Mãn Giang Hồng: Dàn dựng hấp dẫn, diễn xuất tròn trịa giúp nâng tầm kịch bản

Mãn Giang Hồng: Dàn dựng hấp dẫn, diễn xuất tròn trịa giúp nâng tầm kịch bản

Dự án điện ảnh mới nhất của Trương Nghệ Mưu mang đến một kịch bản có nhiều trúc trắc, kết hợp giữa yếu tố lịch sử và trinh thám. Dẫu vậy, sự bất ngờ dần bị thu hẹp khi những màn lật mặt đầu tiên xuất hiện và từ đó, diễn xuất thuyết phục của dàn diễn viên cả chính lẫn phụ giúp giữ chân người theo dõi. Đây cũng là một trong những yếu tố lớn quyết định thành công của bộ phim.

7.4
Mãn Giang Hồng
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Mãn Giang Hồng là một trong những tác phẩm điện ảnh đáng chú ý của điện ảnh Hoa ngữ trong năm 2023. Phim ra mắt vào dịp Tết Nguyên Đán đầu năm và đạt thành tích phòng vé ấn tượng, dẫn đầu bảng xếp hạng phim ăn khách toàn cầu suốt 1 thời gian dài trước khi chính thức bị bom tấn hoạt hình Anh em Super Mario vượt mặt gần đây.

Review đánh giá phim Mãn Giang Hồng

Bộ phim lấy bối cảnh thời Thiệu Hưng, nhà Nam Tống (Trung Quốc), bốn năm sau khi viên tướng Nhạc Phi qua đời. Khi này, Tể tướng Tần Cối bị nhiều người nghi ngờ cấu kết với nhà Kim. Vào rạng sáng trước khi cuộc đàm phán do ông ta là người đứng đầu diễn ra, sứ giả nước Kim bất ngờ bị sát hại và bức thư tuyệt mật mà hắn mang theo vì thế cũng bị đánh cắp. Lo sợ bí mật bại lộ, Tần Cối lệnh cho phó tướng Tôn Quân và cháu họ của anh ta Trương Đại phải tìm ra bức thư trong thời hạn một canh giờ.

Cuộc truy tìm bắt đầu với những đầu mối lỏng lẻo và ít tin cậy tuy nhiên liên tục bị đứt đoạn. Điều này không chỉ đặt tính mạng của Trương Đại, Tôn Quân vào vòng nguy hiểm mà còn cả những người có mặt trong sự kiện quan trọng này, bao hàm ở Tần Cối.

Bộ phim trước hết ghi điểm nhờ phần không khí căng thẳng được thiết lập ngay từ những phút đầu tiên. Sự kết hợp giữa yếu tố chính kịch lịch sử và trinh thám mang đến cho bộ phim sự cuốn hút và ấn tượng, thế mạnh vốn có của thể loại phim này.

Mãn Giang Hồng có phần mở đầu gấp gáp, vào trực diện vấn đề

Mãn Giang Hồng có phần mở đầu gấp gáp, vào trực diện vấn đề

Mãn Giang Hồng không mất nhiều thời gian để đặt để vấn đề mà thay vào đó là tìm cách giải quyết câu chuyện khi biến cố chính đã trực tiếp diễn ra. Màu phim, bối cảnh tuy không có nhiều thay đổi do tính tuyến tính của kịch bản, dẫu vậy, phim thu hút nhờ phần lời thoại gọn gàng, dứt khoát, dễ hiểu. Các nhân vật trong phim sở hữu nét tính cách, câu chuyện riêng biệt và lật mở dần theo thời gian. Kịch bản phát triển từ tốn nhưng không kém phần thu hút, giúp giữ chân người xem.

Dẫu vậy, việc phát triển các cú twist (điểm xoắn) trở nên dần mất tác dụng và đặt khán giả vào tình thế tự suy đoán, tự cảnh giác do tính liên tục và dày đặc ở nửa sau của kịch bản. Chính vì điều đó, Mãn Giang Hồng không thể mang đến một phần kết nhiều cao trào mà chỉ dừng lại ở mức vừa vặn, đủ cảm xúc cho người xem.

Phần diễn xuất của dàn diễn viên cũng là một điểm sáng. Trương Nghệ Mưu cho thấy sự cầu toàn trong cách lựa chọn nhân vật, thứ vốn được ông vô cùng để tâm trong các dự án điện ảnh của mình.

Nam tài năng trẻ Dịch Dương Thiên Tỉ tuy không có nhiều đất diễn ở phần đầu nhưng lại được tạo điều kiện với việc thực hiện đoạn kết nhiều cảm xúc. Anh chàng tiếp tục cho thấy khả năng diễn xuất đã được tôi luyện và xứng đáng là một trong những diễn viên thuộc lớp trẻ đầy tài năng của điện ảnh Trung Quốc.

Dịch Dương Thiên Tỉ và Thẩm Đằng thể hiện tròn trịa vai diễn trong Mãn Giang Hồng dù cách biệt tuổi tác

Dịch Dương Thiên Tỉ và Thẩm Đằng thể hiện tròn trịa vai diễn trong Mãn Giang Hồng dù cách biệt tuổi tác

Trong khi đó, nhân vật Trương Đại do Thẩm Đằng đảm nhiệm toát lên sự vừa vặn, hợp vai, bộc lộ phần nhiều năng lực diễn xuất giàu kinh nghiệm trên đa dạng thể loại từ hài đến bi của nam diễn viên 43 tuổi. Cùng với đó, Vương Giai Di - tên tuổi mới của điện ảnh Trung Quốc, dù mới chỉ xuất hiện vài năm trở lại đây tuy nhiên vẫn thể hiện rất tốt. Là nhân vật nữ quan trọng hiếm hoi trong dàn diễn viên, Giai Di mang đến sự quyến rũ và nỗi lòng đáng sợ.

Phim cũng kết hợp với phần chuyển cảnh sử dụng các đoạn dẫn nhạc từ kinh kịch - một trong những loại hình trình diễn ấn tượng của Trung Quốc. Điều này vừa được xem như một hình thức kết hợp văn hóa truyền thống vào phim điện ảnh vừa giúp khán giả dễ dàng hiểu rằng, toàn bộ những tình tiết trong phim, hành động từ các nhân vật đều như đang diễn một vở kịch với nhau, vừa tròn trịa nhưng cũng đầy sắp đặt và tỉ mỉ.

Nhìn chung, Mãn Giang Hồng tiếp tục là một dự án điện ảnh hấp dẫn, ấn tượng của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Dù kịch bản có một số phân đoạn sáng tạo hơi vượt xa thực tế, chưa hoàn toàn chính xác trong bối cảnh lịch sử đương thời tuy nhiên không thể phủ nhận, diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên cùng cách biên dựng gọn gàng, vừa vặn, lời thoại xúc tích đã giúp cho bộ phim trở thành một thành công lớn.

Cinematone đánh giá 8 trên 10 điểm cho Mãn Giang Hồng. Bạn đọc đã thưởng thức bộ phim, hãy cho biết ý kiến bằng cách tham gia chấm điểm tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...