Những mốc thời gian quan trọng trong Vũ Trụ Quái Vật Godzilla và Kong

Trong lúc chờ đợi Godzilla vs Kong ra rạp, hãy cùng điểm qua một số sự kiện quan trọng của vũ trụ điện ảnh này trong bài đăng của Cinematone nhé!

6
Godzilla Đại Chiến Kong
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

MonsterVerse là dự án nhượng quyền thương mại được sản xuất bởi Legendary Pictures, Warner Bros chịu trách nhiệm phát hành tác phẩm trên toàn cầu, ngoại trừ thị trường Nhật Bản sẽ do hãng Toho phát hành.

MonsterVerse chính thức bắt đầu với Godzilla năm 2014 sau đó là Kong Skull Island (2017) và mới đây là Godzilla: King of the Monsters (2019) và Godzilla vs Kong sắp ra mắt trong năm 2021. Mặc dù những kế hoạch trong tương lai cho dự án tương đối mờ mịt và không ai dám chắc rằng các phần hậu truyện có thể tiếp tục ra mắt do thành tích phòng vé tương đối ảm đảm của các bộ phim, tuy nhiên thật vui mừng khi MonsterVerse đã có thể đi đến tập phim thứ 4 như hiện tại. Trong lúc chờ đợi Godzilla vs Kong ra rạp, hãy cùng điểm qua một số sự kiện quan trọng của vũ trụ này.

Godzilla vs Kong sẽ ra rạp tại Việt Nam vào ngày 26 tháng 03 tới. Ảnh: Legendary Pictures

Godzilla vs Kong sẽ ra rạp tại Việt Nam vào ngày 26 tháng 03 tới. Ảnh: Legendary Pictures

‣ Tập đoàn khoa học Monarch thành lập vào năm 1946, mục đích ban đầu là điều tra và ngăn chặn hoạt động của các loài động vật cổ đại (gọi tắt là MUTOs).

Năm 1954, Monarch được sự hậu thuẫn của Quân đội Hoa Kỳ thực hiện một chiến dịch đặc biệt. Họ tìm cách dẫn dụ Godzilla và Shinomura đến khu vực Đảo san hô vòng Bikini và tìm cách tiêu diệt cả 2 quái vật bằng quả bom nguyên tử Castle Bravo - một vụ thử tên lửa có thật trong lịch sử. Tuy nhiên chỉ Shinomura bị tiêu diệt sau sự kiện này.

Vụ thử bom nguyên tử Castle Bravo là sự kiện có thật trong lịch sử. Ảnh: Wikimedia

Vụ thử bom nguyên tử Castle Bravo là sự kiện có thật trong lịch sử. Ảnh: Wikimedia

Năm 1973, ngay sau Chiến tranh Việt Nam, Đảo Đầu Lâu được báo cáo phát hiện dấu hiện sự sống của nhiều sinh vật cổ đại chưa ghi danh, đoàn thám hiểm tìm cách xâm nhập nơi này và tại đây họ gặp Kong. Tuy nhiên, nhóm thám hiểm thất bại trong nhiệm vụ khám phá Đảo Đầu Lâu, 2 người còn sống sau đó là Houston Brooks và San Lin. Sự kiện này đã được miêu tả trong Kong: Sull Island ra mắt năm 2017.

Kong được phát hiện tại Đảo Đầu Lâu. Ảnh: Legendary Pictures.

Kong được phát hiện tại Đảo Đầu Lâu. Ảnh: Legendary Pictures.

Sau khi trở về, Houston và San kết hôn và có một người con trai tên Aaron Brooks. Aaron sau tiếp tục tham gia Monarch với tư cách nhân viên an ninh. Dẫu vậy, trong một lần đột nhập vào văn phòng làm việc của cha mình, Aaron phát hiện ra rằng Kong thực chất đã không bị tiêu diệt sau sự kiện tại Đảo Đầu Lâu như được báo cáo, Monarch đã không thể kiểm soát được nó và Aaron lo lắng rằng thế giới sẽ gặp nguy hiểm nếu Kong không còn khả năng kiềm chế những quái vật trong lãnh địa của mình. Aaron cùng 5 đồng nghiệp quyết định bí mật thâm nhập Đảo Đầu Lâu để truy tìm dấu vết của Kong. Tuy nhiên nhiệm vụ tiếp tục gặp thất bại, hầu hết đoàn thám hiểm đều thiệt mạng. Aaron ghi âm và gửi những tài liệu về nhiệm vụ này trong một túi Monarch Kevlar ra biển. Chiếc túi được phát hiển bởi cha của anh là Houston vào năm 2012.

