Godzilla vs Kong: Cuộc chiến sinh tử của các siêu quái vật cổ đại

Bộ phim mang đến những pha hành động mãn nhãn với cuộc đối đầu mang tính chất sống còn của 2 quái vật cổ đại. Chất lượng sản phẩm có bước tiến lớn so với các phần phim trước nhưng vẫn còn đó sự nhạt nhòa trong khâu kịch bản và xây dựng tuyến truyện tương đối dễ đoán, chưa đủ cao trào

6
Godzilla Đại Chiến Kong
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Phần hậu truyện thứ 4 của vũ trụ MonsterVerse cuối cùng cũng đã chính thức ra mắt tại Việt Nam trong sự háo hức và chờ đợi của người hâm mộ. Tác phẩm nối tiếp các sự kiện sau Godzilla: King of the Monsters khi quái vật Ghidorah đã thất bại trước chúa tể Godzilla trong mưu đồ trở thành kể thống trị hành tinh Trái Đất. Khi này, tập đoàn công nghệ Apex Cybernetics nổi lên như một thế lực mạnh mẽ, họ xây dựng hàng loạt những trụ sở nghiên cứu hiện đại tại nhiều vị trí trên toàn cầu. Monarch cũng đã được tái lập với Mark Russell trở thành Giám đốc, nhiệm vụ chính vẫn là theo dõi hoạt động của các loài Titan cổ đại trong đó có King Kong và Godzilla.

Godzilla vs. Kong
Godzilla Đại Chiến Kong
3
Điểm đánh giá này chỉ phản ánh quan điểm của riêng người viết.
Điểm tổng hợp đánh giá của độc giả được hiển thị trong trang thông tin phim.

Truyện phim bắt đầu khi Godzilla bất ngờ tái xuất, chủ động tấn công các cơ sở nghiên cứu và gây thiệt hại nặng nề cho tập đoàn công nghệ Apex Cybernetics. Khi này, Apex đã phát triển một loại tàu thám hiểm mới cho phép con người có thể thâm nhập sâu vào trong vùng lõi của Trái Đất. King Kong được đưa ra khỏi Đảo Đầu Lâu để trở thành hoa tiêu cho nhiệm vụ khám phá Trái Đất Rỗng (Hollow Earth) của họ. Hai quái vật cổ đại to lớn bất ngờ chạm trán nhau và lao vào cuộc chiến mang tính chất sống còn.

Bộ phim tưởng chừng rất hấp dẫn khi hàng loạt các chi tiết và bối cảnh mới được biên kịch khéo léo lồng ghép, nhằm mở ra nhiều các chất liệu cho vũ trụ điện ảnh MonsterVerse, đồng thời cho thấy tầm nhìn bao quát, liền mạch và gắn kết nhiều các câu chuyện của cả 3 tập phim trước. Khán giả sẽ lần lượt được dẫn từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi mỗi phút phim trong Godzilla vs Kong trôi qua.

Godzilla vs Kong gây ấn tượng với cuộc đối đầu hấp dẫn giữa hai quái vật nổi tiếng bậc nhất màn ảnh rộng

Godzilla vs Kong gây ấn tượng với cuộc đối đầu hấp dẫn giữa hai quái vật nổi tiếng bậc nhất màn ảnh rộng

Những điểm sáng lớn trong tập này đến từ nhiều khía cạnh. Có vẻ như Warner Bros đã rất biết cách rút kinh nghiệm từ yếu kém của các tập phim trước nhằm cố gắng tạo ra một tác phẩm điện ảnh đủ tính giải trí, kết cấu hoàn chỉnh và giải quyết các mâu thuẫn một cách gọn gàng, có chủ đích. Phim không còn để lộ quá nhiều tình tiết và nhân vật dư thừa, các điểm chuyển cũng tương đối mượt mà và không bị lan man như ở các tập trước.

Rõ ràng yếu tố con người cũng đã được đề cao hơn khi họ trở thành tâm điểm và sự hiểu biết tự nhiên đã được cải thiện đáng kể. Không còn những sự cố chấp và phi logic trong xây dựng tâm lý nhân vật.

