Những hình ảnh đầu tiên của phim hoạt hình How Do You Live? từ Studio Ghibli được tiết lộ

Những hình ảnh đầu tiên của phim hoạt hình How Do You Live? từ Studio Ghibli được tiết lộ

Là một trong những bộ phim gây tò mò nhất năm, khán giả quốc tế cuối cùng cũng đã được tiếp cận những hình ảnh đầu tiên của How Do You Live thông qua cuốn sách phát hành nội địa được người dùng chia sẻ lại trên mạng xã hội

7.5
Thiếu niên và Chim diệc
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

How Do You Live? có lẽ là một trong những dự án điện ảnh gây tò mò và tạo được sự thích thú hàng đầu trong năm nay do chiến lược truyền thông đặc biệt của dự án.

Được ra mắt tại thị trường Nhật Bản từ ngày 14 tháng 07 vừa qua, phim nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả nước này. Trên IMDb, dù lượng chấm điểm còn hạn chế do chưa có các bản phát hành quốc tế, tuy nhiên với hơn 300 lượt tham gia từ khán giả đến từ quốc gia này, dự án mới nhất của Studio Ghibli hiện đạt mức điểm trung bình là 7.3 trên 10.

Trước đó theo truyền thông nước ngoài, trước và trong suốt quá trình phim công chiếu, nhà sản xuất đã không tiết lộ các ấn phẩm thường thấy như hình ảnh, đoạn phim quảng bá hay thậm chí cũng không tổ chức các hoạt động giao lưu với người hâm mộ... Tất cả những gì mà công chúng được biết chỉ là một poster vẽ tay đơn giản với tiêu đề và thời gian phát hành của bộ phim.

Những hình ảnh hiếm hoi được tiết lộ về bộ phim hoạt hình mới nhất của Studio Ghibli. Ảnh phải: @catsuka

Theo tiết lộ từ cây viết Cezary Jan Strusiewicz từ tạp chí Polygon, How Do You Live? kể câu chuyện xoay quanh cậu bé tên Mahito, người mới chuyển đến một vùng nông thôn Nhật Bản sau khi mẹ qua đời và bố kết hôn với chị gái của vợ quá cố. Phim lấy bối cảnh Thế chiến thứ 2 và tiếp tục là một kết nối đặc biệt giữa con người và các sinh vật trong tự nhiên.

Bản phim được cho biết sẽ là dự án cuối cùng mà Hayao Miyazaki thực hiện để dành tặng cho cháu trai của mình. Ông coi đó như một cách nói lời tạm biệt tới khán giả và sẽ là di sản đáng giá sau khi bản thân rời khỏi thế giới này.

Cũng theo Strusiewicz, How Do You Live? tham khảo rất nhiều các chất liệu và cách thức triển khai xây dựng câu chuyện từ những bộ phim đã làm nên tên tuổi của Studio Ghibli cũng như Hayao Miyazaki trong quá khứ như Spirited Away, My Neighbor Totoro hay Kiki's Delivery Service... Trong phim, cậu bé Mahito sẽ phải gánh trên mình trọng trách lớn lao khi bước vào cuộc hành trình tìm kiếm người mẹ được cho biết vẫn đang còn sống của mình. Bên cạnh cậu khi này không có ai khác ngoài một con diệc xám biết nói kỳ lạ.

How Do You Live? trung thành với cách vẽ hoạt hình truyền thống, mang màu sắc tươi sáng và tinh tế. Ảnh: @catsuka

How Do You Live? trung thành với cách vẽ hoạt hình truyền thống, mang màu sắc tươi sáng và tinh tế. Ảnh: @catsuka

How Do You Live? được đánh giá là câu chuyện sử dụng nhiều tài liệu thực tế đến từ tác giả trong đó có mối quan hệ thân thiết của ông với mẹ mình. Tính cách nhân vật Mahito cũng có nhiều nét tương đồng với Miyazaki hồi trẻ cùng với đó tựa đề phim được lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết được yêu thích của vị đạo diễn.

Bản phát hành quốc tế của bộ phim sẽ đến khá muộn, vào cuối năm tại Mỹ. Trong khi đó các thị trường khác vẫn chưa công bố kế hoạch mua bản quyền ra mắt bộ phim. Chính vì vậy, cho đến giờ phần trình diễn thực tế của How Do You Live? ra sao vẫn còn nhiều bí ẩn với người xem bên ngoài Nhật Bản.

Cách đây ít giờ, bài viết hiếm hoi từ tài khoản X (trước là Twitter) @catsuka cho thấy một cái nhìn thoáng qua về bộ phim này thông qua một số hình ảnh được chụp lại từ cuốn sách mới phát hành của bộ phim tại Nhật Bản.

Có thể thấy, How Do You Live? nhìn chung vẫn giữ các nét vẽ đơn giản và tinh tế giống hầu hết các phim khác của Studio Ghibli. Phim trung thành với cách kể chuyện nhờ lối vẽ tay truyền thống tỉ mỉ trên nền tông màu tươi sáng nhưng vẫn ẩn chứa nhiều nét bi thương và biểu cảm.

Một số thông tin cũng cho biết thêm rằng dự án hiện được lên kế hoạch trình chiếu lần đầu đến khán giả quốc tế tại Liên hoan phim Toronto vào ngày 07 tháng 09 tới, dưới tiêu đề The Boy and the Heron.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...