Năm 1999, một bộ xương khổng lồ và 2 quả trứng hóa thạch của một loài sinh vật chưa xác định bị phát hiện tại mỏ đá ở Phillipines. Một trong số 2 quả trứng đã nở trước khi đoàn thám hiểm của tiến sĩ Ishiro Serizawa đến nơi, sinh vật này trốn thoát ra khỏi hang động và biến mất vào đại dương. Quả trứng còn lại được đem về nghiên cứu tại Nhật Bản.

Hóa thạch một sinh vật cổ đại được tìm thấy bởi Ishiro Serizawa tại Phillipines. Ảnh: Leganday Pictures

Hóa thạch một sinh vật cổ đại được tìm thấy bởi Ishiro Serizawa tại Phillipines. Ảnh: Leganday Pictures

Năm 2014, qủa trứng nở gây ra thảm cảnh tại nhà máy hạt nhân Janjira Nhật Bản. Godzilla tái xuất do "đánh hơi" được mối hiểm họa, nó truy đuổi MUTOs này đến bờ biển San Franciso và bắt gặp một con quái vật khác. Godzilla tiêu diệt cả 2 MUTOs trước khi quay trở về đại dương và biến mất. Sự kiện này được mô tả trong Godzilla ra mắt cùng thời điểm với sự kiện.

Cặp MUTOs trong Godzilla (2014). Ảnh: Legendary Pictures

Cặp MUTOs trong Godzilla (2014). Ảnh: Legendary Pictures

Năm 2019, Alan Jonah - kẻ lãnh đạo một tổ chức khủng bố sinh học nhờ sự giúp đỡ của tiến sĩ Emma Russel đã tìm cách đánh thức các MUTOs đang ngủ động tại nhiều nơi trên thế giới trong đó có Ghidorah và Rodan. Ghidorah được phát hiện là một sinh vật ngoại lai, nó tìm cách kêu gọi các Titans khác ở khắp nơi trên thế giới để đưa Trái Đất trở về thời kỳ cổ đại, thời điểm thích hợp cho sự phát triển của các loài Titan. Godzilla một lần nữa tái xuất để giúp con người ngăn chặn Ghidorah, lấy lại căn bằng tự nhiên.

Năm 2023, năm năm sau trận chiến của những quái vật cổ đại, Trái Đất khi này đã dần được hồi phục, Monarch bắt đầu những hoạt động nhằm chống lại một thế lực mới đang nổi lên - tập đoàn tội ác Apex Industries. Khi này Godzilla bất ngờ quay trở lại với thái độ hung hăng, chủ đích phá hủy nhiều cơ sở do Apex phát triển. Cùng lúc này Kong bị những người theo Monarch xua đuổi khỏi Đảo Đầu Lâu. Hai quái vật gặp nhau nhưng có phải chúng sẽ đối đầu hay cùng nhau ngăn chặn một thảm họa đang thực sự diễn ra bởi bàn tay con người?

Hai quái vật hùng mạnh bị dồn vào bước đường cùng, hứa hẹn tạo ra trận chiến đầy kịch tính trong Godzilla vs Kong. Ảnh: Cinematone/Legendary Pictures

Hai quái vật hùng mạnh bị dồn vào bước đường cùng, hứa hẹn tạo ra trận chiến đầy kịch tính trong Godzilla vs Kong. Ảnh: Cinematone/Legendary Pictures

Godzilla vs Kong sẽ ra rạp tại Việt Nam từ ngày 26 tháng 03 tới.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...