Dàn ngôi sao đình đám góp mặt trong bom tấn hài đen cuối năm của Netflix

Dàn ngôi sao đình đám góp mặt trong bom tấn hài đen cuối năm của Netflix

Từ Leonardo DiCaprio, Jennifer Lawrence đến Timothée Chalamet, Ariana Grande... Don't Look UP hiện là dự án điện ảnh lớn nhất được Netflix phát hành vào dịp cuối năm nay

6.4
Đừng nhìn LÊN
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Năm 2021 là một trong những năm "ăn nên làm ra" của Netflix khi hãng này liên tiếp tung ra những dự án điện ảnh được đánh giá cao, cũng như thu hút sự chú ý của khán giả bởi tính đa dạng của chúng.

Từ I Care A Lot với Rosamund Pike hồi đầu năm đến Army of the Dead của Zack Snyder và gần đây là Red Notice với bộ 3 diễn viên quyền lực Gal Gadot, Dwayne Johnson và Ryan Reynolds... Netflix đang chứng minh được sự đầu tư nghiêm túc cũng như liên tục tìm kiếm những bộ phim điện ảnh phù hợp với nhu cầu giải trí của người dùng.

Ở mảng điện ảnh, hãng giữ đúng cam kết khi phát hành ít nhất một phim mới mỗi tuần kể từ đầu năm nay. Dù chất lượng các dự án là không đồng đều cũng như không phải tất cả trong số chúng đều là những tác phẩm có kinh phí sản xuất cao tuy nhiên, sự đa dạng cũng như phong phú trong cả số lượng lẫn cách thức thể hiện đang giúp cho đơn vị này đạt được mốc người dùng ấn tượng trong năm qua.

Don't Look Up là dự án điện ảnh lớn cuối cùng trong năm của Netflix

Don't Look Up là dự án điện ảnh lớn cuối cùng trong năm của Netflix

Chỉ còn hơn 3 tuần nữa là kết thúc năm 2021, hiện tại Netflix sở hữu 5 tác phẩm chưa công chiếu bao gồm:

  • 10/12 -  The Unforgivable với Sandra Bullock đóng chính. 

  • 10/12 - Phim hoạt hình nguyên gốc mới Back to the Outback.

  • 15/12 - Bộ phim chính kịch của Paolo Sorrentino - The Hand of God.

  • 24/12 - Tác phẩm hài đen Don't Look Up của Adam McKay với sự trở lại của Jennifer Lawrence và Leonardo DiCaprio cùng nhiều ngôi sao kỳ cựu Hollywood khác.

  • 31/12 - Và dự án điện ảnh đầu tay của nữ minh tinh Maggie Gyllenhaal trong vai trò đạo diễn - The Lost Daughter với Olivia Colman, Dakota Johnson và Peter Sarsgaard.

Trong danh sách kể trên, cái tên Don't Look Up chắc chắn là một trong những bộ phim sáng giá nhất khi không chỉ sở hữu dàn diễn viên nổi tiếng được yêu thích mà còn bởi đề tài thảm họa cùng phong cách hài đen châm biếm rất được ưa chuộng hiện nay của điện ảnh thế giới.

Bộ phim sẽ theo chân Kate Dibiasky (Jennifer Lawrence) - một sinh viên tốt nghiệp ngành thiên văn học, và Tiến sĩ Randall Mindy (Leonardo DiCaprio) - người được cho là có tư tưởng ủng hộ các phong trào về môi trường. Cùng nhau, họ đã có những khám phá đáng kinh ngạc về một sao chổi hiện đang quay quanh hệ mặt trời. Dự báo của họ cho rằng sẽ có một quá trình va chạm trực tiếp giữa nó và Trái đất xảy ra tuy nhiên khi mang điều này trình bày với giới quan chức điều hành Nhà Trắng, không ai thực sự có vẻ quan tâm cả.

