Bom tấn Dune đang được xem xét lại kế hoạch phát hành: nguy cơ đe dọa niềm tin khán giả từ Warner Bros

Warner Bros tỏ ra hấp tấp trong cách tiếp cận khán giả và chủ trương phân phối phim của mình bất chấp hậu quả từ nhiều phương diện. Sau thành công tạm thời của Godzilla vs Kong, hãng giờ đây được cho là đang lên kế hoạch xem xét lại việc ra mắt bom tấn Dune - bộ phim hành động giả tưởng với sự tham gia của nhiều ngôi sao nổi tiếng.

7
Hành Tinh Cát
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Warner Bros có lẽ là một trong những xưởng phim thành công nhất về mặt danh tiếng trong suốt thời gian dịch bệnh vừa qua. Đơn vị này xuất hiện trong nhiều tin tức điện ảnh mà phần lớn trong số đó là do sự thay đổi nhanh chóng về kế hoạch phát hành phim điện ảnh của mình.

Hồi cuối tháng 10 năm ngoái, hãng vội vàng đồng thuận phát hành bộ phim đắt đỏ Tenet bất chấp nhiều thị trường vẫn đang phải gồng mình gánh chịu đại dịch. Doanh thu sau cùng của phim là tương đối thấp và sức ảnh hưởng của tác phẩm khi đó cũng không cao như những bộ phim mà Nolan từng chỉ đạo trước đây. Tenet bị cắt bỏ rất nhiều các kế hoạch quảng bá quy mô khiến cho độ tiếp cận và phản hồi phòng vé dành cho phim bị sụt giảm đáng kể.

Rạp chiếu phim tại Hoa Kỳ đang trên đà phục hồi mặc dù tốc độ vẫn còn tương đối chậm chạp. Ảnh: AP

Rạp chiếu phim tại Hoa Kỳ đang trên đà phục hồi mặc dù tốc độ vẫn còn tương đối chậm chạp. Ảnh: AP

Đến tháng 12, Warner Bros tiếp tục phát hành bom tấn Wonder Woman 1984 tại rạp sau nửa năm hoãn chiếu, đồng thời trên cả nền tảng trực tuyến HBO Max. Quyết định này của hãng bị chính các nhà làm phim phản ứng cũng như các đơn vị rạp chiếu bày tỏ phẫn nộ. Phim "gói ghém" một số hoạt động quảng bá ra mắt online và doanh thu cho đến thời điểm hiện tại mới chỉ dừng lại ở con số hơn 165 triệu đô-la Mỹ

Sau sự ra mắt của Wonder Woman 1984, Warner Bros tiếp tục xúc tiến các hoạt động mạnh mẽ hơn nhằm tăng cường sự hiện diện của hãng trong thời kỳ bình thường mới bằng việc ra mắt kế hoạch phát hành tất cả các bộ phim dự kiến ra mắt trong năm 2021 đồng thời trên cả 2 phương thức ra rạp và trực tuyến ở cùng thời điểm mà không phụ thu phí. Điều này là bước tiến quan trọng và được xem như là một động thái nhằm tăng cường lượng thuê bao đăng kí mới cho dịch vụ HBO Max. Rõ ràng ở thời điểm đó, việc chỉ tốn phí duy trì hàng tháng mà vẫn có thể thưởng thức sớm nhất các bộ phim mới là một ưu ái cực kỳ hấp dẫn với khán giả. Trong khi đó nếu nhìn sang đối thủ cạnh tranh là Disney+, Nhà Chuột yêu cầu khoản phí phụ thu lên tới 30 đô-la Mỹ cho các bộ phim có tính chất tương tự.

Lần lượt từ đó đến nay, các bom tấn mới của Warner Bros tuân thủ đúng lịch trình phát hành như đã nói ở trên. Ra rạp và phát hành trực tuyến cùng thời điểm với các tác phẩm kinh phí lớn như Chaos Walking, Godzilla vs Kong và sắp tới là Mortal Kombat.

Tuy nhiên mọi chuyện có vẻ đang đổi chiều khi mới đây, một thông tin được Deadline đưa ra hé lộ những diễn biến mới trong kế hoạch phát hành bom tấn Dune sắp ra mắt vào tháng 10 tới của nhà Warner Bros. Việc điều chỉnh này rất có thể sẽ ảnh hưởng đến cả các tác phẩm ra mắt sau thời điểm của Dune.

Warner Bros được cho đang cân nhắc kế hoạch phát hành Dune. Ảnh: Warner Bros

Warner Bros được cho đang cân nhắc kế hoạch phát hành Dune. Ảnh: Warner Bros

Cụ thể, với thành công ban đầu của Godzilla vs Kong, Warner Bros có vẻ đang nhận thấy tiềm năng quay trở lại của hệ thống rạp chiếu không chỉ tại Hoa Kỳ mà còn ở cả các quốc gia khác trên thế giới. Trước đó, báo cáo chỉ số sẵn sàng trở lại rạp của khán giả Hoa Kỳ đã được National Research Group đưa ra một vài ngày trước khi Godzilla vs Kong chính thức phát hành rộng rãi tại Mỹ cho thấy tiềm năng phục hồi của thị trường điện ảnh quan trọng này đang đạt đến một ngưỡng cao hơn. Công suất khai thác lớn hơn đồng nghĩa với khả năng tài chính phòng vé của các bộ phim bom tấn cũng sẽ khả quan và tránh phần nào rủi ro thua lỗ nặng do ảnh hưởng từ việc phát hành trực tuyến.

Các yếu tố kể trên có thể là nguyên nhân khiến Warner Bros được cho đang cân nhắc việc thay đổi kế hoạch phát hành. Một số tác phẩm như Dune sẽ được ra rạp như thường lệ và thời điểm ra mắt trực tuyến trên HBO Max có thể bị hoãn lại đến 45 ngày. Warner Bros hiện chưa đưa ra bình luận về việc này.

Nếu mọi thứ diễn ra đúng như nhận định trên, Warner Bros một lần nữa bước những bước đi rất vội vàng trong kế hoạch triển khai phim điện ảnh của mình. Sự thay đổi chóng mặt trong chiến lược có thể khiến Warner Bros một lần nữa bị phản đối - nhưng hiện giờ là từ phía người dùng, những người đã sẵn sàng chi một khoản tiền để đăng kí dài hạn và duy trì dịch vụ của nền tảng này vì lợi ích được xem phim sớm như lời thông báo trước đó của hãng.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...