Thanh Sói: Bộ phim hành động "nặng đô" của điện ảnh Việt Nam

Thanh Sói: Bộ phim hành động "nặng đô" của điện ảnh Việt Nam

Dự án phim tâm huyết của Ngô Thanh Vân trong cả vai trò đạo diễn lần nhà sản xuất mang đến những thước phim hành động chăm chút và mãn nhãn trong một tổng thể nội dung có điểm nhấn, đủ cao trào

Thanh Sói
24/12 2022
6.9
Thanh Sói
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Thanh Sói là dự án phim hành động ấp ủ trong thời gian dài của Ngô Thanh Vân cùng đơn vị sản xuất là Studio 68. Bộ phim từng công bố casting vào tháng 05 năm 2020 tuy nhiên dù đã chuẩn bị sẵn sàng và hoàn tất ghi hình từ tháng 04 năm 2021, dẫu vậy, tác phẩm vẫn gặp phải nhiều khó khăn để đến với công chúng.

Bộ phim như đã công bố từ trước, kể lại câu chuyện về tuổi trẻ của nhân vật Thanh Sói, người trước đó từng xuất hiện trong dự án Hai Phượng và gây được ấn tượng mạnh nhờ những màn hành động mạnh mẽ cùng gương mặt cương nghị, đanh thép.

3.5
Điểm đánh giá này chỉ phản ánh quan điểm của riêng người viết.
Điểm tổng hợp đánh giá của độc giả được hiển thị trong trang thông tin phim.

Lấy nhân vật trung tâm là Bi, một cô gái nông thôn có tuổi thơ bất hạnh, phim kể câu chuyện về những thăng trầm của cuộc đời khi vừa thoát khỏi thử thách lúc còn nhỏ, Bi đã phải rơi vào cuộc sống lang bạt, đầu đường xó chợ.

Đối mặt với nhiều khắc nghiệt của cuộc sống, Bi may mắn gặp được Jacqueline, một bà trùm bí ẩn có ước mơ lớn lao là dẹp loạn khu chợ, trả tự do cho hàng trăm cô gái cũng có cuộc đời giống như Bi. Dẫu vậy, cuộc hành trình khi này mới chỉ là bắt đầu. Cùng với Thanh và Hồng, cả ba được luyện tập để tham gia một nhiệm vụ mà cái giá phải trả có thể là sinh mạng của chính mình.

Như đã quảng bá trước đó, Thanh Sói là một dự án phim hành động và yếu tố này thực sự được đạo diễn chăm chút trong từng góc máy, cảnh quay. Xuyên suốt 3 phần 4 thời lượng của bộ phim là những phân đoạn đánh đấm nặng tay và liên tục không ngừng nghỉ.

Ngô Thanh Vân cho thấy năng lực sản xuất phim đã được cải thiện đáng kể kể từ Hai Phượng. Mặc dù bối cảnh chỉ gói gọn trong một khu chợ tuy nhiên, tác phẩm vẫn có cách khai thác để khán giả không cảm thấy bị nhàm chán. Lượng diễn viên quần chúng đông đảo cùng tông màu đối lập xanh-đỏ gợi nhớ đến bối cảnh Kong Kong, nơi thế lực ngầm trỗi dậy và trở thành một tệ nạn nhức nhối.

Thanh Sói có chất lượng sản xuất được nâng tầm hơn so với Hai Phượng

Thanh Sói có chất lượng sản xuất được nâng tầm hơn so với Hai Phượng

Thanh Sói có thể được coi là một dự án hành động - tội phạm tròn trịa và có chất lượng tốt nhất cho đến hiện nay của điện ảnh nước nhà. Ngoài việc đưa vào những phân cảnh khó như rượt đuổi trên xe mô tô, cháy nổ... tác phẩm còn rất mạnh dạn khai thác những câu chuyện nhạy cảm về giang hồ, thuốc phiện, mại dâm hay nạn buôn bán người.

