Việt Nam gửi 'Mắt Biếc' tham gia tranh giải Oscar lần thứ 93

Việt Nam gửi 'Mắt Biếc' tham gia tranh giải Oscar lần thứ 93

Bộ phim sẽ được gửi để tham gia tranh giải trong Hạng mục dành cho Phim Quốc Tế Xuất Sắc Nhất tại kỳ trao giải Oscar lần thứ 93, dự kiến tổ chức vào tháng 04/2021 tới.

Mắt Biếc
12/12 2020
7
Mắt Biếc
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.
Ngày 10/12, Thứ trưởng Tạ Quang Đông - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ký ban hành quyết định đồng ý cho phép tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Victor Vũ - bộ phim Mắt Biếc (ra mắt cuối năm 2019) đại diện cho Việt Nam tham dự vòng sơ loại hạng mục Phim Quốc Tế Xuất Sắc của Giải thưởng Viện Hàn Lâm Khoa Học và Nghệ Thuật Điện Ảnh Hoa Kỳ (hay thường được biết đến với tên Giải Oscar) lần thứ 93 sắp tới.
Mắt Biếc là đại diện của Việt Nam tham gia tranh giải tại Oscar 93
Mắt Biếc là đại diện của Việt Nam tham gia tranh giải tại Oscar 93
Đây chỉ là bước gửi phim dự thi để được hội đồng nghệ thuật của giải thưởng đánh giá, sau đó sẽ chọn ra 5 tác phẩm xuất sắc cuối cùng bước vào vòng đề cử để trao giải vào đêm 25 Tháng 04, 2021.
Năm nay, do ảnh hưởng từ dịch COVID, thời gian tổ chức sự kiện đã được dời lại 2 tháng. Danh sách các đề cử chính thức cuối cùng ở các hạng mục sẽ được công bố vào ngày 15/03/2021.
Cũng kể từ lễ trao giải lần thứ 92, hạng mục này đã có một số thay đổi quan trọng như việc ban tổ chức đã tiến hành đổi từ Phim Điện Ảnh Nói Tiếng Nước Ngoài Xuất Sắc Nhất (Best Foreign Language Film) thành Phim Quốc Tế Xuất Sắc Nhất (Best International Feature Film). Quy định mới cũng cho phép các bộ phim thuộc thể loại phim hoạt hình tham gia tranh cử cho hạng mục này. Các phim hợp lệ ở hạng mục vẫn áp dụng quy định đa số phần lời thoại trong phim phải được thể hiện bằng ngôn ngữ không phải Tiếng Anh.
Năm 2020, Parasite của đạo diễn Bong Joon Ho đã chiến thắng ở cả hai hạng mục: Phim điện ảnh và Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...