Bộ phim sở hữu hai cái tên lớn đã được bảo chứng về tài năng diễn xuất: Jennifer Lawrence và Leonardo DiCaprio

Bộ phim sở hữu hai cái tên lớn đã được bảo chứng về tài năng diễn xuất: Jennifer Lawrence và Leonardo DiCaprio

Don't Look Up là dự án điện ảnh mới nhất của minh tinh Jennifer Lawrence. Kể từ lần xuất hiện ngắn ngủi vào năm 2019 với vai diễn dị nhân Mystique ở phần cuối cùng của loạt phim X-Men: Dark Phoenix, khán giả đã không còn thấy ngôi sao tài năng này xuất hiện nữa.

Sau dự án kinh phí lớn không thành công Passengers, tham gia cùng Christ Pratt vào năm 2016, Jennifer liên tiếp gặp khó khăn với các kịch bản điện ảnh của mình. Các bộ phim cô tham gia hầu hết đều rơi vào tình trạng bế tắc và gặp phản ứng trái chiều từ giới phê bình lẫn khán giả đại chúng.

Mọi chuyện có thể sẽ tiếp tục khó khăn và không mấy khả quan với dự án sắp ra mắt của Netflix này. Trang THR đánh giá không khả quan về bộ phim khi cây viết David Roonet được thưởng thức suất chiếu sớm vào tuần này tại một số rạp ở Hoa Kỳ của tác phẩm:

Bộ phim trở nên lộn xộn với các nhân vật thừa và dàn diễn viên ngôi sao vô cớ đến nỗi bất kỳ trào lưu châm biếm nào cũng bị cuốn theo khá nhiều.

Tác phẩm mới nhất của Adam McKay nhận phản ứng trái chiều bởi phần kịch bản được cho là phi lý

Tác phẩm mới nhất của Adam McKay nhận phản ứng trái chiều bởi phần kịch bản được cho là phi lý

Trái ngược với phản ứng tiêu cực đó, cây viết Andrew Webster trên The Verge cho rằng Don't Look Up là một chuyến đi đầy cảm xúc qua những điều phi lý.

Nó kéo dài có lẽ hơi dài - phim bắt đầu gần hai tiếng rưỡi - nhưng hành trình mà Don't Look Up đưa người xem vào thật là mê hoặc... Tôi không chắc liệu bộ phim có khiến tôi nhận ra điều gì mới về bản thân hoặc cuộc sống trong thời kỳ đại dịch hay không, nhưng chắc chắn là rất phấn khích khi thấy tất cả diễn ra theo kiểu kịch tính như vậy.

Trong khi đó, Peter Debruge trên Variety bày tỏ sự không hài lòng về cách mà đạo diễn McKay mô tả hành vi của con người trước một thảm họa mang tính toàn cầu.

Nếu bộ phim ra mắt vào năm 2019, tôi có lẽ sẽ đi cùng với tiền đề tổng thể của nó - rằng, khi đối mặt với tình huống khẩn cấp cấp độ tuyệt chủng, loài của chúng ta không được trang bị để cùng nhau giải quyết vấn đề. Nhưng tôi không cần phải nhắc bạn rằng chúng ta đã cùng nhau trải qua hai năm để đối phó với một thảm họa khác, COVID-19...

Phong cách của McKay có thể khó chịu, ngay cả khi bạn không cần phải nhìn xa để thấy một số phiên bản của những gì anh ấy đang nói trong thế giới thực. Điều đó khiến “Don't Look Up” trở thành một loại phim thảm họa khác, nơi mà mối đe dọa không phải là điều xảy đến nhiều như tình trạng hiện tại.

Như vậy, rõ ràng tác phẩm điện ảnh mới của McKay đang đứng trên nhiều sự tranh luận mà đa phần trong số đó không đồng tình với cách thức đạo diễn xây dựng thế giới trước một thảm họa mang tính diệt chủng ở cấp độ toàn cầu.

Tuy nhiên, bạn đừng vì thế mà bỏ qua dự án này, hãy nhìn vào dàn diễn viên đầy hấp dẫn và nổi bật của Don't Look Up để xem có nên quyết định dành 145 phút thưởng thức nó hay không.

Don't Look Up (Tựa Việt: Đừng Nhìn Lên) hiện sẽ có mặt trên nền tảng Netflix vào ngày giáng sinh 24 tháng 12 tới đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...