Doanh thu mở màn kém kỳ vọng, Shazam 2 nhận lịch phát hành trực tuyến sớm

Doanh thu mở màn kém kỳ vọng, Shazam 2 nhận lịch phát hành trực tuyến sớm

Phần tiếp theo của loạt phim siêu anh hùng Shazam từ DC có khởi đầu thấp hơn dự kiến khi chỉ mang về chưa đầy 70 triệu USD tại phòng vé quốc tế kể từ khi được ra mắt vào cuối tuần 17 tháng 03 vừa qua.

6.2
Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.
Theo dõi biểu đồ doanh thu phim cập nhật

Cuối tuần qua là màn ra mắt thất bại của bom tấn giả tưởng - hành động Shazam: Fury of the Gods. Đây là phần tiếp theo của thương hiệu phim siêu anh hùng đến từ nhà DC Entertainment do Warner Bros. phát hành và cũng là tác phẩm mở màn cho năm 2023 của nhượng quyền thương mại DCEU.

Ra mắt đồng loạt tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam từ ngày 17 tháng 03 vừa qua, tác phẩm do David F Sandberg đạo diễn hiện chỉ mới có thể đem về hơn 65 triệu USD trong đó bao gồm 30.5 triệu USD có được nhờ khán giả Bắc Mỹ. Thành tích này được xem là rất đáng thất vọng nếu so với tập phim hậu truyện trước đó của Warner Bros. vào năm 2019 (thu 55.5 triệu USD chỉ trong 3 ngày cuối tuần mở màn đầu tiên).

Shazam! Fury of The Gods chưa thể tạo được kỳ tích tại phòng vé cuối tuần qua

Shazam! Fury of The Gods chưa thể tạo được kỳ tích tại phòng vé cuối tuần mở màn vừa qua

Dù chỉ là một bộ phim có kinh phí sản xuất trung bình (khoảng 125 triệu USD), dẫu vậy màn thể hiện của tác phẩm vẫn khiến những nhà quan sát cũng như khán giả thất vọng đặc biệt trong thời điểm liên tiếp các dự án đề tài siêu anh hùng ra mắt gần đây đều hoạt động không hiệu quả tại phòng vé.

Với thất bại bước đầu kể trên, Shazam 2 được cho biết sẽ có bản phát hành kỹ thuật số trực tuyến sớm hơn. Theo Comicbook dẫn nguồn từ trang giới thiệu bộ phim trên Prime Video, Shazam! Fury of The Gods hiện được ấn định có sẵn để cho thuê từ ngày 17 tháng 04 tới (giờ Hoa Kỳ). Điều này đồng nghĩa với việc, phim chỉ có duy nhất 30 ngày để độc quyền cho các rạp chiếu - con số tối thiểu mà Warner Bros. từng cam kết sau khi chiến dịch phát hành song song năm 2021 của hãng bị phản ứng dữ dội từ các đơn vị chiếu phim truyền thống.

Đây có thể là tín hiệu đáng buồn cho nhượng quyền thương mại này bởi trước thời điểm ra mắt, nhiều nhà lãnh đạo Warner Bros. và DC bỏ ngỏ cơ hội phát triển cho Shazam trong cuộc cải tổ lớn đang diễn ra. Phim không có trong danh sách sản xuất mới tuy nhiên cũng chưa có thông báo bị hủy bỏ bởi các quyết định phụ thuộc nhiều vào thành tích phòng vé mà tác phẩm có thể đạt được.

Năm 2023, Warner Bros. và DC Studios hiện vẫn còn 3 dự án khác dành cho người hâm mộ và là phần còn lại của thế hệ DCEU cũ (trước khi chính thức chuyển sang chương mới mang tên DCU dưới thời James Gunn), bao gồm: The Flash (16 Tháng 06), Blue Beetle (18 Tháng 08) và Aquaman and The Lost Kingdom (25 Tháng 12).

Tính cả trong mảng siêu anh hùng chuyển thể từ truyện tranh, năm nay cũng tiếp tục là một năm nhộn nhịp với MCU khi đơn vị sở hữu 2 nhượng quyền ăn khách khác là Guardians of the Galaxy Vol. 3 (05 Tháng 05) cũng như tập tiếp theo của Captain Marvel với tên gọi The Marvels (10 Tháng 11).

Nhìn chung các bộ phim đều có chất liệu phong phú và khác biệt tuy nhiên chất lượng thực sự vẫn chưa thể đoán định. Trong khi DC loay hoay tìm cách vượt lên nhưng không hiệu quả, Marvel cũng bắt đầu hụt hơi do hàng loạt dự án đã ra mắt thời gian gần đây đều nhận ý kiến trái chiều từ người hâm mộ lẫn giới phê bình, doanh thu có phần ảm đạm.

Gần đây nhất, bom tấn Ant-man and The Wasp: Quantumania dù thu hút rất nhiều sự chú ý nhờ chiến lược truyền thông rầm rộ trên kinh phí sản xuất khổng lồ (200 triệu USD) tuy nhiên cũng mới chỉ vượt mốc 460 triệu USD dù đã trải qua 4 tuần công chiếu.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...