Thor: Love and Thunder - Bộ phim hài hước và thú vị về người hùng xứ Asgard

Tác phẩm mới nhất của vũ trụ siêu anh hùng Marvel dù chỉ sở hữu một tuyến nội dung đơn giản tuy nhiên với cách xử lý gọn gàng và đan xen nhiều tình tiết hài hước kết hợp với dàn diễn viên tài năng, giàu kinh nghiệm đã khiến cho Thor: Love and Thunder trở thành một tổng thể ấn tượng, đẹp mắt và đáng để thưởng thức.

6.8
Thor: Tình Yêu và Sấm Sét
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Thor: Love and Thunder là dự án phim điện ảnh thứ 29 thuộc vũ trụ siêu anh hùng Marvel và là lần thứ 4 người hâm mộ được chứng kiến nhân vật người hùng xứ Asgard kể câu chuyện của riêng mình màn ảnh rộng. Bộ phim tiếp tục do Taika Waititi chỉ đạo. Vị đạo diễn 47 tuổi này trước đó cũng là người đã được tin tưởng giao nhiệm vụ vực dậy thương hiệu phim độc lập về Thor trong tập thứ 3 ra mắt năm 2017 mang tên Ragnarok.

Thor: Love and Thunder
Thor: Tình Yêu và Sấm Sét
3.5
Điểm đánh giá này chỉ phản ánh quan điểm của riêng người viết.
Điểm tổng hợp đánh giá của độc giả được hiển thị trong trang thông tin phim.

Trở lại trong tập phim mới, Thor khi này đã trải qua nhiều cuộc chiến trong vũ trụ và trở thành một vị thần giữ hòa bình cho các tộc người khác nhau trong thiên hà. Dẫu vậy, sau những sự kiện đó, người anh hùng bắt đầu cảm nhận rằng cuộc sống của anh đang dần trở nên mất ý nghĩa. Anh không còn cảm thấy được tình yêu thương sau quá nhiều mất mát và khổ đau.

Chính vì lẽ đó, khi mối đe dọa mới mang tên Gorr the God Butcher bắt đầu nhắm tới quê hương mình, anh quyết định cùng người bạn lâu năm Korg trở lại Trái Đất vừa để giúp sức chống lại tên ác nhân, vừa để bản thân có cơ hội gặp lại những mối quan hệ cũ.

Cùng lúc đó, Jane Foster, mối tình đầu dang dở của Thor, được hé lộ đang phải đấu tranh với căn bệnh ung thư giai đoạn bốn. Cuộc sống của cô đang dần đi đến những thời khắc cuối cùng dù những gì cô mong mỏi cống hiến cho thế giới vẫn còn quá nhiều điều chưa thể thành hiện thực. Vào lúc bế tắc nhất, những giọng nói bí ẩn vang lên thôi thúc Jane lên đường đến New Asgard. Cuộc gặp gỡ bất ngờ của Thor và Jane tạo ra một chất xúc tác mạnh mẽ và là cơ hội thứ 2 để sửa chữa những lầm lỡ trong cuộc sống của cả hai người.

Nhân vật Jane Foster trở lại thương hiệu phim Thor trong tạo hình mới

Nhân vật Jane Foster trở lại thương hiệu phim Thor trong tạo hình mới

Điểm sáng lớn nhất trong phần phim mới của MCU chính là việc, Thor vẫn giữ được tính chất đặc biệt của mình khi đó có thể xem là một dự án phim độc lập. Tác phẩm giống như những tập tiền truyện, thoát li gần như hoàn toàn khỏi các sự kiện đang xảy ra của MCU. Phim không tập trung vào dòng chảy thời gian chung đang được thiết lập một cách phức tạp về đa vũ trụ mà thay vào đó là để ra không gian giúp biên kịch có thể thoải mái sáng tạo các chất liệu mới.

Thor: Love and Thunder ghi điểm nhờ phần màu sắc tươi sáng với cốt truyện mang nhiều chi tiết mới, lần đầu xuất hiện trong vũ trụ MCU rộng lớn. Bộ phim đưa người xem khám phá thế giới của các vị thần trong truyện tranh Marvel cùng với đó là xuất thân đặc biệt của Kẻ Diệt Thần Gorr the God Butcher.

