Warner Bros thận trọng với vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng DCEU

Warner Bros thận trọng với vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng DCEU

Việc hãng phim không mang đến triển lãm San Diego Comic-con năm nay nhiều dự án phim mới cũng như không giới thiệu bất cứ bản phim dạng kết hợp nào cho vũ trụ điện ảnh DCEU cho thấy, Warner Bros đang tỏ ra khá dè dặt trong việc phát triển các dự án phim siêu anh hùng sắp tới của mình

Kinh doanh
25/07 2022

Sự kiện triển lãm phim và truyện tranh dành cho người hâm mộ San Diego Comic-con đã chính thức quay trở lại sau 2 năm bị gián đoạn bởi dịch COVID-19. Năm nay, sự quan tâm của khán giả vẫn đổ dồn về những ông lớn trong ngành phát hành phim là Warner Bros và Wat Disney Pictures với các thương hiệu điện ảnh ăn khách, đặc biệt là DCEUMCU.

Xuất hiện ở ngày cuối, Marvel Studios mang đến hàng loạt các dự án mới đã được đồn đoán từ lâu. Hãng cũng mạnh dạn công bố toàn bộ kế hoạch thành lập giai đoạn 4, 5 và 6 cùng với chủ đề xuyên suốt: Multiverse Saga.

Chủ tịch Marvel Kevin Feige thông báo kế hoạch lớn cho giai đoạn tiếp theo thời kỳ hậu Infinity Saga. Ảnh: Twitter @IGN

Chủ tịch Marvel Kevin Feige thông báo kế hoạch lớn cho giai đoạn tiếp theo thời kỳ hậu Infinity Saga. Ảnh: Twitter @IGN

Khác với 3 giai đoạn đầu tiên, khi đó Marvel giữ kín mọi chi tiết và chỉ xác nhận kế hoạch khi tập phim chào kết (Avengers: Endgame) ra mắt thì nay, đơn vị này đã chủ động cung cấp thông tin ngay từ sớm để người hâm mộ sẵn sàng chờ đợi cũng như theo dõi những tựa đề mà họ yêu thích.

Trong khi đó về phía ngược lại, DCEU tỏ ra thận trọng và có phần nép vế hơn khi Warner Bros chỉ tập trung cung cấp trailer mới cho 2 dự án sắp ra mắt trong năm nay của hãng là Black AdamShazam: Fury of the Gods. Đơn vị này cũng không công bố thêm các dự án mới nào trong khuôn khổ sự kiện. Kế hoạch triển khai vũ trụ điện ảnh hiện vẫn đang được giữ kín hoặc có thể hãng phim vẫn chưa có bất kỳ một lịch trình sản xuất dài hơi cụ thể nào cho nhượng quyền này.

Trước khi sự kiện kết thúc, một số nguồn tin đồn cho rằng Henry Cavill sẽ bất ngờ xuất hiện và giới thiệu về một dự án phim Siêu nhân mới tuy nhiên mọi chuyện dường như đã không xảy ra như khán giả chờ đợii. Warner Bros giữ im lặng về các dự án trong tương lai, đặc biệt ở thời điểm đang cố gắng hoàn tất thương vụ bán mình cho Discovery và nhà lãnh đạo mới của công ty có vẻ sẽ không chấp nhận để các bộ phim triền miên chìm trong thua lỗ như hiện nay.

Dự án muộn nhất mà DCEU từng chính thức xác nhận cho đến nay mới chỉ dừng lại ở Blue Beetle, một phiên bản anh hùng trẻ tuổi ít nổi tiếng hơn người Latin. Bộ phim dự kiến cập bến vào mùa hè năm sau tuy nhiên có thể sẽ không có bất kỳ kết nối trực tiếp nào tới các siêu anh hùng khác của vũ trụ điện ảnh này.

Dàn diễn viên Shazam xuất hiện để quảng bá cho bộ phim tại San Diego Comic-con năm nay. Ảnh: Twitter @ShazamMovie

Dàn diễn viên Shazam xuất hiện để quảng bá cho bộ phim tại San Diego Comic-con năm nay. Ảnh: Twitter @ShazamMovie

Trong năm tới, hãng chỉ còn 3 dự án chưa ra mắt và 2 trong số đó là những tác phẩm đã có quá trình sản xuất kéo dài. Bom tấn Aquaman and The Lost Kingdom chắc chắn là thương hiệu được chờ đợi, đặc biệt sau thành công vang dội của phần đầu tiên ra mắt năm 2018. Tuy nhiên, bê bối của nữ diễn viên Amber Heard chắc chắn sẽ đặt gánh nặng lên hãng phim về cách xử lý tuyến truyện ra sao để không làm mất lòng cả phía ủng hộ lẫn phản đối ngôi sao này.

Trong khi đó, The Flash, sau nhiều lần hoãn chiếu cũng đã được ấn định phát hành vào ngày 23 tháng 06 tới. Bộ phim cho đến nay vẫn nhận được nhiều sự quan tâm nhưng thực tế, kỳ vọng dành cho tác phẩm không cao sau bê bối liên tiếp làm mất lòng người hâm mộ của nam chính Ezra Miller thời gian gần đây.

Warner Bros không công bố bất cứ sản phẩm dạng kết hợp nào thời gian tới. Hãng phim dường như đang khá dè dặt nếu so với "người hàng xóm" MCU tuy nhiên chiến lược này được xem là hợp lý và an toàn nhất lúc này.

Với các dự án đơn lẻ, hãng phim có thể tiết kiệm được tối đa khoản chi phí sản xuất cũng như mức chia sẻ lợi nhuận nhằm dễ dàng thu hồi vốn, chưa kể đến, các nhà làm phim cũng sẽ cảm thấy bớt áp lực và có nhiều không gian sáng tạo hơn. Trong khi đó, với những tác phẩm có sự tham gia của hàng loạt ngôi sao lớn (như Batman v Superman: Dawn of Justice hay Justice League), doanh thu thấp vừa làm sụt giảm nghiêm trọng lòng tin trong cộng đồng người hâm mộ vừa khiến cho khả năng thua lỗ trở nên trầm trọng hơn.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...