Avatar 2 có doanh thu mở màn thấp hơn dự kiến bất chấp đánh giá tích cực từ người xem

Avatar 2 có doanh thu mở màn thấp hơn dự kiến bất chấp đánh giá tích cực từ người xem

Những báo cáo ban đầu cho thấy hiệu suất hoạt động phòng vé quốc tế của Avatar 2 (The Way of Water) thấp hơn so với dự đoán ban đầu của giới quan sát, đặc biệt tại thị trường Trung Quốc đại lục khi dịch bệnh Covid rõ ràng ảnh hưởng nhiều đến doanh thu bán vé.

8.3
Avatar: Dòng Chảy của Nước
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.
Theo dõi biểu đồ doanh thu phim cập nhật

Cập nhật đến sáng ngày 18 tháng 12 (giờ Mỹ), Avatar 2 đã kiếm về khoảng 434.5 triệu USD doanh thu trong đó có 300.5 triệu USD đến từ các phòng vé quốc tế. Với thành tích kể trên, bộ phim trở thành tác phẩm Hollywood có cuối tuần mở màn cao thứ 3 kể từ khi đại dịch và thứ 2 trong năm 2022 (xếp sau Doctor Strange in the Multiverse of Madness).

Thông tin trên Deadline cho biết, thành tích đạt được của Avatar 2 hiện cao hơn 82% so với Top Gun: Maverick, 78% so với phần phim đầu tiên và 42% so với Jurassic World: Dominion. Tác phẩm mới nhất của James Cameron cũng có cuối tuần mở màn cao hơn 24% so với Spider-man: No Way Home, ra mắt cuối năm 2021.

Avatar 2 chưa thể xác lập kỷ lục mới dù được người xem đánh giá tích cực

Avatar 2 chưa thể xác lập kỷ lục mới dù được người xem đánh giá tích cực

Phim hiện xếp vị trí thứ 6 trong danh sách các phim có 3 ngày ra mắt đầu tiên cao nhất tại thị trường Hoa Kỳ, xếp ngay sau Rogue One: A Star Wars Story và Star Wars: Episode IX - The Rise of Skywalker.

Trước khi ra mắt, Avatar 2 được dự đoán có thể mang về cho đơn vị phát hành là Walt Disney/ 20th Century Studios từ 450 đến 550 triệu USD, trong đó thị trường quốc tế trọng điểm như Trung Quốc có thể đem về khoảng 100 triệu USD do lượng đặt trước khả quan cũng như các suất chiếu chủ yếu dưới định dạng 3D đắt đỏ.

Dẫu vậy, báo cáo đến 00h00 ngày 19 tháng 12 (giờ địa phương), thị trường Trung Quốc mới chỉ có thể cán mốc 400 triệu Nhân dân tệ (tương đương 57.3 triệu USD), thấp hơn gần 43% so với dự kiến ban đầu.

Ở các quốc gia khác, Avatar 2 hoạt động tốt hơn khi trở thành phim nước ngoài có doanh thu mở màn cao thứ 2 mọi thời đại tại Ấn Độ, thứ 5 tại Đức và thứ 6 tại New Zealand.

Doanh thu cuối tuần mở màn đầu tiên của phim tại Việt Nam đạt 70 tỷ đồng, cao hơn cả tổng doanh thu của phần 1 ra mắt năm 2009

Doanh thu cuối tuần mở màn đầu tiên của phim tại Việt Nam đạt 70 tỷ đồng, cao hơn cả tổng doanh thu của phần 1 ra mắt năm 2009

Riêng tại Việt Nam, báo cáo mới đây cho thấy bộ phim cũng đã trở thành tác phẩm có cuối tuần ra mắt cao thứ 3 mọi thời đại (xếp sau Bố Già và Avengers: Endgame) với gần 70 tỷ đồng, vượt qua tổng doanh thu trong nước của toàn bộ kỳ trình chiếu Avatar năm 2009 trước đó.

Avatar 2 hiện nhận đánh giá từ trung bình đến tốt trên một số chuyên trang tổng hợp như 69/100 điểm trên Metascore, 78% trên Rotten Tomatoes. Trong khi đó, điểm đánh giá được chấm bởi người dùng đại chúng rất tích cực với 98% trên Rotten Tomatoes, 8.1/10 trên IMDb, 8.2/10 trên Douban (Trung Quốc).

Cinematone đánh giá tác phẩm 8 trên 10 điểm do tính trải nghiệm và kỹ thuật sản xuất ấn tượng. Bạn có thể xem bài đánh giá tại đây hoặc tham gia chấm điểm cho bộ phim tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...