Rebel Moon: Phần một - Người Con của Lửa Bài viết Bản Cut của riêng Zack Snyder cho Rebel Moon sẽ ra mắt 2 phần vào tháng 8

Bản Cut của riêng Zack Snyder cho Rebel Moon sẽ ra mắt 2 phần vào tháng 8

Bất chấp các thất bại gần đây của bộ 2 phim Rebel Moon, một bản SnyderCut vẫn sẽ được phát hành theo đúng kế hoạch trên Netflix vào tháng 8 tới với tên gọi hoàn toàn mới.

12/06/2024 23:40 (GMT+7)

Rebel Moon là loạt 2 phần phim được Zack Snyder lên kịch bản và đạo diễn, ra mắt lần lượt trên Netflix vào tháng 12 năm 2023 và tháng 04 năm 2024. Theo tiết lộ, dự án này tiêu tốn của nhà phát hành trực tuyến số tiền lên đến 166 triệu USD và từng nhận được nhiều kỳ vọng sẽ trở thành một nhượng quyền ăn khách, hấp dẫn khán giả tương tự như cách Star Wars đã đạt được.

Dẫu vậy, cả 2 bộ phim khi ra mắt đã đồng loạt bị giới phê bình và khán giả đại chúng quay lưng. Tác phẩm nhận về nhiều ý kiến chê bai do cách dàn dựng lê thê, tình tiết dễ đoán và phong cách khoa trương đặc trưng của đạo diễn. Cùng với đó, phần thứ 2 thậm chí còn đẩy sự nhàm chán lên cao hơn khi lặp lại cuộc đối đầu của phản diện và nữ chính, đưa mọi thứ về vạch xuất phát với ít kịch tính cũng như cao trào cần thiết.

Phần thứ 2 The Scargiver cũng chỉ nhận được điểm tổng hợp đánh giá ở mức thấp kỷ lục 15% tích cực trên Rotten Tomatoes. Trong khi đó, số giờ xem trên Netflix của tập này sụt giảm đến 10 triệu giờ trong 3 ngày ra mắt đầu tiên so với tập 1, minh chứng cho việc những kỳ vọng từ khán giả đang tan tành.

Rebel Moon sẽ có thêm 2 bản dựng mở rộng mới, ra mắt vào tháng 8 trên Netflix

Rebel Moon sẽ có thêm 2 bản dựng mở rộng mới, ra mắt vào tháng 8 trên Netflix

Dẫu vậy, bất chấp các tín hiệu kém tích cực kể trên, hai phiên bản mới sẽ vẫn được ra mắt vào tháng 8 tới trên Netflix. Đây ngay từ đầu đã được quảng bá là một bản dựng do riêng Zack Snyder thực hiện (dù cả 2 bản dựng chính thức đã phát hành cũng đều do ông cầm trịch và gần như không có sự can thiệp nào từ đơn vị phát hành).

Trước đó, Zack Snyder từng gây tiếng vang tốt hơn với bản dựng lại năm 2021 cho bộ phim Justice League (vốn đã ra mắt năm 2017) khi mà ông từng rời dự án trước khi nó hoàn thành cũng như nhiều thông tin cho rằng, Warner Bros. đã can thiệp sâu rộng vào quá trình hậu kỳ cho bản phát hành đầu tiên.

Hay như với dự án Batman v Superman: Dawn of Justice năm 2016, bản phát hành mở rộng tại nhà với nhiều cảnh quay bổ sung hơn cũng giúp khán giả đánh giá cao đôi chút so với bản phát hành tại rạp, vốn có thời lượng hạn chế.

Dẫu vậy, trường hợp của Rebel Moon lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Ngay từ trước thời điểm Rebel Moon: Part One ra mắt, Zack Snyder tiết lộ rằng thực tế, hai bản dựng mới chỉ nhằm mục đích bổ sung các thông tin bên lề và không mấy ảnh hưởng đến kết cấu câu chuyện gốc.

Ông cùng Netflix ngay từ đầu đã chuẩn bị kế hoạch này và thực hiện ghi hình riêng các cảnh quay chỉ dành cho bản dựng mở rộng. Điều đó có nghĩa rằng, cảnh quay bổ sung sắp tới không phải là những dữ liệu thừa bị loại ra trong quá trình biên tập cho bản phim chính thức. Các đoạn bổ sung này thậm chí có thời lượng lên đến hơn 1 giờ đồng hồ.

Theo tiết lộ, 2 bản dựng này sẽ có tên lần lượt là Chapter One: Chalice of BloodChapter Two: Curse of Forgiveness, sẽ lên sóng đồng thời trên Netflix vào ngày 2 tháng 8 tới.

Trong thời gian tới, nhượng quyền này dự kiến vẫn sẽ tiếp tục với ít nhất 2 phim mới. Nếu Netflix cho phép, Zack Snyder thậm chí cũng sẽ tiếp tục tách mỗi tập phim nói trên ra làm 2 phần và khiến cho Rebel Moon có thể kéo dài đến 6 tập.


Bài viết liên quan



Đọc thêm bài viết khác

Nội dung đang được tải...