Du Hành Vũ Trụ Nhện: Cuộc khủng hoảng danh tính và niềm tin của Người Nhện

Du Hành Vũ Trụ Nhện: Cuộc khủng hoảng danh tính và niềm tin của Người Nhện

Bộ phim hoạt hình Spider-man: Across the Spider-Verse của Sony mang đến một cốt truyện đầy hấp dẫn với phong cách dàn dựng độc đáo và nhiều đặt để. Phim tạo được ấn tượng xuyên suốt nhờ hiệu ứng đồ họa nâng cấp, mang đến trải nghiệm thị giác đột phá và lôi cuốn.

8.9
Người Nhện: Du Hành Vũ Trụ Nhện
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Spider-Man: Across the Spider-Verse là phần tiếp theo của dự án hoạt hình Spider-Man Into the Spider-Verse ra mắt cuối năm 2018 của Sony Pictures. Phim được sáng tạo dựa trên tài sản truyện tranh Marvel và nhận được kỳ vọng lớn do sự thành công cả trên phương diện thương mại lẫn đánh giá tích cực từ giới phê bình của tập phim trước đó.

Review đánh giá phim Spider-man: Across the Spider-Verse - Người Nhện Du hành vũ trụ Nhện

Bộ phim mở màn với một hướng đi mới, lấy bối cảnh nhiều năm sau sự kiện ở tập phim đầu tiên và tại phiên bản Earth-65 của Spider-Woman Gwen Stacy. Người xem nhanh chóng được thuật lại vắn tắt câu chuyện của nhân vật đồng thời gợi nhớ một phần nội dung của tập phim trước. Liên tiếp sau đó là cuộc đấu tranh và cuộc sống sau sự cố mất đi người bạn thân nhất của Gwen là Peter Parker xảy đến.

Khi một nhân vật đến từ vũ trụ khác xâm nhập đe dọa thế giới này, Gwen được giải cứu bởi Miguel O'Hara và Jessica Drew và từ đây cô bắt đầu được biết đến một nơi gọi là Spider Society - tổng hành dinh của rất nhiều phiên bản Người Nhện đến từ đa vũ trụ khác nhau. Cùng với đó, cô cũng có cơ hội tìm gặp lại Miles Morales thông qua các thiết bị du hành không gian đặc biệt.

Nhiều cuộc khủng hoảng đan xen

Cũng giống như các dự án hậu truyện về Người Nhện trước đây từng được Sony Pictures giới thiệu, các nhân vật siêu anh hùng dưới lớp mặt nạ này đều bắt đầu trải qua cuộc khủng hoảng danh tính khi phải đối mặt với cuộc sống hai mặt: giữa một bên là người hùng chịu hai luồng chỉ trích - tán dương đối lập của người đời, và một bên là cuộc sống bình dị ngày qua ngày của học sinh trung học cuối cấp.

Cả Gwen Stacy và Miles Morales đều đang đối mặt với cuộc khủng hoảng danh tính

Đến từ 2 vũ trụ khác nhau, may mắn và trùng hợp thay, cả Gwen và Miles đều có chung những khoảng thời gian khó khăn như vậy. Cuộc khủng hoảng danh tính và trưởng thành đặt họ vào những bế tắc riêng. Đây là những trăn trở thường thấy của các siêu anh hùng và cũng là khó khăn của những thiếu niên mới lớn, đang trên cuộc hành trình tìm hướng đi mới cho bản thân cũng như danh tính thực sự của riêng mình.

Những thách thức gia đình mà hai nhân vật đối mặt là thường thấy và đã từng được chứng kiến nhiều trên phim tuy nhiên sự khai thác này vẫn mang lại hiệu quả tích cực cho việc phát triển giá trị nhân văn và làm động lực cho các nhân vật hành động.

Việc khao khát được khẳng định mình, lấy lại niềm tin, được đón nhận yêu thương cũng như thoát ly khỏi vòng tròn an toàn đưa Gwen và Miles lại gần nhau theo cách không ngờ đến, giúo xây dựng mối quan hệ tự nhiên, lãng mạn giữa hai nhân vật.

Bộ phim có phần dàn dựng vừa phải, nhiều lời thoại ở nửa đầu sau đó tăng dần nhịp độ và đẩy cao trào ở nửa sau.

