Đạo diễn James Cameron chia sẻ về kế hoạch sắp tới cho Avatar và Terminator

Đạo diễn James Cameron chia sẻ về kế hoạch sắp tới cho Avatar và Terminator

Đạo diễn - Nhà làm phim James Cameron đang lên kế hoạch phát triển các phần phim Avatar tiếp sau theo phong cách của The Godfather’s. Câu chuyện nối tiếp sẽ không chỉ là các màn đấu tranh và khám phá hành tinh Pandora mà đó còn là những câu chuyện xoay quanh mối quan hệ gia đình và các bà

8.3
Avatar: Dòng Chảy của Nước
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.
"Avatar sẽ như thế nào nếu đó là một bộ phim gia đình? Giống như "Bố già" chẳng hạn? Rõ ràng, một thể loại rất khác, một câu chuyện rất khác, nhưng tôi bị cuốn hút bởi ý tưởng đó." - James phát biểu về kế hoạch cho 4 phần phim tiếp theo của Avatar.
James Cameron trên phim trường Avatar
James Cameron trên phim trường Avatar
Trước đó, James Cameron cũng nhấn mạnh rằng, ông sẽ giành toàn bộ khoảng thời gian tiếp theo trong sự nghiệp của mình để làm phim về Avatar. Kế hoạch về việc triển khai vũ trụ Avatar ra 5 phần khởi đầu bằng phần phim năm 2009 đã được hãng 20th Century Fox bật đèn xanh tuy nhiên phần 4 và 5 có được ra mắt hay không hoàn toàn phụ thuộc vào thành công của 2 phần phim trước đó. 
Đoàn làm phim đã bắt đầu quá trình sản xuất hai phần 2 và 3 cách đây được hơn 3 tháng. James tiết lộ rằng họ sẽ tiến hành quay đồng thời 2 phần với dàn diễn viên từ bộ phim đầu tiên và bổ sung thêm các nhân vật theo nhiều thế hệ khác nhau vào mạch chuyện nối tiếp của Avatar. Chia sẻ về việc hiện không nhiều các tác phẩm tại Hollywood tập trung vào yếu tố gia đình khi tiến hành phát triển các phần phim tiếp theo, James nhận ra điều đó đã thôi thúc ông thay đổi mạch truyện mới của Avatar. 
"Đây có thể là hạt giống của sự hủy diệt hoàn toàn, sự sụp đổ cho cả dự án, hoặc cũng có thể là điều làm cho nó trở lên khác biệt và tiếp tục là duy nhất" - James phát biểu - "Không ai biết được cho đến khi bạn hoàn thành bộ phim và giới thiệu nó đến tới công chúng. Và với bất cứ ai nghĩ rằng việc làm này dễ dàng hoặc đó là một quyết định nửa vời hoặc chúng tôi chỉ cố gắng vơ vét tiền của khán giả thì ở đây, trong xưởng phim 'Avatar', mọi thứ không diễn ra theo cách đó."
James cũng đề cập đến việc Walt Disney mua lại 20th Century Fox diễn ra cách đây vài tháng và ông cũng hy vọng rằng việc này không làm ảnh hưởng đến tiến độ của dự án. Và với thành công của phần đầu tiên, Disney đang rất cân nhắc đến chuyện đưa thế giới đầy kỳ ảo của hành tinh Pandora vào Công viên Chủ đề Animal Kingdom của hãng khi thương vụ hoàn tất và Disney nắm trong tay bản quyền thương hiệu Avatar. 
James Cameron phát biểu về kế hoạch các phần phim Avatar tiếp theo
James Cameron phát biểu về kế hoạch các phần phim Avatar tiếp theo
Với phần phim đầu tiên cách đây gần 10 năm, khán giả toàn thế giới đã được chứng kiến một cuộc cách mạnh trong công nghệ làm phim 3D mà James và các đồng nghiệp đã dành gần 15 năm phát triển. Avatar không phải là bộ phim 3D đầu tiên của làng điện ảnh thế giới nhưng đó là bộ phim khiến khán giả có định nghĩa sâu sắc nhất về khái niệm phim 3D là như thế nào. Với phần tiếp theo, James cho rằng dù không đạt được một cuộc cách mạng mới, nhưng đó vẫn sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt với các phương tiện kỹ thuật hiện đại hơn. Ông hy vọng, việc nhiều rạp đã chuyển sang sử dụng các máy chiếu laser tân tiến sẽ làm hình ảnh khi trình chiếu được chân thực và sắc nét hơn, giảm bớt hiện tượng bị nhòe thường thấy, kết hợp với các máy quay có tốc độ khung hình cao sẽ làm phục hưng thời kì đỉnh cao phim 3D một lần nữa do những số liệu cho thấy khán giả đang dần thờ ơ với dòng phim này trong một vài năm trở lại đây.
Ngoài việc tập trung cho dự án phim có doanh thu cao nhất lịch sử, James cùng Skydance cũng đang đốc thúc một dự án khác là Terminator - Kẻ Hủy Diệt. Trong phần phim mới, James sẽ chỉ đóng vai trò nhà sản xuất và cố vấn chuyên môn, tuy nhiên, sau thất bại của Terminator: Genisys năm 2015 khi ông không tham gia với bất cứ vai trò nào, James buộc phải có những động thái tích cực hơn để giữ lại một trong những biểu tượng điện ảnh mà ông đã tạo ra.
"Phim Terminator nói về trí thông minh nhân tạo, và tôi phải nói rằng chúng ta đang xem nó tại thời điểm rất khác so với lúc tôi viết câu chuyện đầu tiên vào năm 1982" - James nói - "Ở thời đó, chúng tôi quan niệm "công nghệ là độc hại, máy tính là xấu xa". Còn bây giờ, khi nhiều thứ đã thay đổi, chúng tôi cần có một cái nhìn sâu sắc hơn. Và hy vọng, chúng tôi sẽ thể hiện được những điều đó thật tốt. Vẫn là về "máy tính xấu xa", nhưng với một motif mới."
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...