Uncharted - Phim mới của Tom Holland không được cấp phép chiếu tại Việt Nam

Uncharted - Phim mới của Tom Holland không được cấp phép chiếu tại Việt Nam

Dự án điện ảnh hành động chuyển thể từ trò chơi với sự tham gia của Tom Holland và Mark Wahlberg, bị cấm chiếu tại Việt Nam bởi chứa các hình ảnh liên quan đến "đường lưỡi bò" phi pháp do Trung Quốc tự ý yêu sách tại vùng biển nước ta

5.2
Thợ Săn Cổ Vật
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Sau thành công của Spider-Man: No Way Home, khán giả yêu thích Tom Holland chắc chắn sẽ rất hào hứng khi dự án điện ảnh mới mang tên Uncharted có anh tham gia cùng ngôi sao hành động Mark Wahlberg đã hoàn thành và dự kiến được ra mắt tại Việt Nam vào hôm 18 tháng 03 tới đây.

Dẫu vậy, theo thông tin mới được Zing.vn đăng tải, Uncharted đã không được cấp phép để phát hành tại thị trường trong nước do chứa các hình ảnh liên quan đến "đường lưỡi bò" - một vùng bản đồ phi pháp được Trung Quốc đơn phương vẽ ra trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông.

Uncharted không được cấp phép phát hành tại Việt Nam do chứa hình ảnh "đường lưỡi bò" phi pháp

Uncharted không được cấp phép phát hành tại Việt Nam do chứa hình ảnh "đường lưỡi bò" phi pháp

Bộ phim được chuyển thể từ loạt trò chơi điện tử cùng tên từng ra mắt trên thiết bị PlayStation của Sony, theo chân Nathan Drake - kẻ chưa từng biết phiêu lưu và Victor Sullivan - một lão làng trong lĩnh vực săn tìm cổ vật, khám phá nơi giấu một kho báu bí ẩn trị giá hàng tỷ đô-la Mỹ.

Phim ra mắt từ ngày 18 tháng 02 vừa qua tại Hoa Kỳ và đứng vị trí đầu bảng doanh thu liên tiếp 3 tuần trước khi bị bom tấn mới đây của Warner Bros là The Batman đánh bại. Tác phẩm hiện thu hơn 275 triệu USD trên toàn thế giới (theo Box Office Mojo).

Đây hiện cũng là một trong những tác phẩm hiếm hoi kể từ đầu năm 2022 của Hollywood nhận được lịch phát hành tại thị trường Trung Quốc, cùng với Death on The Nile và The Batman.

Trước Uncharted, một số dự án điện ảnh và truyền hình nước ngoài khác cũng bị phát hiện có sử dụng hình ảnh bản đồ đường lưỡi bò phi pháp của Trung Quốc. Trong đó có Abominable (tựa Việt: Everest: Người tuyết bé nhỏ) - một bộ phim hoạt hình do xưởng phim Pearl Studios (chi nhánh tại Trung Quốc của DreamWorks Animation) chịu trách nhiệm sản xuất. CGV - đơn vị phát hành phim tại Việt Nam bị xử phạt 170 triệu đồng.

Tháng 07 năm ngoái, Cục Phát Thanh - Truyền hình thuộc Bộ thông tin truyền thông cũng yêu cầu Netflix loại bỏ tác phẩm truyền hình của Úc có tên Pine Gap sau khi phát hiện hình ảnh tương tự trong phim. Trước đó, vào năm 2020, bộ phim Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta - Put your head on my shoulder (Trung Quốc) và Bà Ngoại trưởng - Madam Secretary (Mỹ) cũng đã được yêu cầu gỡ bỏ khỏi danh sách các nội dung trình chiếu tại Việt nam.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...