Top Gun: Maverick - Cuộc hành trình đầy cảm xúc và ấn tượng của Tom Cruise

Top Gun: Maverick - Cuộc hành trình đầy cảm xúc và ấn tượng của Tom Cruise

Mất 36 năm để khán giả có thể gặp lại anh chàng phi công đầy nhiệt huyết Pete "Maverick" Mitchell. Dù cả tuổi đời và tuổi nghề đã lấy đi nhiều thứ cho toàn bộ dàn diễn viên cũng như thương hiệu điện ảnh, dẫu vậy, sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa yếu tố hoài niệm và tinh thần ngoan cường không đầu hàng chưa bao giờ lỗi thời đã mang đến phần trình diễn ấn tượng cho bộ phim

6.8
Phi Công Siêu Đẳng Maverick
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1986, Top Gun ngay lập tức trở thành một hiện tượng phòng vé khi mang về hơn 350 triệu USD với kinh phí sản xuất vỏn vẹn chỉ 15 triệu USD. Tác phẩm, dù nhận về những phản ứng trái chiều tuy nhiên vẫn được xem là một trong những dấu ấn quan trọng, gắn liền với sự nghiệp điện ảnh kéo dài 4 thập kỷ của nam tài tử Tom Cruise.

Top Gun: Maverick
Phi Công Siêu Đẳng Maverick
3.5
Điểm đánh giá này chỉ phản ánh quan điểm của riêng người viết.
Điểm tổng hợp đánh giá của độc giả được hiển thị trong trang thông tin phim.

Trở lại sau một thời gian rất dài, Top Gun: Maverick chắc chắn phải đối mắt với nhiều sự nghi ngại từ cả phía khán giả đại chúng lần giới quan sát chuyên môn. Đa phần những người đã từng thưởng thức Top Gun đều đã lớn tuổi trong khi đó, với thế hệ trẻ ngày nay, bộ phim có quá ít sự nổi bật. Dẫu vậy, kịch bản đã khéo léo giới thiệu một câu chuyện mà ở đó, không cần bạn phải xem Top Gun hay yêu thích Tom Cruise vẫn dễ dàng bị chinh phục.

Phim lấy bối cảnh nhiều năm sau phần phim điện ảnh đầu tiên, khi này nhân vật Maverick đã lớn tuổi. Anh quyết tâm gắn bó với việc thử nghiệm các thế hệ máy bay siêu âm Darkstar nhằm tránh né việc thăng chức cũng như đối mặt với những gì đã xảy ra trong quá khứ. Dẫu vậy, điều gì đến cũng sẽ đến. Chính phủ Hoa Kỳ muốn sử dụng các thiết bị không người lái hiện đại hơn thay vì dồn ngân sách cho một chương trình dường như đã lỗi thời và phụ thuộc quá nhiều vào nguồn lực con người có giới hạn.

Tom Cruise trở lại trong vai diễn gắn liền với sự nghiệp của mình ở Top Gun: Maverick

Tom Cruise trở lại trong vai diễn gắn liền với sự nghiệp của mình ở Top Gun: Maverick

Dù có thể thành công trong việc đẩy giới hạn tốc độ của mẫu máy bay mới, dẫu vậy, Maverick đã làm hỏng tài sản trị giá hàng triệu đô-la Mỹ của chính phủ bởi bản tính ương ngạnh, thích đối đầu của mình. Trước khi bị buộc giải ngũ, anh đã có cơ hội chuyển đến vùng Đảo Bắc để tham gia một nhiệm vụ tưởng chừng như bất khả thi.

Từ một phi công kiệt xuất trên bầu trời, Maverick nay buộc phải đối mặt với những thử thách mới trên đất liền: sử dụng kinh nghiệm và kỹ năng của mình để huấn luyện một nhóm các phi công Top Gun trẻ tuổi khác nhằm thực hiện sứ mệnh tiêu diệt một căn cứ hạt nhân nước ngoài trong thời gian vô cùng gấp rút.

Bộ phim đặt ra một thách thức rất lớn ngay từ đầu. Rõ ràng, câu chuyện trong Top Gun: Maverick không hoàn toàn là một cuộc hành trình cần có mở đầu cũng như kết thúc. Nó không đặt nặng việc giải quyết bất kỳ một mâu thuẫn hay cao trào cụ thể nào mà thay vào đó là cố gắng dẫn dắt khán giả trải nghiệm những cung bậc cảm xúc trong sự biến chuyển của thời cuộc, của suy nghĩ cũng như những mối quan hệ xoay quanh nhân vật chính.

