Thị trường điện ảnh Hoa Kỳ đã có những chuyển biến tích cực, nhiều bom tấn đã quay trở lại rạp và ghi nhận mức doanh thu khả quan. Hồi tháng năm, Black Widow gây được chú ý khi ra mắt với 80 triệu đô-la Mỹ doanh thu mở màn bất chấp việc bộ phim được phát hành cùng thời điểm trên nền tảng trực tuyến Disney+.
Cho đến tuần vừa qua, bộ phim về siêu anh hùng Châu Á Shang-Chi tiếp tục lập nên thành tích mới cho Marvel để trở thành tác phẩm phát hành trong tháng 9 có mức doanh thu mở màn cao thứ 3 mọi thời đại tại Hoa Kỳ với 90 triệu USD. Thật khó để xác định việc con số này có thể tăng cao hơn nếu tình hình dịch bệnh không diễn ra căng thẳng như hiện nay hay không tuy nhiên Marvel hiện đã có thể tạm hài lòng với kết quả mà bộ phim mang lại.
Shang-Chi cũng ghi nhận mức doanh thu mở màn cao ở nhiều thị trường phim ra mắt trong đó có Hàn Quốc (6.5 triệu USD), Vương Quốc Anh (7.7 triệu USD), Nga (3.2 triệu USD)... nâng tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim lên 146 triệu USD.
Không giống như Black Widow, Shang-Chi được chỉ định phát hành độc quyền tại các rạp chiếu mà không có sẵn trên nền tảng online ở thời điểm hiện tại. Kết quả bán vé của tác phẩm sẽ phần nào đánh giá được vụ kiện giữa Scarlett Johansson và Disney về ảnh hưởng của phương thức phát hành đến kết quả cuối cùng của doanh thu phòng vé.
Giống như thông lệ, việc có một tác phẩm giải trí kinh phí lớn ra mắt, phòng vé Hoa Kỳ tiếp tục có mức tăng trưởng với gần 80% sau khi sụt giảm nhẹ -3.2% ở cuối tuần trước.
Xếp sau Shang-Chi là dự án phim kinh dị đề tài sát nhân đô thị Candyman của đạo diễn Nia DaCosta. Dù đã ra rạp được 2 tuần tuy nhiên tác phẩm vẫn tiếp tục có mức tăng trưởng tốt với gần 10.5 triệu USD ở cuối tuần vừa qua nâng tổng doanh thu nội địa của bộ phim lên gần 40 triệu USD. Candyman thu thêm gần 11 triệu USD tại các thị trường quốc tế, nâng tổng doanh thu của bộ phim lên 50 triệu USD.
Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Free Guy (8.7 triệu USD), Jungle Cruise (4 triệu USD), PAW Patrol: The Movie (4 triệu USD) và Don't Breathe 2 (2.25 triệu USD)