Thoát ly khỏi công thức siêu anh hùng

Không đơn thuần là xây dựng những mạch truyện đơn giản với những kịch bản motif và đơn điệu, Spider-Man: Across the Spider-Verse phát triển nhiều tuyến nội dung song song cùng các động lực phát triển khác biệt.

Đầu tiên, giống như hai mặt của đồng xu, một khi đã có mặt ngửa thì mặt úp còn lại cũng sẽ xuất hiện. Phản diện The Spot hay rộng hơn là tất cả những tử thù khác đều là kết quả của việc hình thành Spider-Man. Hắn ta cho rằng bản thân là di sản của Miles và nhắm vào anh như một cách để lấy lại công bằng cho bản thân mình. The Spot không dã tâm cũng như mưu lược nhưng hắn mạnh mẽ và có câu chuyện để khai thác. Sự xuất hiện của nhân vật này cũng giúp phần phim liên kết chặt chẽ với tập đầu tiên, tạo ra tính liền mạch và xuyên suốt.

Nhân vật The Spot là ác nhân trong phim

Nhân vật The Spot là ác nhân trong phim

Tiếp theo đó, nhân vật Migure O'Hara, kẻ canh giữ dòng thời gian của Vũ trụ Nhện. Hắn ta được xây dựng như một phần của sự hiện diện đa vũ trụ cùng nhiều dòng thơi gian khác nhau trong thế giới giả tưởng của Marvel. Nhân vật này có lý tưởng, từng trải và quyết liệt. Sự có mặt của hắn đặt ra câu hỏi về tính mong manh giữa một người hùng và kẻ ác.

Tuy nhiên điểm sáng của bộ phim không dừng lại ở việc am hiểu tường tận những khái niệm quan trọng của Marvel mà còn là việc lần đầu tiên giới thiệu khái niệm mới về sự ra đời của Người Nhện phiên bản Miles Morales. Sự đặc biệt này được xem là mấu chốt ấn tượng, một cú twist (nút thắt) làm thay đổi hoàn toàn cảm nhận của người xem và hình thành tiền đề đáng chờ đợi cho phần tiếp theo có tên Spider-Man: Beyond the Spider-Verse dự kiến sẽ ra mắt vào năm sau.

Đồ họa ấn tượng, đa dạng phong cách thể hiện

Áp lực lớn với ekip sản xuất bộ phim đến từ thành công trước đó của Spider-Man: Into the Spider-Verse khi phần hình ảnh của dự án này được đánh giá là vô cùng xuất sắc và táo bạo, kết hợp nhuần nhuyễn giữa hoạt họa máy tính, vẽ tay truyền thống và phong cách truyện tranh đặc trưng. Dẫu vậy, ở tập phim mới, những điểm tích cực đó thậm chí còn được nâng cấp lớn lên với một sự phát triển vượt bậc.

Bộ phim mang đến nhiều phong cách đồ họa đẹp mắt, ấn tượng

Thế giới của Gwen Stacy hiện lên ấn tượng và hấp dẫn ở mọi khung hình nó có mặt. Từng màu sắc được sử dụng tinh tế và tạo được cảm xúc mà không cần nhiều lời thoại. Các nhà thiết kế cho thấy sự cẩn thận, chăm chút và tỉ mỉ trong từng cảnh dựng, góc quay và sắc độ.

Các thế giới khác cũng được tạo dựng chi tiết không kém như phiên bản Mumbattan nơi Spider-Man India sinh sống. Từng công trình kiến trúc mang đậm văn hóa địa phương tạo ra biến chuyển liên tục, làm người xem không nhàm chán và khó có thể rời mắt....

Bản phim lần này thực sự là một công trình kỹ thuật số độ sộ của nghệ thuật thị giác hiện đại. Kết hợp với phần nhạc nền đặc trưng và tiết chế, tổng thể tác phẩm vừa vặn, đẹp mắt giúp lôi cuốn người xem đến những giây cuối cùng.

Cinematone đánh giá 9 trên 10 điểm cho Spider-man: Across the Spider-Verse. Độc giả đã thưởng thức bộ phim có thể tham gia chấm điểm cùng Cinematone tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...