Anh ta từng là một ngôi sao sáng chói, có tất cả mọi thứ, được nhiều người ngưỡng mộ tuy nhiên nay lại đang phải tự trấn áp bản thân với những sự ràng buộc vô hình. Quá khứ vẫn đeo bám Maverick trong khi đó xã hội xung quanh đã bước những bước dài, bỏ xa anh trong nhiều thập kỷ đằng đẵng.

Không chỉ bản thân bộ phim mà ngay cả chính Tom Cruise dường như cũng sẽ phải tự đặt ra cho mình những thách thức và rào cản. Từ một chàng trai 24 tuổi với gương mặt thu hút và đầy sức sống, Tom còn lại gì sau 40 năm hoạt động miệt mài cho điện ảnh?

Bộ phim như một lời tự sự đầy cảm xúc của chính Tom Cruise

Bộ phim như một lời tự sự đầy cảm xúc của chính Tom Cruise

Giống như những chiến đấu cơ mà anh lái trong bộ phim, nam tài tử nay cũng phải đối mặt với sức ép của thời đại mới, của những giá trị hiện đại hơn, của những bộ phim điện ảnh mang nhiều kỹ xảo nơi những siêu anh hùng giải cứu cả thế giới một cách đầy ma lực... Thế hệ ngày nay có còn yêu thích những câu chuyện về một tinh thần thép và những hoài niệm xưa cũ về những giá trị đạo đức đã một thời là kim chỉ nam cho thanh niên hướng tới nữa hay không? Tất cả những câu hỏi đó dường như đã đè nặng lên chính bản thân nam diễn viên khiến cho Top Gun: Maverick càng trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Bộ phim mang nhiều hơi hướm của một câu chuyện Mỹ đầy kinh điển. Dù lấy mốc thời gian hiện đại tuy nhiên từ màu sắc đến thiết kế trang phục, tạo hình nhân vật, tất cả đều gợi cho khán giả đến những hình ảnh từng một thời là văn hóa, là trào lưu khiến nhiều người trẻ "phát cuồng" trên khắp thế giới. 

Biên kịch đã khéo léo xây dựng một phần nội dung thực sự dễ theo dõi. Những chi tiết từ quá khứ được lồng ghép một cách có chủ đích, tuy hạn chế nhưng đủ để thúc đẩy động cơ của các nhân vật trong bộ phim. Top Gun: Maverick thực sự đã tránh được những cái bẫy chết người của một bộ phim hậu truyện khi bản thân nó, dù đứng một mình vẫn đủ sức tạo nên một câu chuyện hoàn chỉnh cho người xem.

Phim ghi dấu ấn nhờ phần hình ảnh đẹp mắt kết hợp với âm nhạc đầy cao trào và cuốn hút

Phim ghi dấu ấn nhờ phần hình ảnh đẹp mắt kết hợp với âm nhạc đầy cao trào và cuốn hút

Top Gun: Maverick rõ ràng đã cố gắng dựng lại những cảm xúc đầy ấn tượng đó thông qua cách kể chuyện tuy đơn giản, dễ doán nhưng vẫn vô cùng hiệu quả. Tình yêu, tình bạn, tình đồng đội, gia đình... đan xem trong một cách đầy ấn tượng trong bộ phim lần này. Rõ ràng, khán giả dường như đã không còn thấy nhiều tác phẩm có kết cấu và nội dung tương tự trong những năm trở lại đây. Sự hồi sinh của Top Gun: Maverick dường như sẽ phần nào làm thỏa mãn một bộ phận khán giả thực sự yêu thích trải nghiệm điện ảnh phong cách Mỹ.

Những phân cảnh hành động và chiến đấu trong bộ phim cũng được đầu tư chăm chút một cách cẩn thận. Tom Cruise cho thấy sự chỉn chu và tâm huyết với bất kỳ tác phẩm nào anh tham gia sản xuất. Nam diễn viên một lần nữa thể hiện sự cống hiến bền bỉ, hết mình cho sự nghiệp diễn xuất, cho giá trị Hollywood.

Kết hợp với phần âm nhạc đầy cao trào do Harold Faltermeyer (người cũng từng tham gia trong vai trò tương tự ở bộ phim Top Gun đầu tiên), Lady Gaga và Hans Zimmer thể hiện, Top Gun: Maverick thực sự sẽ không làm khán giả phải thất vọng vì sự thú vị của nó.

Cinematone đánh giá bộ phim 7 trên 10 điểm. Độc giả quan tâm đến tác phẩm có thể tham gia chấm điểm cùng chúng tôi tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...