Avatar: The Way of Water - Khi trốn chạy không phải cách tốt nhất để bảo vệ gia đình

Avatar: The Way of Water - Khi trốn chạy không phải cách tốt nhất để bảo vệ gia đình

Sự trở lại của dự án điện ảnh lớn nhất trong suốt hơn 1 thập kỷ của James Cameron tiếp tục mang đến phần hình ảnh ấn tượng, đẹp mắt với không gian 3D chân thực. Ngoài yếu tố hành động có phần bạo lực được đẩy mạnh, Avatar 2 cũng xây dựng tuyến nhân vật mới, đa dạng hơn đồng thời mở rộng thế giới trù phú trên hành tinh Pandora xinh đẹp.

8.3
Avatar: Dòng Chảy của Nước
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Sau 13 năm chờ đợi, người hâm mộ điện ảnh thế giới cuối cùng cũng được thưởng thức phần hậu truyện của bom tấn ăn khách nhất mọi thời đại, Avatar: The Way of Water. Sự trở lại của Avatar mang đến một câu chuyện mới, nối tiếp cuộc hành trình tìm cách thích nghi với thân phận khi này đã là một Na'vi thực thụ của chàng lính thủy đánh bộ Jake Sully trên hành tinh xinh đẹp bên ngoài hệ mặt trời có tên Pandora.

Avatar: The Way of Water
Avatar: Dòng Chảy của Nước
4
Điểm đánh giá này chỉ phản ánh quan điểm của riêng người viết.
Điểm tổng hợp đánh giá của độc giả được hiển thị trong trang thông tin phim.

Avatar 2 lấy mốc thời gian hơn 10 năm sau phần phim đầu tiên, khi này Jake (Sam Worthington đóng) và Neytiri (Zoe Saldana đóng) đã có một gia đình nhỏ hạnh phúc với 3 người con ruột đồng thời họ cũng nhận nuôi Kiri, cô con gái đặc biệt của tiến sĩ Augustin và một cậu bé mồ côi loài người tên Miles, bị bỏ lại sau cuộc di tản của RDA từ phần phim trước.

Dẫu vậy, những cuộc chiến từ trong quá khứ vẫn còn đeo bám khi loài người quay trở lại với hàng loạt vũ khí và công nghệ tối tân. Không chỉ tìm cách khai thác tài nguyên rừng trù phú như trước, ở tập này những sinh vật biển cũng là thứ mà RDA nhắm đến. Ngoài ra, cùng với việc thiết lập một căn cứ quy mô hơn, những cư dân từ Trái Đất cũng đang mưu đồ cho một kế hoạch nhẫn tâm và quan trọng hơn trên hành tinh này.

Cùng với đó, sự trở lại của Đại tá Quaritch thông qua dự án chiến binh Na'vi cũng là trọng tâm chính khiến Jake rơi vào hàng loạt khó khăn, buộc phải tìm cách chống trả lại dù khi này, mọi thứ anh có chỉ còn lại là gia đình mình.

Hình ảnh nâng tầm, dòng chảy của nước chân thật

Trở lại sau 13 năm ấp ủ, Avatar: The Way of Water chắc chắn nhận được kỳ vọng nhiều nhất vào chất lượng đồ họa kỹ xảo bởi trước đó, phần phim đầu tiên ra mắt trong sự ngỡ ngàng của khán giả toàn cầu nhờ tính chân thật và tỉ mỉ của nó. Với dự án mới, James Cameron tiếp tục phát huy thế mạnh và không khiến người xem phải thất vọng.

Xuyên suốt hơn 3 giờ đồng hồ, tác phẩm là màn trình diễn của gần như hoàn toàn CGI với không gian bủa vây bằng đại dương, mênh mông ngập tràn nước. James chăm chút đến từng thước phim khi mỗi chuyển động, từng dòng chảy được thiết kế và xử lý một cách thực tế đến khó tin.

Đạo diễn của Titanic quả thực có cơ sở để tự hào về thành quả điện ảnh của mình khi trải nghiệm xem 3D vẫn rất ấn tượng và tự nhiên. Những bối cảnh mới được xây dựng xuyên suốt cùng chủng tộc Metikyna xuất hiện với nhiều đặc điểm sinh học khác lạ, góp phần phát huy tính sáng tạo độc nhất của thương hiệu này.

Hàng trăm loài sinh vật mới được giới thiệu bên cạnh cuộc sống ngư nghiệp khác lạ của tộc Na'vi đã giúp khán giả đắm mình vào trong mỗi giây trình diễn của Avatar: The Way of Water.

Nội dung đơn giản, hành động nhiều bạo lực

Avatar mới mang đến câu chuyện khá đặc biệt khi người xem gần như không biết được chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo trong mạch nội dung. Các tình tiết xử lý gấp gáp khiến cho khó có thể rời mắt khỏi tác phẩm.

Bộ phim tập trung vào câu chuyện gia đình nơi sự trưởng thành của các nhân vật là mâu thuẫn lòng cốt. Khán giả sẽ nhìn thấy tính cảm xúc nhiều hơn trong bộ phim khi những người con của Jake và Neytiri phải đối mặt với quá trình dậy thì phức tạp, mong muốn khẳng định mình cũng như tìm cách hòa hợp cùng xã hội mà họ vốn không sinh ra để thuộc về.

Cùng với đó, cả Jake và Neytiri cũng phải khám phá những điều chưa từng biết về cuộc sống gia đình. Khi cả hai đối mặt với khó khăn của việc làm cha mẹ, phải bảo vệ những người yêu thương trong khi trọng trách của người kế thừa di sản vẫn đè nặng lên trái tim của Neytiri cũng như Turuk Makto vĩ đại.

