Sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên Mackenyu đang được chú ý trên toàn cầu

Sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên Mackenyu đang được chú ý trên toàn cầu

Với việc tham gia trong loạt phim live-action One Piece hiện đang được trình chiếu trên nền tảng Netflix, ngôi sao người Nhật Mackenyu tiếp tục ghi điểm trong mắt người hâm mộ toàn cầu nhờ ngoại hình sáng cùng khả năng diễn xuất ổn định, đọc thoại tiếng Anh trôi chảy

6
Áo Giáp Vàng: Thánh chiến khởi đầu
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Mackenyu Maeda là nam diễn viên điện ảnh trẻ tuổi người Nhật. Anh là gương mặt quen thuộc với khán giả yêu thích dòng phim chuyển thể người đóng dựa trên các thương hiệu anime/ manga đình đám khi góp mặt trong nhiều dự án như Kamen Rider Drive: Surprise Future, Pacific Rim: Uprising, Fullmetal Alchemist hay gần đây là Knights of the Zodiac. Tuy nhiên, phải đến khi loạt phim truyền hình 8 tập One Piece được Netflix ra mắt vào cuối tháng 8 vừa qua, anh mới chính thức trở thành một hiện tượng được yêu thích trên phạm vi toàn cầu.

Ảnh: @OP_Netflix_Fan (X)

Sự thành công của series chuyển thể này không chỉ phá vỡ "lời nguyền" thất bại của các dự án live-action dựa trên truyện tranh và hoạt hình đình đám của Nhật Bản, mà còn giúp người hâm mộ có cơ hội đánh giá đúng và đủ năng lực diễn xuất của Mackenyu. Trong phim, anh vào vai Zoro, một trong những nhân vật chính của dự án bên cạnh Luffy, Nami, Usopp, Sanji...

Ảnh: Netflix

Mackenyu sinh ngày 16 tháng 11 năm 1996 với cha là Sonny Chiba, một diễn viên đồng thời cũng là võ sĩ nổi tiếng ở Nhật Bản. Sự nghiệp của Sonny cũng tạo được tiếng vang lớn trên toàn cầu vào những năm cuối thế kỷ 20 nhờ việc hãng New Line Cinema phát hành lại dự án The Street Fighter của ông với phiên bản lồng tiếng Ạnh. Theo tạp chí SPORTS CITY, bộ phim này và các phần tiếp theo của nó đã đưa ông trở thành diễn viên võ thuật Nhật Bản thống trị làng điện ảnh quốc tế trong hai thập kỷ tiếp theo.

Việc được kế thừa sự nghiệp diễn xuất ấn tượng từ cha mình, Mackenyu nhanh chóng bén duyên với điện ảnh và truyền hình. Anh có vai diễn đầu tay trong tác phẩm So-On: The Five Oyaji vào năm 2014, bên cạnh cha mình là Sonny Chiba.

Ảnh: @mackenyu (IG)

Liên tiếp các năm sau đó cho, anh hoạt động tích cực với việc tham gia nhiều tác phẩm ở các thể loại khác nhau. Danh tiếng của nam diễn viên tăng lên đáng kể với việc góp mặt trong phim điện ảnh Kamen Rider Drive: Surprise Future phát hành vào năm 2015. Đây cũng đánh dấu hướng đi mới trong sự nghiệp của Mackenyu khi anh thể hiện sự hợp vai đáng kinh ngạc với các tác phẩm chuyển thể từ truyện tranh hoặc hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản.

Năm 2016, anh tham gia bộ phim Chihayafuru do Toho phát hành và nhờ vai diễn Arata Wataya, anh đã được Viện Hàn lâm Nhật Bản trao tặng giải thưởng dành cho nam diễn viên mới của năm vào kỳ tổ chức năm 2017 sau đó.

Mackenyu sau đó tham gia trong một số dự án như JoJo's Bizarre Adventure: Diamond Is Unbreakable Chapter I, Peach Girl, Tokyo Ghoul S, Kaiji: Final Game, Rurouni Kenshin: The Final... Tất cả các tựa phim kể trên đều là sản phẩm chuyển thể truyện tranh và được người hâm mộ Nhật Bản đón nhận tích cực.

Sự nghiệp diễn xuất quốc tế của nam diễn viên này bắt đầu với dự án Take a Chance năm 2015. Đây cũng là tác phẩm có sự tham gia của Sonny Chiba, lấy bối cảnh Hoa Kỳ và theo chân một cậu trai trẻ vốn ban đầu bị ép buộc đến Mỹ theo cha và sau đó là cuộc hành trình tìm kiếm niềm vui thích với bộ môn karate.

Ảnh: @mackenyu (IG)

Năm 2017, anh góp mặt trong tác phẩm Pacific Rim: Uprising với một vai diễn nhỏ và tạo được sự chú ý nhất định. Tiếp đến năm 2022, hai dự án chuyển thể Fullmetal Alchemist: The Revenge of Scar và Fullmetal Alchemist: The Final Alchemy dựa trên thương hiệu manga đình đám Giả Kim Thuật Sư được Warner Bros. đầu tư sản xuất, Netflix phát hành toàn cầu.

Tiếp theo đó, trong năm nay, Mackenyu cũng đóng chính trong dự án điện ảnh Knights of the Zodiac, dựa trên thương hiệu truyện tranh Saint Seiya, do Stage 6 Films sản xuất và Sony Pictures phát hành.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...