Gorr the God Butcher là kẻ phản diện chính trong lần trở lại này của Thor

Gorr the God Butcher là kẻ phản diện chính trong lần trở lại này của Thor

Kịch bản của phim nhìn chung khá đơn giản với việc không đặt để quá nhiều các chi tiết dư thừa. Phim gói gọn trong việc giải quyết hầu hết các mâu thuẫn mà nó đặt ra cùng với đó là xây dựng những hình tượng nhân vật nhất quán, có cá tính riêng biệt.

Việc sở hữu hàng loạt những cái tên đã được kiểm chứng về khả năng diễn xuất như Natalie Portman, Christian Bale hay Russell Crowe đã giúp cho bộ phim tiếp tục được nâng tầm. Sau cú hích từ Ragnarok, thương hiệu tiếp tục trung thành với phong cách đan xen giữa những mảng miếng hài hước và tuyết nội dung tình cảm có phần "sến súa" nhưng hợp lí và để lại khoảng lặng đáng suy ngẫm trong phim. Phong cách vui nhộn mang nhiều màu sắc cá nhân của Taika đã được phát huy một cách triệt để và bùng nổ trong dự án lần này.

Tất cả những nhân vật trong phim đều có các khiếm khuyết và mất mát mà từ đó hình thành lên những nhân cách khác nhau. Hành trình của Thor trong phim cũng là hành trình để bản thân anh và nhiều người khác bao gồm cả phản diện chính Gorr nhìn lại thực tế cũng như trưởng thành hơn. Bộ phim đề cao câu chuyện về tầm quan trọng của việc chấp nhận số phận khắc nghiệt của thực tại từ đó học cách yêu thương bản thân thay vì chống lại nó một cách cực đoan, tiêu cực.

Thor: Love and Thunder cũng là dự án phim siêu anh hùng hiếm hoi của MCU mang tính lãng mạn trở lại màn ảnh rộng. Giống như tiêu đề, mạch phim thay vì chỉ tập trung vào việc xây dựng một nhân vật siêu phàm với sức mạnh và lý tưởng vượt trội thì còn cho thấy giá trị to lớn của tình yêu dưới nhiều hình thức và mối quan hệ. Bộ phim cũng mô tả sự đa dạng trong cách yêu thương và chấp nhận yêu thương.

Thor: Love and Thunder mang tính lãng mạn trở lại với thể loại phim siêu anh hùng

Thor: Love and Thunder mang tính lãng mạn trở lại với thể loại phim siêu anh hùng

Về phần kỹ xảo, Thor: Love and Thunder cũng tạo được thiện cảm khi sở hữu nhiều khung hình ấn tượng với các pha hành động đối đầu đẹp mắt, chỉn chu tuy nhiên thời lượng của chúng chưa có nhiều cũng như được hé lộ phần lớn trong các tài liệu quảng bá đã phát hành trước đó.

Điểm đáng tiếc khác trong bộ phim cũng đến từ việc kịch bản đã hơi lãng phí hai nhân vật quan trọng là Misthy ThorValkyrie. Trong khi nữ anh hùng do Natalie Portman đảm nhiệm dù có thời lượng xuất hiện nhiều nhưng hình ảnh của cô chưa thực sự để lại ấn tượng khiến người hâm mộ có thể dễ dàng ghi nhớ. Tác phẩm  đã không tạo đủ không gian cho nhân vật để kể một câu chuyện có khả năng truyền cảm hứng mạnh mẽ cũng như chưa nhắm đến tính nữ quyền sâu sắc và ấn tượng hơn.

Sự xuất hiện của Valkyrie do Tessa Thompson đóng cũng chưa nhất quán. Nữ diễn viên tỏ ra lép vế hơn hẳn các nhân vật khác dù hiện đã là người cai trị New Asgard và cũng có khoảnh khắc đối đầu can đảm với Gorr. Nhân vật này gần như chỉ có nhiệm vụ "pha trò" cho tổng thể chung của câu chuyện bên cạnh Korg do chính đạo diễn Taika Waititi lồng tiếng.

Nhìn chung, Thor: Love and Thunder là một tác phẩm điện ảnh mang nhiều nét giải trí ấn tượng. Bộ phim là câu chuyện dễ theo dõi, hài hước và nhiều màu sắc, nét chấm phá cần thiết giữa một MCU đang trở nên hỗn loạn và rắc rối nghẹt thở bởi thuyết đa vũ trụ phức tạp đang được xây dựng thông qua nhiều dự án phim gần đây.

Cinematone đánh giá 7 trên 10 cho Thor: Love and Thunder. Độc giả quan tâm và đã thưởng thức bộ phim có thể tham gia chấm điểm cùng chúng tôi tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...