Các chi tiết kỹ xảo được đầu tư chăm chút tỉ mỉ

Các chi tiết kỹ xảo được đầu tư thiết kế chăm chút tỉ mỉ trongn Godzilla vs Kong

Mảng hành động chắc chắn là một sự tiến bộ vượt bậc. Godzilla vs Kong được thiết kế rất tỉ mỉ, các nhân vật Titan to lớn nhưng rất dễ theo dõi. Bộ phim không lạm dụng các cảnh dựng rộng làm hoa mắt người xem như ở Godzilla: King of the Monster mà thay vào đó là các cảnh cận, cho thấy rõ ràng từng cử chỉ, chuyển động của mỗi loài quái vật. Những trận đối đầu của Godzilla và Kong là những cuộc chiến hấp dẫn không thua kém bất cứ phim siêu anh hùng nào. Godzilla và Kong đều tỏ ra sự linh hoạt, quyết liệu và đồng thời cũng có thêm cả những điểm yếu và biến chuyển rõ ràng trong hành vi. Đây là điểm đáng khích lệ, tạo sức nặng cho tác phẩm vốn đã chứa quá nhiều các phân cảnh hành động gay cấn.

Ngoài các điểm tích cực ở trên, Godzilla vs Kong thực tế vẫn chưa thoát ra khỏi một bộ phim hành động quái vật đơn thuần. Phim vẫn có những điểm chưa tốt về phần xây dựng kịch bản và tạo ra nhiều lỗ hổng, dễ đoán cũng như chưa tập trung khai thác, phát triển các diễn tiến mới. Khái niệm về Trái Đất Rỗng tạo ra sự mới mẻ nhưng không được tập trung thể hiện trên phim, thay vào đó chỉ là một vài phân cảnh kỹ xảo hành động.

Khán giả sẽ dễ bị hụt hẫng với các yếu tố đã được nhà làm phim vẽ ra trên khung hình. Chúng đến từ đâu, có ý nghĩa gì, mối thù truyền kiếp của Godzilla và Kong có thực sự chỉ đến từ việc ai sẽ trở thành thống trị trái đất hay không? Vương Quốc của Kong vì sao biến mất... rất nhiều điều để thể hiện nhưng hoàn toàn đã bị loại bỏ nhằm bù thời lượng cho các cảnh hành động và chiến đấu.

Thêm vào đó, dù đã rất tích cực trong việc lồng ghép và dung hòa thời lượng cho cả dàn nhân vật cũ và nhân vật mới tuy nhiên vũ trụ MonsterVerse tiếp tục lặp lại điểm yếu khi hết lần này đến lần khác liên tục xoay trục, đẩy các vai trò quan trọng trong phần phim trước đó trở thành diễn viên phụ dạng "có cũng được không có cũng không sao" ở phần tiếp theo. Điều này khiến các phim thuộc chuỗi nhượng quyền này trở nên lỏng lẻo, thiếu nhất quán.

Các tuyến nhân vật chính trong tập trước bị chuyển xuống, lồng ghép mà không nhiều mục đích

Các tuyến nhân vật chính trong tập trước bị chuyển xuống, lồng ghép mà không nhiều mục đích ở Godzilla vs Kong

Mảng miếng hài hước tiếp tục là sự thêm thắt xấu xí của biên kịch. Thay vì tập trung xây dựng sự kịch tính chính thống, đôi chỗ xử lý chọc cười gượng gạo đứt đoạn làm tác phẩm khó có thể thuyết phục người xem.

Nhìn chung, Godzilla vs Kong thực sự là một phần trình diễn không tồi nhưng cũng chưa hẳn tốt cho vũ trụ MonsterVerse. Sự hời hợt trong xây dựng cao trào được bù đắp phần nào bằng mảng hành động mãn nhãn và đáng thưởng thức.

Cinematone đánh giá 6/10 điểm cho Godzilla vs Kong. Độc giả quan tâm có thể để lại bình luận tại đây hoặc theo dõi các bài review khác trên website và Youtube Popcorn Show.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...