Tạo hình khó nhận ra của Helen Mirren trong phim về cuộc chiến tranh Israel

Trong dự án Golda sắp ra mắt, minh tinh người Anh Helen Mirren sẽ vào vai Golda Meir, cựu Thủ tưởng Israel, người đã có những quyết định táo bạo khi đất nước do bà lãnh đạo gặp bất lợi trong cuộc chiến với Liên minh các quốc gia Ả Rập vào năm 1973.

Golda
01/08 2023
Golda
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Golda là tiêu đề của bộ phim chính kịch - lịch sử sắp ra mắt do đạo diễn người Israel Guy Nattiv thực hiện. Phim kể câu chuyện xoay quanh cuộc chiến tranh Yom Kippur hay còn được biết đến với tên gọi Chiến tranh Ramadan diễn ra vào năm 1973.

Theo các tài liệu lịch sử ghi lại, vào ngày 6 tháng 10 năm 1973, ngày được các người dân Do Thái coi là linh thiêng khi họ thực hiện lễ nhịn ăn Yom Kippur (lễ đền tội), quân đội của Liên minh các quốc gia Ả Rập dẫn đầu bởi Ai Cập và Syria bất ngờ vượt qua các vòng tuyến ngừng bắn, tấn công Israel.

Cuộc phản kích bất ngờ khiến quốc gia Trung Đông này không kịp trở tay và chịu nhiều thất bại trong 5 ngày đầu tiên. Ai Cập đã tiến rất sâu vào lãnh thổ Israel, tiêu diệt nhiều xe tăng và vũ khí, bắt sống các chỉ huy lực lượng quân sự. Tình thế khó khăn khi đó đã khiến cho Thủ tướng nước này là Gold Meir phải cân nhắc mọi biện pháp có thể nhằm lật ngược thế cờ.

Minh tinh gạo cội người Anh Helen Mirren đảm nhiệm vai chính trong dự án phim Golda

Minh tinh gạo cội người Anh Helen Mirren đảm nhiệm vai chính trong dự án phim Golda

Một trong những quyết định gây tranh cãi của Meir tại thời điểm đó phải kể đến việc bà đã ra lệnh chuẩn bị sẵn sàng vũ khí hạt nhân để khai hỏa trong trường hợp Israel thất thủ nặng nề hơn. Vào năm 1973, quốc gia này được cho biết đã nắm trong tay 18 quả bom hạt nhân với sức công phá khổng lồ.

Dựa trên những câu chuyện và sự kiện có thật kể trên, Golda sẽ phần nào đưa khán giả tìm hiểu sâu hơn về cuộc chiến tranh này cũng như chân dung của một trong những nhà cầm quân nữ hiếm hoi trong lịch sử nhân loại, dưới góc nhìn của một đạo diễn gốc Israel.

Minh tinh người Anh Helen Mirren đảm nhiệm vai trò chính trong bộ phim. Bà sẽ hóa thân vào nhân vật Meir khi nhà lãnh đạo này bước sang độ tuổi 75. Đoạn giới thiệu đầu tiên của tác phẩm được phát hành cách đây không lâu hé lộ tạo hình khó nhận ra của bà với mái tóc bạc cùng một điếu thuốc luôn thường trực trên môi. Dù đã bước qua tuổi 78, nữ diễn viên gạo cội người Anh vẫn cho thấy năng lực làm việc không mệt mỏi và tài năng diễn xuất luôn được đánh giá cao.

Golda đã có buổi ra mắt lần đầu tại Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 73 vào ngày 20 tháng 2 năm 2023 dù không trực tiếp tham gia tranh giải. Bleecker Street hiện ấn định thời gian phát hành tác phẩm tại Hoa Kỳ vào ngày 25 tháng 08 tới đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...