65: Trận Chiến Thời Tiền Sử - Bộ phim sinh tồn đơn điệu của Adam Driver

65: Trận Chiến Thời Tiền Sử - Bộ phim sinh tồn đơn điệu của Adam Driver

65: Trận Chiến Thời Tiền Sử mang đến những thước phim đơn điệu, nhạt nhòa cùng chất lượng kỹ xảo không đồng đều, không hiệu quả trên nền một kịch bản sinh tồn đầy mô típ và sắp đặt khiên cưỡng.

4.8
65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

65 (tựa Việt: Trận chiến thời tiền sử) là dự án phim khoa học viễn tưởng đề tài sinh tồn do bộ đôi đạo diễn Scott BeckBryan Woods chỉ đạo cũng như đảm nhiệm viết kịch bản. Tác phẩm từng được kỳ vọng khi có sự tham gia của ngôi sao Adam Driver, người từng đảm nhiệm vai trò Kylo Ren trong loạt phim Star Wars ăn khách cũng như xuất hiện trong nhiều dự án được giới phê bình đánh giá rất cao gần đây như White Noise hay House of Guccci, Annette...

65
65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử
2
Điểm đánh giá này chỉ phản ánh quan điểm của riêng người viết.
Điểm tổng hợp đánh giá của độc giả được hiển thị trong trang thông tin phim.

Phim mở đầu với bối cảnh trên một hành tinh xa lạ, bên ngoài Trái Đất và là nơi tồn tại sự sống có trí thông minh vượt xa chúng ta hàng triệu năm. Ở đó một phi công tên Mills chấp nhận thực hiện chuyến chuyên trở dài ngày đổi lại anh sẽ có thêm tiền để cứu người con gái đang mắc bệnh nặng.

Chuyến hành trình không rõ điểm đến được tiết lộ mang theo một số công dân đang được ngủ đông, bất ngờ gặp sự cố va chạm với thiên thạch buộc phải hạ cánh khẩn cấp trên hành tinh gần nhất. Tai nạn khiến hầu hết các hành khách thiệt mạng tuy nhiên Mills phát hiện ra rằng một cô bé tên Koa vẫn còn sống và lên kế hoạch đi tìm tàu cứu sinh nhằm giải phóng cả hai trước khi một sự kiện nguy hiểm hơn ập đến.

Tác phẩm lấy đề tài về sinh tồn trên nền bối cảnh Trái Đất thời tiền sử khi những loài khủng long vẫn còn là sinh vật chiếm lĩnh và con người chưa xuất hiện. Tuy nhiên, ngay từ thời điểm mở màn, bộ phim của Sony Pictures đã không mang đến một trải nghiệm khác biệt trên nền bối cảnh mà nó đặt để.

Hành tinh ngoài Trái Đất có sự sống từ sớm tuy nhiên sử dụng bối cảnh, tạo hình nhân vật giống hệt loài người hiện đại. Các công nghệ tối tân không cho thấy sự đầu tư chăm chút mà chỉ xuất hiện một cách đơn điệu, giống với hầu hết các dự án phim cùng thể loại khác.

Phim có bối cảnh đơn điệu, thiếu đầu tư

Phim có bối cảnh đơn điệu, thiếu sự đầu tư nghiêm túc

Tiếp tục đi sâu hơn, bối cảnh hành tinh của loài người hiện lên cũng không mấy khác biệt. Dù mốc thời gian 65 triệu năm trước tuy nhiên các loài thực vật ở thời điểm đó hoàn toàn không có bất kỳ dấu ấn đặc trưng nào so với thời điểm hiện tại. Ngoài ra, khủng long cũng xuất hiện hạn chế, chớp nhoáng và không đóng góp nhiều vai trò trong tổng thể mạch nội dung chính.

Vì được quảng bá là tác phẩm lấy bối cảnh thời tiển sử chính vì thế, màn trình diễn yếu ớt của bộ phim cho thấy sự thất vọng đáng có dẫu biết rằng với kinh phí 45 triệu USD, các nhà làm phim có thể đã không thể đầu tư một cách mạnh mẽ hơn.

Phim cũng đan xen giữa yếu tố sinh tồn và kinh dị giật gân. Các màn hù dọa chớp nhoáng cho thấy tính hiệu quả nhưng không được xử lý một cách dứt điểm, trong khi đó thử thách được thiết lập liên tiếp nhưng tồn đọng quá nhiều điểm bất hợp lý khiến cho người xem có thể liên tục phải đặt dấu hỏi. Kịch bản nhồi nhét hàng loạt tình huống nguy hiểm quen thuộc cho các nhân vật nhưng rồi giải quyết một cách rất vội vàng và thiếu cẩn thận.

Khủng long không phải là nhân vật chính tạo nên cao trào cho dự án như những gì hãng phim đã quảng bá

Khủng long không phải là nhân vật chính tạo nên cao trào cho dự án như những gì hãng phim đã quảng bá

Phần lớn thời gian của tác phẩm chỉ có sự xuất hiện của 2 nhân vật là thuyền trưởng Mills và cô bé Koa. Vốn đã ít đến vậy tuy nhiên tác phẩm lại đặt vào thế khó khi giảm thiểu tối đa phần lời thoại cũng như sự tương tác bằng ngôn từ khi để Koa và Mills bất đồng ngôn ngữ. Sự chênh lệch về tuổi tác, tính cách không làm ra tăng sự đồng điệu mà thay vào đó khiến bộ phim trở thành màn độc thoại của nam chính Adam Driver.

Những biến cố gia đình được thêm thắt cũng không phát huy tác dụng khi kịch bản xử lý yếu, dàn dựng chưa đẩy mạnh cảm xúc và hoàn toàn thất bại trong việc mang đến thông điệp về sự yêu thương, tình cảm gia đình.

Điểm sáng duy nhất có thể nhắc đến là việc 65 đã giới thiệu một số tạo hình khủng long khác lạ. Nó không hoàn toàn giống với những gì người xem từng nhìn thấy ở loạt phim nổi tiếng nhất của thể loại này là Jurassic Park hay Jurassic World dù thực tế vẫn có nhiều ảnh hưởng trong cách quay, cách phát triển tập tính sinh vật.

Nhìn chung, 65: Trận Chiến Thời Tiền Sử rõ ràng không phải là một tác phẩm tốt ở thể loại sinh tồn đặc biệt trên tổng thể tất cả những chất liệu mà nó cố gắng sử dụng. Kịch bản đơn điệu kết hợp cùng việc thiếu đầu tư trong bối cảnh làm cho bộ phim trở nên nhạt nhòa và đáng quên.

Cinematone đánh giá 4 trên 10 điểm cho bộ phim. Độc giả đã theo dõi tác phẩm có thể tham gia chấm điểm tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...