Dù sự phát triển cảm xúc này không quá đặc biệt, giống với motip của các tác phẩm hướng đến gia đình khác tuy nhiên đặt trong tổng thể mâu thuẫn chung cuộc chiến dân tộc lớn hơn, phần phim mới vẫn khá thú vị và có thể phần nào thuyết phục khán giả.

Cùng với sự tiến triển về cách làm phim, Avatar 2 cũng sở hữu nhiều phân đoạn hành động đặc sắc. Dự án lần này mang đến nhiều góc quay mới ấn tượng bên cạnh sự bạo lực đã được xây dựng mạnh dạn hơn, lột tả sự trưởng thành cũng như thực tiễn cuộc chiến đang ngày một leo thang mạnh mẽ giữa con người và các Na'vi.

Giá trị nhân văn về môi trường, nữ quyền được tô đậm

Avatar 2 tiếp tục mang thông điệp sâu đậm về giá trị môi trường nơi con người trở thành một phản diện chính, tàn phá sự tươi đẹp và nguyên bản của tự nhiên.

Phân cảnh đánh bắt Tulkuns mang đến thước phim hùng tráng tuy nhiên cũng không kém phần cảm xúc. Sự nhẫn tâm đã đi đến cực điểm khi con người sẵn sàng tiêu diệt các sinh vật khổng lồ có cảm xúc mạnh mẽ trong tự nhiên chỉ để phục vụ nhu cầu tầm thường của mình.

Cùng với đó, các nhân vật trong bộ phim cũng phải đối mặt với cuộc chiến tranh bên trong chính bản thân mình. Nổi bật là hành trình đứng lên, vượt qua nỗi đau của Neytiri, người phụ nữ ngoài hành tinh chịu nhiều mất mất nhất trong suốt cả 2 phần phim Avatar.

Neytiri đã nếm trải nhiều cảm xúc đau đớn của cuộc đời và nữ diễn viên Zoe Saldana lột tả thành công trong phần sau thời lượng của tác phẩm. Đứng trước những dồn nén dai dẳng khi buộc phải rời bỏ quê hương, bị coi như người xa lạ trong một thế giới mới, khi tiếng nói bị bóp nghẹt và tận cùng của đau đớn do mất đi một phần gia đình, Neytiri trở thành biểu tượng của sự mạnh mẽ, chiến đấu và hi sinh hết mực vì những người yêu thương cho đến thời khắc cuối cùng.

Kỹ xảo nắm bắt chuyển động chân thực đã góp phần tạo ra một trong những phân đoạn đáng sợ nhưng cũng đáng thương nhất của bộ phim.

Ngoài ra, nhân vật Ronal của Kate Winslet cũng cho thấy một nét cá tính mới. Hình ảnh người phụ nữ mang bầu vẫn can đảm, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ gia tộc là phân đoạn tuyệt vời cho tính nữ quyền trong tác phẩm.

Dù vẫn là một dự án ấn tượng, Avatar 2 không phải không tồn đọng những yếu điểm. Tác phẩm giới thiệu hàng loạt tuyến nhân vật mới cả loài người lẫn tộc Na'vi tuy nhiên rõ ràng, dù đã cố gắng làm sâu sắc hơn mạch nội dung nhưng với số lượng quá đông, kịch bản không thể xử lý một cách trọn vẹn.

Nhiều tuyến bị lãng phí như nhân vật của Ronal, Tonowari hay tướng quân Ardmore của Bridgehead. Sự lột tả không đầy đủ cũng khiến nhiều khán giả cảm thấy chưa thực sự thuyết phục về giá trị của các nhân vật này. Chủng tộc Metkayina cũng không có nhiều vai trò trong cuộc chiến mới nơi Jake vẫn là người chủ động giải quyết tất cả mọi vấn đề.

James có thể đang ấp ủ một kế hoạch lớn hơn cho phần tiếp theo bởi cả phần 2 và phần 3 đã được quay liên tiếp tuy nhiên xét về khía cạnh một dự án độc lập, Avatar 2 vẫn còn đang bỏ ngỏ nhiều thắc mắc nơi người hâm mộ.

Nhìn chung, Avatar: The Way of Water vẫn là một kiệt tác điện ảnh hiếm thấy của thế giới. Bộ phim đáp ứng tốt nhu cầu giải trí với phần hiệu ứng kỹ xảo đặc sắc, chân thực và được đầu tư, chăm chút tỉ mỉ. Trải nghiệm với không gian 3D vẫn mang được cá tính riêng biệt và rõ nét. Tập phim tập trung vào câu chuyện nhân văn và xoay quanh mối quan hệ gia đình nơi Jake và những thành viên khác phải bắt đầu một cuộc sống mới từ con số 0, cố gắng hòa hợp và thích ứng với những điều đặc biệt của bản thân và tìm cách phát huy nó để biến thành điểm mạnh.

James Cameron cho thấy một trí tưởng tượng phong phú và đa dạng khi xây dựng thế giới mới, cấp tiến và vượt bậc hơn nơi không chỉ Na'vi mới là những sinh vật duy nhất có tiếng nói và cảm xúc trên hành tinh Pandora.

Cinematone đánh giá 8 trên 10 cho Avatar: The Way of Water. Người viết đánh giá cao trải nghiệm điện ảnh mà tác phẩm mang lại, điều này phần nào bù đắp những thiếu sót về mảng nội dung. Khán giả đã theo dõi bộ phim có thể tham gia chấm điểm tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...