là điểm kém thu hút với khán giả đại chúng nhưng cũng vừa được xem như sự đột phá mang tính chất thử nghiệm của vũ trụ Sony-Marvel nhằm thoát khỏi các hình tượng siêu anh hùng hoạt ngôn, hay trêu chọc vốn đang được coi như một quy chuẩn ăn khách của thể loại phim này trên màn ảnh rộng.

Điểm sáng từ diễn xuất và kỹ xảo hành động

Morbius có nhiều yếu tố kinh dị, mảng hành động dễ theo dõi

Morbius có nhiều yếu tố kinh dị, mảng hành động dễ theo dõi

Điểm sáng lớn nhất mà Morbius có thể gặt hái lại được đến từ hai yếu tố.

Đầu tiên, phần hình ảnh kỹ xảo có sự đầu tư nghiêm túc. Các màn hành động mang đến cho bộ phim sự hấp dẫn khó dời mắt. Đạo diễn người Thụy Điển Daniel Espinosa - người chưa có nhiều kinh nghiệm trong các bộ phim thể loại tương tự, đã mang đến cho tác phẩm một phong cách thể hiện khá mới mẻ. Mặc dù có thời lượng không dài, tuy nhiên phim vẫn giữ được sự cân bằng giữa tính tự sự và mảng hành động cơ bắp. Các phân cảnh phân bố hợp lý, dễ theo dõi và đủ để kích thích người xem.

Diễn xuất của dàn nhân vật từ chính đến phụ trợ đều tương đối được đánh giá cao. Trong khi người đẹp Puerto Rico - Adria Arjona chưa được tạo nhiều vai trò trên phim, cô vẫn giữ được ấn tượng nhờ vè ngoài thu hút, ánh lên sự thông minh sắc sảo. Jared Harris giúp cân bằng bộ phim dẫu vậy vai trò của ông chưa thực sự được coi trọng.

Jared Leto - tài năng diễn xuất đã được kiểm chứng, cho thấy khả năng biến hóa tuyệt vời của mình với tất cả các dạng vai diễn mà anh được giao. Ở Morbius, anh không những chỉ phô diễn kỹ năng truyền tải nhân vật qua giọng nói, ánh nhìn mà còn cả qua sự thay đổi ngoại hình ấn tượng.

Matt Smith - người đảm nhiệm vai diễn Milo - người bạn thơ ấu đồng thời là ác nhân chính của bộ phim, cũng phần nào lột tả được một hình tượng phản diện có điểm nhấn. Nhưng thực tế, với một kịch bản lỏng lẻo, Milo không thể thuyết phục người xem bởi mục tiêu đơn giản cũng như sự ngang ngược khó chịu của nhân vật.

Cùng với đó, tác phẩm cũng cài cắm một số tuyến nhân vật cảnh sát điều tra nhưng chưa khai thác triệt để. Phim rõ ràng có thể khiến cho các cao trào trở nên kịch tính hơn, đan xen giữa yếu tố trinh thám phá án vào mạch truyện chính tuy nhiên sự xuất hiện của đặc vụ Simon và đặc vụ Rodriguez thực tế lại làm mọi thứ trở nên hỗn loạn hơn.

Nhìn chung, Morbius là một dự án phim siêu anh hùng không đến mức quá yếu kém nhưng cũng chưa thể gọi là đột phá và gây được ấn tượng cho vũ trụ Sony - Marvel như cách mà Venom đã từng tạo ra trước đây. Tác phẩm mang đến nhiều nội dung giải trí, các phân cảnh hành động đẹp mắt nhưng kịch bản vẫn còn khá mơ hồ và thiếu điểm nhấn.

Cinematone đánh giá 5 trên 10 điểm cho Morbius (Ma Cà Rồng Bất Tử). Độc giả quan tâm có thể tham gia chấm điểm cho bộ phim cùng chúng tôi ở ngay bên dưới bài viết này hoặc tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...