Những khung hình trần trụi và gai góc xuất hiện có thể khiến nhiều người phải trầm trồ bởi đây có thể là lần hiếm hoi một dự án phim Việt Nam được trình chiếu rộng rãi có cách khai thác táo bạo đến vậy.

Kịch bản đơn giản, diễn xuất tròn vai

Vì phần thời lượng hành động khá nhiều nên Thanh Sói nên chỉ xây dựng một tuyến nội dung vừa phải, đủ đề tạo mâu thuẫn và giải quyết cao trào cho phim.

Nhân vật của Ngô Thanh Vân đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra điểm nhấn. Dù khả năng đọc thoại vẫn còn hạn chế tuy nhiên bù lại là năng lực biểu đạt các phân cảnh hành động rất tốt, xứng tầm đả nữ của điện ảnh Việt Nam. Biểu cảm gương mặt đanh thép và sắc lạnh tạo ra sự thu hút cho mỗi lần cô xuất hiện. Cách xử lý và diễn tiến nội tâm nhân vật cũng là điểm sáng đáng khen ngợi.

Bộ 4 nữ diễn viên thể tốt các phân cảnh hành động

Bộ 4 nữ diễn viên thể tốt các phân cảnh hành động, cá tính riêng biệt

Trong khi đó Đồng Ánh Quỳnh, Tóc TiênRima Thanh Vy có sự tương đồng. Bộ ba khá hợp vai và diễn xuất bù trừ, tạo ra những cá tính và màu sắc khác nhau cho nhân vật mà họ đảm nhiệm.

Việc đã tham gia nhiều dự án phim trước đó tạo cho Rima Thanh Vy tiền đề tốt khi hóa thân vào một nhân vật có nhiều nét tính cách đặc biệt, nội tâm phức tạp và hành động có phần điên loạn. Rima giúp cân bằng được năng lực diễn xuất còn hạn chế của 2 bạn diễn còn lại.

Với Đồng Ánh Quỳnh, vai diễn điện ảnh đầu tay của cô có thể đánh giá là tương đối tốt khi việc biểu hiện ánh mắt hay các pha hành động được đánh giá cao. Dẫu vậy, việc đọc thoại vẫn còn chưa thực sự chân thật và tự nhiên, phần lớn được thực hiện bằng hình thức thuyết minh và dẫn chuyện.

Nhân vật Thanh của Tóc Tiên có nét với tính cách tương đồng với cô ngoài đời thực khi vừa có sự ngổ ngáo nhưng bên trong chứa đựng những yếu đuối và cảm thông đặc biệt. Hình tượng nhân vật được xây dựng một cách thu hút với nhiều trang phục và phân cảnh giúp tôn lên nét đẹp khỏe khoắn, độc lập.

Trong khi đó, các vai diễn khác như của Thuận Nguyễn, Song Luân, Gi A Nguyễn cũng tạo được ấn tượng. Các diễn viên trẻ diễn xuất tốt, nhập tâm và đúng với tâm lý cũng như bối cảnh và vai trò trong phim.

Tuy nhiên, Thanh Sói vẫn còn tồn động một số điểm yếu trong đó lớn nhất là khả năng triển khai các câu thoại. Các nhân vật trò chuyện đôi chỗ không thực sự đúng với cách nói của người Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung. Bộ phim có phần cường điệu các giá trị và điều này khiến cho người xem đôi chỗ chưa thực sự đồng cảm với hoàn cảnh của các nhân vật trong phim.

Nhìn chung, Thanh Sói là tác phẩm hành động đề tài tội phạm có chất lượng sản xuất tương đối tốt, vượt trội so với mặt bằng chung của thể loại này tại Việt Nam. Dù kịch bản còn đơn giản tuy nhiên cách quay, dựng kết hợp cùng âm nhạc lôi cuốn, hành động đẹp mắt, dứt khoát và chân thực để tạo nên một tổng thế ổn định, đáng khen ngợi.

Cinematone đánh giá 7 trên 10 cho Thanh Sói. Độc giả đã thưởng thức bộ phim có thể tham gia chấm điểm tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...