REVIEW Mắt Biếc - Phim Việt đáng xem nhất năm 2019

REVIEW Mắt Biếc - Phim Việt đáng xem nhất năm 2019

Mắt Biếc để lại ấn tượng tương đối tốt khi xem tuy nhiên đâu đó vẫn còn nhiêu sự lấn cấn khiến cảm xúc chưa thể trọn vẹn.

Mắt Biếc
24/12 2019
7
Mắt Biếc
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.
Mắt Biếc (2019)
6/10
Mắt Biếc là tác phẩm điện ảnh thứ 3 chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh (sau Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh và Cô gái đến từ hôm qua) và do Victor Vũ làm đạo diễn. Tác phẩm kể lại mối tình hai thế hệ giữa Ngạn và Hà Lan. Trải qua những biến cố thăng trầm và cả những ngây ngô xa ngã của tuổi niên thiếu, sau cùng mỗi nhân vật đều đã có những quyết định của bản thân và để lại cho người xem cả những tiếc nuối xót xa cũng như những dằn vặt day dứt về ý nghĩa và giá trị của tình yêu thương.
Mắt Biếc được đánh giá là dự án điện ảnh Việt nổi bật nhất trong năm nay bởi ngay từ những ngày đầu khi công bố teaser, phim ghi điểm bởi phần cảnh quay có đầu tư cùng phong cách dàn dựng chỉn chu kết hợp với âm nhạc lôi cuốn và gợi cảm.
Phần hình ảnh được xem là điểm sáng lớn nhất của phim khi tái hiện sinh động nhiều phong cảnh làng quê với những phong tục tập quán và biểu tượng quen thuộc. Tuy nhiên, việc gần như sắp đặt lại hoàn toàn phong cách làm phim từ Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh khiến Mắt Biếc vẫn chưa thể đột phá và tạo nên những cách nhìn mới lạ. Phim tận dụng tối đa các phân cảnh cận và góc máy quay chậm khiến người xem gần như bị bội thực và không thoải mái khi theo dõi. Với thời lượng 117 phút và không nhiều tình huống kịch tính được sắp đặt, Mắt Biếc gần như là một tác phẩm lấy hình ảnh chau chuốt để bù đắp phần nội dung vẫn còn đơn giản của mình.
Trang phục, bối cảnh và tính nguyên vẹn của phim được đánh giá cao hơn nhiều so với mặt bằng chung các tác phẩm điện ảnh thời gian gần đây. Dễ dàng nhận ra sự khác biệt văn hóa giữa những đoạn thời gian khác nhau trong phim. Trong đó, các nhân vật cũng được tạo hình với sự chín chắn và thay đổi theo từng thước phim mặc dù chưa thực sự rõ nét.
Âm nhạc có lẽ chính là yếu tố được đánh giá cao nhất của phim. Không phải ngẫu nhiên nhà sản xuất lựa chọn Phan Mạnh Quỳnh cho sáng tác ca khúc chủ đề và nhiều bài hát khác trong phim. Chất nhạc mang nhiều nét tự sự và man mác buồn tạo nên cho Mắt Biếc một câu chuyện trữ tình đúng nghĩa.
Điểm yếu lớn nhất của Mắt Biếc có lẽ thuộc về khâu diễn xuất của các diễn viên. Trúc Anh (vai Hà Lan) có đôi mắt đẹp và phù hợp với nhân vật, tuy nhiên các sử dụng ngữ điệu của diễn viên trẻ còn khô cứng và thiếu tự nhiên. Về phần Trần Nghĩa (vai Ngạn), chàng diễn viên trẻ cho thấy khả năng diễn xuất tương đối tốt. Dẫu vậy trong gian đoạn nhân vật Ngạn  trưởng thành sau này, diễn xuất của Nghĩa có phần hơi gượng ép và gò bó khiến người xem cảm thấy chưa thực sự thuyết phục.
Nhìn chung, Mắt Biếc là một tác phẩm tương đối thú vị trong dịp cuối năm 2019. Phim cho thấy sự đầu tư nghiêm túc và có chủ đích của đơn vị sản xuất cũng như bản thân đạo diễn Victor Vũ. Dù còn nhiều thiếu xót và chưa thể hoàn toàn được như kỳ vọng, tuy nhiên phim đã mang đến được cảm xúc chân thật khi xem - thứ mà nhiều tác phẩm Việt Nam trong năm qua chưa thể làm được.
Mắt Biếc hiện đã được trình chiếu rộng rãi trên toàn quốc từ ngày 20/12 vừa qua. Độc giả quan tâm có thể để lại bình luận và chấm điểm tại đây.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...